chapter 4

2.6K 119 7
                                    

Hi enjoy reading!!

-----------

Aj's pov, 

Nang pabalik na ako sa room nakita ko yung apat na babae kaninang nagbubulungan na nakatayo sa harapan at punit punit ang mga damit halos makita na ang kaluluwa kaya ito namang mga lalaki ay ang lalawak ng mga ngiti nila dahil sa kanilang nakikita sa harapan ngayon.

Sino kaya ang may gawa nito sa kanila? Agad naman akong nagtungo sa kanila at tinanong kung sino ang may gawa nun sa kanila kase ang sama naman ng ugali nun pero ang pinagtataka ko lang ay panay ang sorry nila sakin ano kayang meron at nagsosorry sila.

Buti na lang at may extra lagi akong mga uniform sa locker ko at kinuha ko iyon para ibigay sa kanila at kinuha naman nila kaya lang hindi ko pa alam kung sino ang may gawa non sa kanila at ayaw din nilang sabihin sa akin kung sino yung gumawa nun kaya hinayaan ko na lang...

Kinuha ko na ang bag ko at umalis na ako habang naglalakas ako parang may naramdaman akong nasunod sa akin kaya tinignan ko ang nasa  likod ko, wala naman, tingin sa kaliwa, wala naman, tingin sa kanan, wala naman, tingin sa harap, wala naman tsk pinagpatuloy ko na lang ang pag lalakad ko hanggang sa makauwi na ako ng bahay namin actually sa condo dapat diretso ko kaso sabi ni kuya dun muna daw ako sa bahay kaya wala akong nagawa kung hindi ang sundin sila.

Pumunta ako sa kwarto ko at nagbasa na lang ako, wala kase akong magawa sa kwarto ko ehh nagsasoundtrip na lang ako tapos nahiga sa kama ko at pumikit.

Hindi ko namalayan nakatulog pala ako nakakapagod kase ehh tsk -_-

"Baby girl bakit hindi mo sinasabi sa amin na binubully ka nila sa school mo?" Seryosong tanong sakin ni kuya adrian

"Uhm hehe kuya wag mo na lang pansinin yun nakarma naman sila kaya okay lang yun" paluwanag ko kay kuya

"Baby girl nag aalala kami ni kuya adrian para sayo kase ayaw naming nasasaktan ang baby girl namin" teka nga, bakit nila nalaman yung tungkol sa nangyari sa akin?

"Sinabi sa amin ni marco lahat" huh? Mind reader ba ito si kuya andrew?

" hindi ako mind reader halata kase sa mukha mo" ganon na ba ako kahalata para malaman nila yung nasa isip ko?

"Oo hahahaha" tsk sige tawa lang mawalan ka sana ng hangin hahah jk lang hihihi mahal ko kaya ang mga kuya ko hehehe pero minsan nakakainis na sila lagi nila akong inaasar kay marco -_-

"Nga pala baby girl di mo sinasabi sa amin, nililigawan ka pala ni marco" huh? 0_____0 wala naman syang sinasabi sa akin na liligawan nya ako ahh.

" kuya ano bang pinag sasabi nyong dalawa" tsk loko yung marco na yun ahh tsk i hate them na -_-...

" ay baby girl pinapapunta kami ni mom at dad sa state bukas kaya ikaw lang ang mag isa dito pero sabi ni dad kukunin nya lahat ng credite card mo at ang condo mo naibenta na kaya kunin mo na ang gamit mo don, sorry baby girl kailangan mo daw mag trabaho para sa sarili mo, bibigyan ka na lang namin pera" HUWATTTTT????? Pero paano ako? Saan ako titira bukas?

"Pero kuya saan ako titira bukas? At saan naman ako kukuha ng pang aral ko?" Grabe namang buhay toh

"Mag apply ka ng trabaho at iyon lang ang paraan para sa ikabubuhay mo, hanggang 10 years kami doon at magpakabait ka dito huh? Mamimiss ka namin, ayaw kitang nahihirapan pero si dad ang nagpumilit sa amin nito kaya wala na kaming nagawa :(" halata mong malungkot si kuya andrew dahil sa mga sinavi nya sakin mahal na mahal nila ako at ayaw nila akong nahihirapan ng ganito pero wala silang magagawa dahil doon sa mga idiot kong mga parents.

"Mamimiss ko din kayo kuya" T___T niyakap nila akong dalawa ng napaka higpit at tsaka sila nag impake ng gamit nila

Huhuhu bukas na agad ang alis nila mamimiss ko sila huhuhu...

Nagising na lang ako sa sinag ng araw na nakatapat sa maganda kong mukha at naalala ko nga pala na ngayon ang alis nila kuya, dali dali namn akong bumangon at tinignan ang kwarto nila kuya pero wala sila doon tinignan ko sila sa garden wala din sila bumalik ako sa kwarto ko at doon umiyak na talaga ako, huhuhu wala na sila iniwan na nila ako, bakit sa lahat pa ng mang iiwan sa akin sila kuya pa? Hindi ko mapapatawad ang magulang ko dahil nilayo nila saakin ang mga kuya ko T_______T

May nakita akong sulat at envelop na makapal tinignan ko ito at may lamang pera, binasa ko na ang nakasulat n letter.

Baby girl hindi ka na namin ginising dahil baka pag ginising ka namin ay baka hindi na kami makaalis dito. Alam kong mahirap para sa iyo at sa amin na magkakalayo tayo pero pangako namin na babalik kami at sisiguraduhin namin na hindi ka na namin iiwan kahit papuntahin pa kami nila mom sa states. Mamimiss ka namin ng sobra sobra at lagi mong tatandaan mahal na mahal ka namin, mag ingat ka palagi dyan at wag kang gagawa ng gulo dyan dahil wala kami dyan para ipagtanggol ka, yung pera mo nasa sobre na sorry baby girl and mahal na mahal ka namin :'( :'(

Tuluyan ng bumagsak ang kanina ko pang pinipigilang mga luha ko pero simula ngayon mag iimpake na ako at maghahanap na ng malilipatan ko na appartment.

Nagpatulong namn ako kay ellise pinipilit nya nga ako na dun na lang tumira sa kanila ehh pero dahil sa nahihiya ako wala akong nagawa kung hindi ang mag rent ng appartment malapit sa school namin..

Inayos ko muna ang mga gamit ko atsaka nag apply ng trabaho may tumawag naman sakin at ang sabi ay may bacant pa na trabaho bilang maid at pumayag na ako kase malaki naman yung sahod ko per month.

Pumunta ako sa pag aapplyan ko na trabaho at ginuid naman ako nung lalaki na tumawag sa akin sa cp....

Vampire's Property OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon