chapter 3

2.7K 119 3
                                    

Hi enjoy reading

---------

Nagising na lang ako nung may naramdaman akong nagahaplos sa pisngi ko kaya napadilat ang mata ko ng mapansin kong hindi akin kwarto ito, nasaan kaya ako? Bakit kulay black and violet lang nakikita ko dito? Tsk

Pumunta akong C.R at panglalaki ang mga gamit dito pero buti na lang at may extra towel dito kaya naligo muna ako.

Pagtapos kong maligo lumabas na ako para bumaba na ako para sana libutin ang buong mansyon na ito haist

"Gising ka na pala princess" si marco ba ito? Parang hindi ang putla kase nya ehh parang walang dugo

"Nasaan ako?" Ang ganda kase ng mansyon nila

"Nasa bahay kita?" huh?bahay?ehh mansyon kaya ito tsk.

Ahh naalala ko na yung kagabe si kuya andrew nakita ko na may kahalikan na babae tapos ang alam ko nawalan ako ng malay tsk.

"Oo princess ^_^" ala sya nagpacute pa tsk di naman cute nagpapacute joke lang cute naman talaga sya ehh hihihi

"Ahh ganun ba" biglang tumunog yung tyan ko kanina pa kase ako nagugutom ehh mukha namang nahala nya at narinig nya na tumunog -_-

"Tara princess kain na muna tayo mukha kaseng gutom ka na ehh hahah"luh heaven ang tawa nya ang pogi nya pagtumatawa

Pagtapos naming kumain hinatid na nya ako sa bahay namin, pagpasok ko sa bahay bumungad agad sa pinto si kuya adrian kaya niyakap ko sya at umiyak ulit sa harapan nya.

"Shhhh, baby girl its okay" bakit ganun kaya ba ayaw nya ako papuntahin sa office nya kase andun yung babae nya huhuhu

"Kuya bakit ang daya daya ni kuya andrew, ayaw ko na sa kanya" huhhu bakit lagi na lang ganito, ayaw ko na sa kanya

"Alam mo kung ako sayo mag usap kayo ng maayos at pakinggan mo yung explanation nya" sabi ni kuya adrian sakin.

*sa kwarto ko.

*knock *knock*

Pinagbuksan ko naman ng pinto kung sino man yun.pagka bukas ko si kuya andrew nagulat nga ako sa una pero nung sa huli walang emosyon na ang pinakita ko sa kanya.

"Anong ginagawa mo dito?" Malamig na tanong ko sa kanya.

"Baby girl talk to ne please?" Actually naawa ako sa kuya andrew ko kaso di ko malilimutan yun, kaya pala ayaw nya akong nagpupunta sa office nya.

"Kinakausap na kita" walang emosyon kong sagot sa kanya.

Sinarado naman nya yung pinto ng kwarto ko at umupo sya sa tabi ko naiinis at naguguilty ako sa ginagawa ko sa kuya ko pero kailangan para marinig ko yung dahilan nya.

"Baby girl magpapaliwanag ako please patawarin mo na ako? Sorry na baby girl, yung nakita mo kahapon sa office ko hindi ako ang unang humalik sa kanya at hindi din iyon ang dahilan kung bakit hindi kita pinapapunta sa office ko, kaya hindi kita pinapapunta don kase may isusurprise sana kita sa office kaya lang nasabi ko na kaya hindi na yun surprise at yung babae naman na nakita mong kahalikan ko, hindi ako ang nauna sya ang nauna at pinagbantaan nya ako na sasaktan ka nya pag hindi ako tumugon sa halik nya kaya baby girl ayaw ko namang sinasaktan ka ng iba at ikaw lang naman yung nag iisa kong baby girl ehh maya sorry na baby girl" mahabang paliwanag sakin ni kuya andrew sabay yakap saakin ni kuya andrew kaya niyakap ko na din sya pabalik.

Tinabihan pa nga ako nilang dalawa ni kuya adrian matulog sabi nga nila babantayan nila ako how sweet naman diba? Hihihi

Pagkagising ko nandito pa rin sila ang himbing ng tulog kaya tumayo na ako at nagluto na ng makakain ko pagkaluto ko ng pagkain namin ginising ko na ang dalawa at magligpit ng pinaghigaan nila.

Naligo na ako at umalis ng bahay namin dahil malalate na naman ako huhuhu ayaw ko pa namang nalalate sa school kase may punishment ang malate saamin

"Hey princess" sabi sa akin ni marco, anong ginagawa nito dito? Sinabayan nya ako sa paglalakad at sya ang nagbitbit ng bag ko.

Pagdating namin sa room si henry agad yung bumati sa akin hehehe pogi nya talaga.

"Good morning alice" bati sa akin ni henry,  kaya binati ko din sya.

"Goodmorning din" bakit ang cute nya pag nangiti hahaha.

Naririnig ko nman yung ibang nagbubulungan tungkol sakin

"Ang landi nya pati si henry nilalandi nya"girl:1

"Oo nga pati nga si marco nalandi nya baka yung mga boys dito sa room nalandi na nya" girl 2

" bakit pa kase nabuhay ang mga malalandi dito" girl 3

" ui girl ang pagkakaalam ko niligtas sya ni marco nung malapit na syang marape dun sa street nila ellise, sana di na lang dumating si marco para sana nakuha na yung V card nya" girl 4

Ang sakit ng mga sinasabi nila sakin, naiiyak na tuloy ako parang gusto ko ng umuwi na lang ng bahay, konti na lang papatak na yung mga luha ko ang sasama nila sa akin atsaka hindi ko naman sila nilalandi ehh kung gusto nila tulungan ko pa sila ehh, grabi namang salita ang binibitawan nila sa akin paano kaya kung sa kanila nangyari yung ganon T_T.

Dumating na yung prof namin at nagexcuse ako na magkiclinic ako dahil masakit ang ulo ko kaya pinapunta na ako na nya ako sa clinic.

*Clinic

Nakahiga ako ngayon sa clinic at nagpapahinga dahil sa sakit ng nararamdaman ko at sakit ng ulo ko na dulot ng mga kaklase ko kanina,

Ano bang nagawa ko sa kanila at pinagtsitsismisan nila ako ng ganon grabe parang ayoko ng pumasok sa classroom pero wala tayong magagawa kailangan kong kunin ang gamit ko dun ehh.

Nung dumating na yung nurse nagpaalam ako na kukunin ko lang yung bag ko at uuwi na ako, pumayag naman sya kaya pumunta na ako ng room pero nung papunta ako sa room nakita ko yung mga babaeng nagbubulungan sa unahan ng classroom namin na punit punit ang damit halos makita na ang kaluluwa nila at yung mga boys naman sobrang lawak ng mga ngiti nila.....

Vampire's Property OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon