Món quà của Thượng đế

104 8 2
                                    

Nếu trên đời này không còn phụ nữ thì thế giới sẽ không thể tồn tại vì thế hãy yêu thương và che chở cho những người phụ nữ trong cuộc đời bạn vì họ xứng đáng được tận hưởng tình cảm đó

Trên đời này không có gì khó hơn là làm một người phụ nữ. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng liệu tôi có đang quan trọng hoá vấn đề lên hay không nhưng sự thật thì không đâu. Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, nếu một ngày nào đó, mở mắt ra bạn hoàn toàn không tìm thấy bóng dáng của người phụ nữ nào cả, thì bạn nghĩ thế nào?

Trước tiên, nếu không có mẹ, hẳn là bạn sẽ dậy muộn vì không có ai kêu, sau đó sẽ mất thêm thời gian để tỉnh táo và có khi bạn cũng sẽ bỏ bữa sáng vì không có ai nấu cho. Nhưng ban đầu có khi bạn cũng không cảm thấy điều đó quá nghiêm trọng nhưng hãy nghĩ mà xem, tình trạng này tiếp diễn trong một tuần, một tháng hay thậm chí một năm thì sao? Vậy mới thấy được vai trò của người phụ nữ đầu tiên trong cuộc đời chúng ta quan trọng như thế nào! Vì vậy hãy trân trọng mẹ bạn vì Mẹ là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất sẵn sàng hi sinh mọi điều tốt đẹp cho ta.

Tiếp đó hãy nghĩ tới chị và em gái của bạn. Với những ai có chị, em gái hẳn là bạn đã và đang trải qua cảm giác tức tối hay thất vọng vì mình có một người chị ưa bắt nạt hay một đứa em quậy phá, khác xa với tưởng tượng của ta về hình mẫu "perfect sisters" . Và tôi tự hỏi là liệu có giây phút nào bạn ước rằng mình là con một hay chưa? Chắc là cũng có mà phải không, tôi cũng từng có suy nghĩ đó. Nhưng bây giờ hãy nhắm mắt lại và hình dung xem nếu có một ngày, họ - chị em gái của bạn biến mất. Ban đầu là cảm thấy vui sướng, nhưng sau đó là có chút nhớ, chút mong, chút buồn vì giờ đây không có ai cùng tranh cãi với bạn, không có ai làm cái đuôi của bạn, không có ai lấy làm tự hào khi khoe bạn khắp nơi. Vậy đấy, họ thật sự cũng thương yêu bạn lắm chỉ là dùng cách thức đặc biệt để bày tỏ mà thôi nên hãy yêu thương họ vì làm con gái cực khổ lắm đó!

Rồi thì hội chị em bỗng trở nên xa lạ, có lẽ bạn sẽ chán đến chết mất thôi vì không có họ thì làm gì có những câu chuyện phiếm, làm gì có những nụ cười xinh đẹp của các bóng hồng xung quanh. Như vậy thì thế giới này nhạt nhẽo lắm nhỉ.

Nãy giờ tưởng tượng cũng đủ rồi nhỉ, chúng ta cũng nên quay về với thực tại thôi nhỉ.

Nếu nói về vẻ đẹp của một người phụ nữ thì có nói bao nhiêu vẫn là không đủ. Vẻ đẹp của một người phụ nữ thay đổi theo năm tháng và tuỳ vào quan điểm của mỗi người. Một bé gái khi mới ra đời cho đến khi chập chững biết đi thì vẻ đẹp được đánh giá theo khuôn mặt trắng nõn, hồng hào cùng dáng vẻ đầy đặn đáng yêu. Lớn thêm chút nữa thì là sự nữ tính, dịu dàng. Khi các cô gái bước vào lứa tuổi thiếu niên, vẻ đẹp lại được tôn lên từ dáng vóc thon gọn, gương mặt kiều diễm và sự tự tin về bản lĩnh của mình. Nhưng ki họ bước sang tuổi 20 - lứa tuổi đẹp nhất của đời người thì vẻ đẹp lại được toát lên từ vẻ ngoài năng động, sôi nổi cùng vốn kiến thức của mình để nổi bật trước đám đông. Và khi người con gái đi tiếp 10 năm cuộc đời, thì sự điềm tĩnh, chín chắn mới đem lại cái nhìn ngưỡng mộ cho họ. 40 tuổi, bạn nhận ra rằng một cơ thể khoẻ mạnh, động tác linh động còn quan trọng hơn vẻ bề ngoài mà bạn luôn đeo đuổi suốt năm tháng thanh xuân. Và khi đã đi đến một nửa con dốc cuộc sống, nhìn lại sau lưng, người phụ nữ lại ao ước làn da săn chắc, vóc dáng mảnh mai, mong manh thuở nào nhưng người phụ nữ của tôi ơi, dáng vẻ trải đời, sương gió mới chính là điểm sáng của bạn.

Và theo bạn một người phụ nữ đẹp là như thế nào? Là sở hữu thân hình nóng bỏng, là một gương mặt V-line, một mái tóc suôn mượt,... và bạn có biết không, họ - những người phụ nữ quanh ta cũng vì chính những điều đó mà phấn đấu không ngừng từ tích cực cho đến mức tiêu cực. Tôi mong các bạn hãy đừng tự làm khổ mình nữa các cô gái ơi và mong những cá thể XY hãy đừng đem cái ước muốn về vẻ đẹp của mình gán lên những thiên thần của bạn nữa.

Họ bị ràng buộc bởi nhiều thứ lắm các bạn biết không? Nhưng các bạn có bao giờ thấy họ than vãn gì hay không, chắc là không đâu ha vì thượng đế sinh ra họ với đức tính nhẫn nại, chịu thương chịu khó, và vì họ là phái yếu, phái đẹp. Nghịch lý ở chỗ, họ không được nhiều quyền lợi hay chính xác hơn là họ tự nguyện từ bỏ nhiều quyền lợi vì người thân, vì người họ yêu và họ nhận được điều gì từ sự cao cả đó. Tôi không biết và cũng không nói đến vì chỉ có bạn mới tự trả lời được rằng mình đã đem lại gì cho người phụ nữ của mình.

Những gì tôi nói ở trên đều không phải là điều sáo rỗng hay gì cả mà chỉ là vì tôi là con gái và tôi hiểu được những gì một cá thể XX phải trải qua. Không phủ nhận rằng làm con gái cũng thật tuyệt, khi là con gái, bạn có quyền điệu, có quyền yếu đuối và có quyền hưởng sự quan tâm từ người khác. Bên cạnh đó, bạn còn được ưu ái hơn trong công việc. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, làm con gái khó lắm đó, bạn phải luôn hoàn hảo trước mặt người khác, phải luôn cố gắng hết sức để khẳng định bản thân và phải luôn mạnh mẽ trước khó khắn và những đau đớn của bản thân mà chỉ có là con gái mới thấu hiểu hết. Tôi - một cô gái bình thường như bao cô gái khác, cũng vui, cũng buồn, cũng hạnh phúc và cũng biết đau, tôi mong rằng một nửa còn lại của thế giới hãy trân trọng phái nữ - món quà của thượng đế đã ban tặng cho loài người và phái nữ chúng tôi cũng chỉ cần người đàn ông của mình thấu hiểu, yêu thương mình là đã đủ rồi chứ đừng nghĩ rằng phải có quà cáp, vật chất thì mới đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ của mình.

Dành tất cả yêu thương cho những đoá hoa xinh đẹp của tôi và chúc cho những XX trên thế giới này sẽ luôn tươi đẹp, luôn mạnh mẽ, luôn yêu và được yêu

Kí tên

Eri-Caramel candy

#Event SS

Sweet_Shop

🎉 Bạn đã đọc xong Món quà của Thượng đế 🎉
Món quà của Thượng đếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ