Chloe's POV
Sh*t ansakit ng katawan ko. Minulat ko ang mga mata ko at t-teka bat nasa couch ako? Diba nasa upuan lang ako? Umupo ako at pagharap ko.
Awww ang cute ng bestfriend ko haha. Tulo laway talaga to pagnatutulog.Tumayo na ako at inayos ng upo si Phil medyo na-slide na kasi sya sa pag-upo.
Yung pwet nya nasa dulo na ng upuan basta ganun haha xD. Nangangalay na to panigurado.
Pagkatapos kinumutan ko sya.Hmm 5am pa at di na ako inaantok kaya maglilibot-libot muna ako.
Lumabas na ako ang nagsimula ng maglibot.
Habang naglalakad ako. Napahinto ako sa ICU. Lumapit ako at tinitignan ang nasa loob.
"Kawawa naman sya, sana gumaling sya" ang nasa isip ko.
Nakahiga sya sa hospital bed at andaming nakatusok sa kanyang katawan.Medyo matagal tagal din akong nakatingin sa loob kaya napagdesisyunan ko ng bumalik.
5:40am na. Pagpasok ko.
"Oh san ka galing?" pambungad na tanong ni Phil sakin
"Naglibot libot lang" sagot ko at pumunta sa harap ni tatay
"Uuwi muna ako beh~ maliligo muna ako. pagkatapos, babalik din ako agad" Sabi nya
"Ok" sagot ko at umalis na sya.
"N-nak" tawag ni tatay sakin
"Tay~ good morning po"
"N-nak may s-sasabihin a-ako s-sayo" pagkasabing pagkasabi ni tatay ay bigla nalang akong kinabahan.
"Tay! Bakit po may masakit po ba?! Ma--"
"N-nak" bigla nalang may tumulong luha sa mata ni tatay
"T-tay. B-bakit p-po?" Pati ako napaluha na din.
"N-nak
Gutom na ko" Biglang sabi ni tatay at tumawa.
"Tay naman ehh. Magbibiro na nga yun pa talagang di maganda" sabi ko habang pinupunasan ang pisngi ko.
"Haha naman anak, pasensya kana" patawa tawa na sabi ni tatay.
Kainis naman to. Akala ko kung ano na. Haha natawa na lang ako sa pinaggagawa ni tatay. Tsk haha
Tumayo na ko at kumuha ng pagkain <remember? May binili si Phil kagabi>
Pagkatapos kong pakainin si tatay. Biglang dumating ang doktor.
"Good morning dok" Bati ko
"Good morning din sa inyo"
Lumapit ang doktor kay tatay at chine-check sya."Sa lagay ng tatay mo bukas o mamaya. Pwde na syang i-discharge" Sabi ng doktor
"Ok po dok. Maraming salamat"
"Sige, mauna na ako may mga pasyente pa akong aasikasuhin" pagkatapos nun ay lumabas na ang doktor.
Maya maya ay lumabas na ako at nagbayad ng gastusin.
Habang naglalakad ako pabalik sa kwarto ay napadaan ako sa ICU at muli, linapitan ko ito at tinignan.
Tinitigin ko ng mabuti at s-sh*t parang ang gwapo pala ng naka-confine at para mas makita ko ang buong mukha. Pumasok ako sa loob. Bahala na to, basta makita ko lang ng buo xD
Pagpasok ko ay lumapit ako sakanya at umupo sa tabi nya. Haha di naman siguro magigising to diba?
"Alam mo. Ang gwapo mo kaya dapat mabuhay sa mundong ito" Haha napatawa ako sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Ang Mapaglaro na Tadhana
RandomMay isang dalaga, noong una ay masaya silang namumuhay ngunit dumating ang araw na siya ay iiwan ng kanyang ina. Pero akala nya na yun lang ang kanyang poproblemahin. SIMULA pa pala ito ng kanyang pagsubok. *** First story ko po ito kaya gagawin k...