-At saktong dismissal namin kanina sakto ang pagbuhos ng ulan.
NIilapag ko saglit sa upuan ko ang Nlack Notebook ko dahil nagtali ako ng buhok ko.
"Nikko,tara sabay natayo umuwi."pag-aya ko sa kanya
"Sorry di ako makakasabay kasi may pinapatapos pa sakin si Sir sa project natin eh kailangan ko to tapusin bago ako umuwi."
Tignan mo nga naman oh napaka sipag kaya ko sya natipuhan dahil napaka sipag, napkabait, masayahin, matalino at napaka gwapo... nakakainlove pag tinitigan mo sya.
"Nikko tara na, tulungan na kita jan mag paalam na tayo kay Sir."
"Sige,salamat ha ang bait mo talaga kaya kita ma...."
Isang saglit na naging akward kami sa isa't isa dahil sa biglaang sinabi nya.
Pag baba namin sa hallway ay mas lalo lumakas ang ulan kaya bigla nya hinawakan ang kamay ko at biglang tumakbo ng mabilis...At di ko napansin na namumula na ako !!!
At pagkadating namin sa Plaza kung san kaming magkaka-classmate laging dito tumatambay
at pagkasilong namin ay umupo na kami para tulungan ko si Nikko sa project nya na pinapagawa ni Sir.
"Simulan na natin ung project Alexi."
"Sure ano ang gagawin ko?
"Paki-gupit nalang ng picture."
Habang sya gumugupit din sa magazine ng picture.At bigla kami nag kahawak ng kamay dahil sabay namin nahawakan ang nagiisang gunting..... At nagkatitigan kami sa isa't isa bigla naman nya binitawan ang gunting para ako muna ang maunang gumamit nito.
At pagkatapos namin gawin ang project ni Nikko kumain muna kami sa loob ng ministop ng siopao.At konting kwuentuhan.
Pagkatapos ng malakas na ulan ay hinatid nya ako sa bahay .Pagkadating namin sa tapat ng bahay namin nagpasalamat sya sa lahat daw ng ginawa ko kanina.
"Alexi salamat ha."
"Sus! wala un..."pasimple kong sabi
At sabay nya ako hinalikan sa pisngi na parang mag boyfriend at girlfriend!!!
"Para san yun?" nagulat ako sa nangyayari
Pagkasalita ni Nikko ay bumukas ang pintuan namin at bigla naman lumabas ang daddy ko
BADTRIP NEMEN OOOOHHH!!!! KAKILIG NA EH...UMEPAL PA EH!!
BINABASA MO ANG
The Black Notebook
Cerita PendekIsang Notebook na nakapag pabago ng buhay ko at sa buhay ng kuwentong ito lahat pwedeng maging magulo o magiging maayos...Bago ka makapunta sa taong mahal mo kailangan mo dumaan sa butas ng karayum para makapiling sya depende kung aatras ka.... plea...