BARKADA TRIP

148 2 2
                                    

a/n : ayie ! 3rd story kona po toh ! sorry po kung hindi kopa natatapos ang mga na unang story ko kasi naman po maraeng ideas ang na bou sa utak ko tungkol sa 3rd story ko at wla ni isang idea para sa 1st and 2nd story ! Heheheh ! pero wag mag alalala matatapos dn lahat nabg story kuh ;) .. kunting hintay lng .. start tau? part 1 ! sana magustuhan niu :)

MONDAY-(summer)

*Gema's POV*

ay nako hah? parang I smell something fishy? parang may gxto akong gawin? na katulad nang ghost hunting? Ok lng naman na gawin ko to dba? total summer naman tas wla din naman akong gagawin..Nga pala ako pala si Gema Jalandoni nag mula sa mayamang pamilya I'm spoiled kasi only child nasa middle school ako so mag fi-fifteen palang ako.maka text na nga muna !

To : Barkada,Friends at School,Crush>3

guix ! mai guxto akong gawin pwedi kayu?

GM !

Ilang saglit lang anrami nang text messages mula sa kanila halos lahat "Hah?".."bakit?".."geh bah?!"

kaya ayun sinabihan ko silang mag barkada hangout ! total summer ngaun ! I want na maging sulit ung summer ko . ! bukud sa pagiging out of the country namin kung saan saan narin kami nakarating nang FAMILY ko hah ! pero this summer never kaming lumabas nang mga FRIENDS ko ! kaya ayun guxtu kung sulitin !

Ako : mom? papayagan mo ba akong mag organize nang BARKADA TRIP namin?

Mom : ahh..yeah! why not? saan bah ang venue niu? malapit lang bah?

Ako : ahh ehh..sa Siquijor po sana mommy .. dba may mga hotels na naman tayu dun?

Mom : yeah?.pero so creppy anak and near woods I suggest na sa Bagiuo nalang kayu mag BARKADA HANGOUT . pwedi bah? mas malapit kasi eh and we have better hotels there at mas malapit din sa city..oh anu? what do you think?

Ako : mom! eh diba nga ? ilang ulit na kming pumunta nang Bagiuo? tapos ayaw mo nun? survival kami don sa Siquijor? .. please mommy ! please?

Mom : osya cge..kailan bah? I'll help you organize nalang para mas madali sayo ok?

Ako : thank you po mom !!!!!!!!!! uhmm pag iisipan nalang po namin :)) *sabay kiss ko sa cheeks ni mommy*

Mom : welcome anak..cge hah I'll just return sa work ko hah? kailangan kona kasing tapusin for our new Product na e-ma-manufacture. *sabay smile sa akin ni mommy*

yes ! HAHAHAHAH this time iba tong experience natu ! kasi ang venue namin parang may pagka creepy? ayun nga sa sabe ni mommy? hehehhe ! pero ok na din yun ! madae naman kami ei ! AHHAHAHHA tiyak na na masaya yun ! tapos si crush? homaygad ! kilig ako ! sana crush ako ni CRUSH nuh? .. pero teka nga muna matawagan na nga ang best-best friend ko na si Sidney para ma clear lahat nang gagawin namin..

*calling Best'Best'Sidney*

Sidney : oh? napatawag ka ata?

Ako : wala lang man bang Hello? kamusta? o di kaya Oh bes? .. sama mo ah !

Sidney : aihh..hehehhe..eh sorry..aang bilis magtampo nag bestfriend ko ah? .. oh bat nga napatawag ka bes?

Ako : ehh .. na sabihan ko na si mommy tungkol sa barkada hangout natin .. its kinda creepy experience this time kasi sa Siquijor tayu mag ha-hangout..pero ok lang buh?

Sidney : ahh..ehh..ahh hehehhe *tawang may halong takot* ok lang naman pero ang iba bah papayag sa venue?

Ako : yun nga eh dba?..I called para sabihan ka tas pwedi mong ikalat sa iba para alam nila? pleasee bes. !

Sidney : ou nah..osya cgeh..may gagawin pa kasi ako eh..bxtah hah pag nandoon na tau sa Siquijor lagi taung magkasama hah? please..!

Ako : kdot ! .. hahahah lagi naman taung magkasama dba?..LOL .. haahaha o takot kalang?

Sidney : hindi ako takot nuh ! .. comportable lang talaga ako kong magkasama tau dahil I feel..bxtah cge nah bes ! mai gagawin pa talaga kasi ako eh..bye ingat ka lagi ! love yahh !

Ako : ou nah ! ou nah ! .. ikaw din goodbye ingat din lagi tas .. I love you tooo ! mwah !

at nag hang up na kami .. magabi gabi narin ei mga 7 p.m na ngaun? d ko namalayan ang oras ahh ! osya matutulog na rin ako pero teka lng? mag ha-halfbath pa pala ako..sayang dn yung mga petals ng rose sa bathtab ko na nilagay ni yaya it smells really good pa naman .. ok half-bath mona ako hah !.. tapos matutulog na..

tulog na din kau guys !!! mwah !

=_=_=_=_=_=_=_=_=_=_=_=_=_=_=

guys .. skip muna ako sa mga ibang stories ko na hindi natapos hah? heheheh .. vote po kau ^_^

Roshelene :*

BARKADA TRIPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon