Jake's POV
Ako'y nagmamadali para lang dalhin siya sa hospital. Marami na 'kong nabanggang mga tao pero 'di 'ko sila pinapansin. Mas importante sa 'kin ang buhay niya. Kaya wala akong pake kung ano man ang sabihin ng iba. Buhay niya ang nakasalalay dito, buhay niya.
****
From The Very Start
Ako si Jake Meñeses Mochizuki, 18 years old at nag-aaral sa Manhatt University.
No Girlfriend Since Birth but that doesn't mean that I'm a gay or something.
Ayoko lang talaga sa mga babae. Yes, I'm a woman-hater. Ang overreacting kasi nila, ang aarte, mga pabebe saka nakakairita 'yung mga tili nila na akala mo wala nang bukas.
Miyembro ako ng so-called hearthrob group na, "Toshiyuki" na ibig sabihin ay alert and happy.
Hindi kami kagwapuhan kasi sobrang gwapo namin.
At syempre joke lang 'yun.
Pero, ang totoo nyan. Maporma lang talaga kami pero hindi ganung kagwapo. Hindi nga namin alam kung bakit pa kami naging hearthrob. By the way, ang nagpangalan ng grupo namin ay si Kenji Tatsuo. Lider namin siya. Sabi niya, since binansagan naman kaming hearthrob, makisama nalang daw kami.
Una, ayoko talaga pero natakot lang ako sa consenquence kapag tumanggi pa 'ko. Since, makikisama lang naman ako, okay na rin siguro.
Apat lang naman kaming miyembro.
'Yun nga ay sina Kenji Tatsuo, Kaneki Jacinto, Jomark Baldevino at ako, Jake Mochizuki.
Si Kenji Tatsuo (Full Name: Kenji Jaime Novera Tatsuo) ay 19 years old. Sabihin na nating siya 'yung pinaka isip bata sa grupo.
Si Kaneki Jacinto ay 18 years old naman. Siya 'yung pinakamatampuhin samin pero naiintindihan naman namin 'yun dahil lumaki siyang walang mga magulang.
At si Jomark Baldevino (Full Name: Jomark Leorenz Baldevino) ay 17 years old. Siya 'yung pinaka'baby' namin kasi siya 'yung pinaka bata.
****
Nandito ako ngayon sa canteen since nagugutom ako. Lagi akong gutom pero 'di naman ako tumataba.
And as usual, 'yung mga babae nakatitig nanaman sa 'kin. Since, yung tatlo nasa rooftop may ginagawang kababalaghan, humiwalay muna 'ko kasi nga nagugutom ako. At, ako lang mag-isa dito sa canteen ngayon.
"U-uhm.... J-jake." napatingin ako 'kung sino 'yung nagsasalita.
"What?" I said coldly.
"A-ako nga pala si Jenny."
"Hindi 'ko naman tinatanong 'e." then I smirked.
"P-pwede bang patulong naman sa report 'ko, please?" nag-pout pa siya.
"Sorry pero, you got the wrong person. I'm not that kind of guy that you can ask a request, though."
"Why can't you be friendly?!"
Tumayo ako at humarap sa kanya. I look at her straight in the eyes.
I saw her blushed and gulped.
"Cause I'm not that kind of boy that you can flirt with." I said while looking on her eyes.
"Nagpapatulong lang naman ako! Paglalandi na ba 'yun?!" sigaw niya sa 'kin.
Ugh, the way girls shout is killing me.