Chapter 2
Audrey's POV
"hanggang doon lang muna. Gutom na ako eh. :))"
kausap ko parin ang makulit na makulit na Ailah. -________________-"
"Nih, Rhey, sige na! Phuleease?! Libre kita! Ano game? Kahit ano! :) Anong reply nya?"
Pagpupumilit parin ni Ailah. Nah sinasabunutan ako dahil sa pagkakakilig. -_-' See? Kung hindi mag-iingay, mananakit siya. (_ _')
"Burger!"
Mabilis kong sabi. Tapos biglang nag change yung expression ng face niya.
"Ha? Burger reply nya pagkatapos mo syang sagutin? WATDAH!"
"Oo. Pati Mountain Dew" *pokerface*
"Burger? Mountain Dew? Anong connect ng reply nya? Tssss. Walang hiyang lalaki naman yan oh! ><"
Galit na galit niyang sabi na halos malalalag ang panga niya sa pagka disappoint. :D
*Paaaaaaak!* Ayun! Binatukan ko siya!
"Sabi ko, burger at Mountain Dew ang gusto ko, slowww~~ Hahaha!"
ang lokaret talaga ng bestfriend kong ito oh. Wohhhhhhoooooooooo!!! @@
"Ayy, kaloka ka naman! Sige. Bibilhan nga kita, pero while walking, continue nah.. ^O^"
Grabe talaga ang pagka-chismosa nitong babaeng toh. -_-' Buti nalang gutom na ako. hehe! Kaya pinagpatuloy ko nalang ang kwento ko. xD
"So, sinagot ko na nga sya, tapos, kame na.. yun nagbanatan na kame ng mga cheezy lines :)) ... "
hindi ko namalayang abot langit na ang ngiti ko. :) Pano ba naman kasi, siya lang ang bumabanat sa akin ng ganon.
"ehem, ehem, I can see the kilig in your eyes. Ayiee. Haha. Then what happened next?"
Nang-asar pa toh. Kaya biglang nag pokerface ako again. -_- Di ko na kaiangang mag isip ng malalim sa pagkakasunod-sunod na pangyayari dahil hanggang ngayon, fresh na fresh pa sa utak ko ang lahat.
"Hmm, next? Ano pa ba? Hm, tama na nga, wag na nating ibalik yun. :/"
Lahat. As in Lahat. Pati kung paano niya ako niloko at sinaktan.
"First date? :p" ayaw talagang mag pa awat ohh! Kaya sinagot ko nalang ang mga tanong niya.
"Dun sa Paseo. XD"
Paseo yung tawag sa sikat na pasyalan dito saamin. Marami talagang pumupunta dun, most especially pag Sunday. :)
"When? How and Why?" Science lang ang peg?
"Ano bang klaseng tanong yan Ailah? Sobra ka pa sa reporter uh? tsktsk. Hm, When? October 12, mga around 8:00 pm. How and why? I texted him na magagabihan ako ng uwi, then as far as he's concern, dahil uso ang bombing nun, eh pinuntahan nya ako. Wala naman daw syang gagawin eh, :) then during that night also, I formally met his sister and Blue also met my younger sister and the rest of my companions. :) Bongga diba? :D"
Ang haba naman ng sagot ko. :P Deretso-deretso eh. :)
"Wow.. Galing naman! :'D Tapos, HHWW?"
^___________________^ wagas talaga ng ngisi nya.. And ano daw? HHWW? Ano yan?
"Ha? HHWW? Ano yan? How-how? Why-why?"
*Paaaak!* This time, siya ang nambatok, -_-'
"Lol. Tanga! Holding Hands While Walking ba?"
Irita niyang sabi. Tignan mo! naging tanga pa ako! :3 Pero srsly? May ganon pala? :3
"Ahh, ganon? Korni naman!" -__________-"
Palusot ko nalang.
"So ano na? May ganon ba?"
"WALA! Bakit required?"
"Syempre!"
"Eh kung sinabi mo ba naman na required edi sana hinila ko ang kamay nya para hawakan, tas maglalakad na kami. Pch! -______-""
"Hahaha! LokaLoka!" tignan mo, tumawa rin sya!-- "So kung walang HHWW Rhey, edi wala ring KISS? :D" Evil smile niyang sabi.
Napaka--talaga nitong babaeng toh,. -_-"
"Wala nga. So? WHATEVER you maniac!"
"Hidi kaya haha! So next?" Tawa lang siya ng tawa at di. parin nagpapaawat sa mga tanong niya..
"Ano pa? Hm,, btw, hinatid nya pala ako pauwi, grabe, ang gwapo nya talaga that time. ^o^" Bigla kasing na flash sa mind ko yung mukha niya. Yung mukha niyang pang Kim Bum ang dating.
"Next?" Haay? Wala lang impact? HAHA!
Parang ginanahan ata ako ibalik ang past uh? Loka talaga atong babae na to!
"Ano ka ba? Nahuli mo ako ha? Tama na nga. Can't you see, I'm trying to move on but what are you doing. This wouldn't help" ><
medjo bumaba ang energy ko pagkasabi ko neto..
"Ano ka ba. Hindi ka pa agad agad na makaka move on nyan. First month palang kaya! So, gowrabells na! What happened to your 1st Monthsary?"
may point naman sya, di ko pipiliting mag move-on. I will just let my feelings fly away. Kaya magkukwento nalang ako. :)
"Di kame nagkita eh, pero he made a poem for me. Pumunta kase kame ng Basilan, then during our first month, first time ko rin nakita yung girl na naging dahilan nung break up namin. Yung Girl na sinasabi ko sa inyo? :("
"Ha? Wait? How come na nakita mo yung girl? Nakasabay mo papunta or pauwi? Nakita mo sila sa dagat? O.o ? "
"Duh? Ano ka ba? Bakit? Wala bang internet sa Basilan?" -_-"
"Ahh. So thru internet pala? I see. So how nga? "
"Ganito kase yun. The moment na dumating ako sa Basilan eh, timing na nka display ang laptop ni Insan, so ginamit ko at nag online sa FB. So, as "GIRL INLOVE" I've checked the profile of my boyfriend then suddenly I found a post on his wall from HER na nakalagay "seventeen<3" na nakapost nung October 17 din. >.< Then I asked my boyfriend immediately kung ano ang ibig sabihin nun then my boyfriend honestly told me that it was his EX-GIRLFRIEND that's still into him. >< Kumulo talaga ang dugo ko ng bongga! Grr. Pero nag explain naman sya and forgive agad ako, alam mo namna, ang dali ko lang magpatawad." :)
"OMG nakakahiya naman sa girl! Pag sakin nangyari yun, BREAK AGAD teh! Itata[pon ko pa ulit sya sa ex-girlfriend nya para walang sakit sa ulo. So pano yun? Ikaw di nagpopost sa wall nya, yung ibang girls pwde? YAK!"
"Eh syempre, at first pinatawad ko muna, then nung nagsunod sunod na, wala na. Binalik ko na sya sa ex nya!" :(
"Ano pala nangyari?"
---------------------------------------------------
Vote. Comment. Po. :)
Para maganahan akong mag update. ♥
BINABASA MO ANG
Still </3
Teen FictionI hate it when a good song is ruined by a bad memory. :(( Sometimes, the hardest thing and the right thing are the same. They say, maganda daw ang love story ko, kaso nga lang, di happy ending. :( I'm Audrey Nicole Salazar. 17 years young. :) And pl...