MIRTELLE's POV
Kringgg..
Gossh! 5:30 pa lang naman. 5 minutes pa.(tulog ulit)
After 1 hour
I thought that Ive been hurt before~~
The f**k! Sino namang tatawag ng ganitong oras! Bwisit! Bumangon ako at inis na kinuha ang phone ko
"Hello?!"
"Goshh so aga aga bessie and youre like a~" I cut her off
"WTH DO YOU WANT?!
Let me remind you that its the first day of school today and learn to check your time~~"
Check time: Its already 7:00.
"Whats wrong about the time?!" Wala namang mali a, WAIT WHAT? THEHELL IM LATE! F***K!
"hahaha. I told ya. You kasi youre not-" before she said something STUPID AGAIN I hang up the phone.
That crazy bitch! Hindi man lang niya ako ginising. Other side: Kasalanan mo yan hindi ka nakikinig sa alarm mo😜. The hell Im thinking!(pokpok ulo)
Tumakbo ako agad sa banyo at ginawa ang mga kailangan kong gawin. Paglabas ko ng banyo, hinanap ko agad ang uniform namin na hindi ko pa nakikita. Kasi nga wala akong pakealam. Sapphire was the one who bought it anyway.(Im referring to my so annoying bestfriend. I dont want to introduce her. Siya na lang)
When I already found it. My jaw dropped literally. This thing SUCKS! God! Are we a prostitute? A costplayer perhaps? The hell is this?
Fitted blouse
A coat
And a very very SHORT SKIRT
And a long socksHinding hindi ko gagamitin yo. Never. Ill stick to my usual get up
Black v neck shirt
Black skinny jeans
And my nike shoesNow! This is PERFECT! Wahahaha.
Ok. Ill stop now.😑
S**t! Im late! Tumakbo ako agad saking kotse at nagdrive as fast as I could.
*AT DE VEGA UNIVERSITY*
Damn! This is literally a worst day for me. The first day of school. Urgghh! School really sucks👿. Late na ako. Ok lang sanay na ako. Iisipin ko nanaman kung pano ako makakapasok sa pritomg guard na to. Pabebe kainis.
"Maam hindi po talaga kayo pwedeng pumasok. Tignan mo ngay. Wala ka pang i.d ngay at walang uniform. Muka ka pang black lady sa suot mo ngay" Srsly?😑
"Hayy nako! Buti na lang at umaga ngayon, KUYA no?" (Insert sarcasm here)
"Ay baket naman ay?" Takang tanong niya sakin.
"Kasi pag gabi mas matatakot ang mga tao sayo kasi lumulutang na damit ang nakikita nila dahil sa sobrang itim niyo. Daig pa ng kutis mo ang kadiliman😑" Tss sobrang obvious naman. Makapagsabi ng black lady. Tsk.
"Ay bastos-"
"Hehehe. Kuya pagpasensyahan niyo na po siya. Kaibigan niya po ako. Hehehe.
Enrolled po talaga siya dito. " buti naman at dumating si Sapphire."Sige po alis na kami" tuluyan niya na kong hinila.
"Hoy bumalik ka dito. Walang respeto ngay" the hell I care.
"Hays bawas bawasan mo nga yan. Late ka na nga nagawa mo pang makipag-away sa gurard" -sapphire
TSS😑
BINABASA MO ANG
WHEN EVIL PRINCESS MEETS THE CASSANOVA
Teen FictionSi Mirtelle Alodia SY isang babaeng ayaw magmahal dahil sa traumang naranasan nya. Nagbago ang ugali nya at tinawag syang evil princess dahil sa ugali nya pero ano kaya ang mangyayari kung makikila nya si Clyde Antony DE VEGA na certified cassanova...