Chapter 16

27 2 1
                                    

Jc Lean's POV:

Goooooddddd morning!! Hahaha kakagising ko lng ngayun. Time check. Tiningnan ko ang cellphone ko at its 6:45 I the morning! Ang aga ko ah? Am so proud! Haha. Lumabas na ako sa aking kwarto at nakita Kong ako ang pinaka unang nagising! Wow! Pumunta na along kusina para mag luto dahil sgurado akong Maya Maya ay bababa ma rin yung tatlo. Kaya sinimulan ko ng mag luto.

"Hmm mukhang masarap ang ulam natin ngayung umaga ah"

"Talaga! Ako nag luto eh"

"Hahaha mukha mo"

Pagka tapos Kong mag luto nilagay ko na ang pagkain sa Plato at pinatong sa lamesa. Andito na pala silang lahat.

"Oh mga senyorita andito na ang pagkain nyo"

"Magaling aming alipin" natatawang sabi ni Mae sakin. Aba't ginawa ako alipin?!

"Kapal nyo nmn. Sge para sakin lng tong pagkaing niluto KO" sabi ko at nag Simula nang kumain. Haha.

"Oy ikw nmn Lean d ka na ma biro hehehe"

"Osige na nga kumain na kayo diyan"

"Yahey!!" Sabi nilang tatlo. Kaya ayun nag Simula na kaming kumain ng tahimik.

Pagka tapos naming kumain ayy nag punta kami sa sala para ma nood.

"Guys about dun kanila Tristan I think Alam ko na ang kanilang plano. They're trying to get our hearts then once they got it they'll tear it. Gets?" Sabi bigla ni Caithe.

"So parang.. Dapat kung ano mang gagawin nila satin dapat d tayo pa apekto" Mae.

"And most of all.. Dapat d tayo ma in love sakanila dahil yan ang plano nila" sabi ko.

"Well the third part is easy. Ano ba nmng nakaka in love dun sa apat?" Kayla.

"Hahaha may point si Kayla" Caithe

Hahaha meron bang nakaka in love sakanila? Parang wla nmn tlga eh. Hahaha no offense lng hahaha.

"Ma nood na nga lng tayo"

Kaya na nood nlng kami hahaha.

Kayla Loraine's POV:

(Bzzztt bzzztt)

Kinuha ko amg aking cp para ma tingnan kung sno ang nag text.

From: Maynie

Ready ka na? Haha just checking.

Huh? Anong oras na ba? 12:22 na. Oh my! Haha malapit na pala.

"Guys kain na tayong lunch"

"Sge ikw mag luto Mae"

"Bakit ako? Si Kayla nlng tutal masarap din nmn syang mag luto"

"Ayoko nga! Maliligo pa ako ciao!" Sabi ko at umalis na. Pagka pasok ko sa kwarto at dumiretso ako sa cr at  na ligo na ako. Pagkatapos Kong ma ligo ay nag bihis na ako at lumabas ng kwarto. 11:45 na.

"Oh aalis kna? Hndi ka ba kakain?"

"Hndi na sa mall nlng bye!"

Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa taxi. Ayw ko mag pa hatid Kay manong Ed kaya nag taxi nlng ako.




°°°°°°°°°°°°°°°

Ano kaya ang mangyayari sa date nila Maynard at Kayla?

See ya!

Enimes to LoversWhere stories live. Discover now