Gabi na, nagpractice kasi kami ang problema nga lang eh, yung confidence ko, ambaba kaya 7 sharp na kami natapos. Uuwi na ako ng may nakita akong babaeng pupunta ata sa may field kaya sinundan ko. Sino namang babae ang nasa skwelahan pa na 7 na ng gabi diba?Sinundan ko siya hanggang sa nakita ko na may kasama siya. Ahhh, may kakita pala siya. Nacurious ako kung sino yun kaya pinuntahan ko na.
"Hello, ba't nandito pa-" Natigilan ako paglingon niya. Sh*t lang, si Christine 'to mga pre! Yung mahal ko!
"Uhhhh, hi, Christian right? Ummm, We're here kasi may ball dun sa gym oh," Sabay turo sa gym. Oo nga, malakas ang sounds at may ilaw na iba't ibang kulay. Ba't ko ba hindi naririnig ang music eh ang lakas? "at kasali kami. Ball kasi yun sa mga Tennis Club members." Sabi niya tas smile. Shhheettt! Kinigilig akooo potaaaa!
"Ummmm, C-christine right? S-sorry pala, h-hindi ko kasi a-alam na m-may ball p-pala hehe." Sabi ko sabay kumot sa ulo.
"Haha, you're cute when you're blushing and stammering. Oh, right! Goodluck sa BOB ha? Gege, pupunta na kaming CR, magbibihis pa kami. Bye Christian! Nice meeting you!" Puri niya. >/////< Wag Christine, kinikilig akooooo! >/////
P*tang dugong 'yan! Ba't ba kasi pumunta sa mga pisngi ko at nagpakita pa talaga! At ba't ba ako umutal kanina! Grrr! Mahirap talaga pag torpe.
Day 1 of Practicing
How to approach the audiences.
"Di, mali 'yan Christian! Wag mong sigawan! Kalma lang!"
Day 2
Smile to the audiences especially to the Judges.
"Nu ba naman 'yan Christian, ngumiti ka naman!"
Day 3
Don't shake when you're already in the stage.
"Christian! Pilitin mong wag manginig katawan mo kasi madadamay boses mo! Naku naman Christian, ikaw pa naman Vocalist!"
Day 4
Feel the lyrics when you sing.
"Christian, wag kang padalos-dalos, intindihin mo 'yung lyrics para masarap pakinggan."
DAY OF THE BATTLE OF THE BANDS
MORNING
"Goodluck, Christian at sa inyo guise!" Sabi ni Brixx.
"Salamat talaga at tumaas ang confidence ni Christian." Sabi naman ni Rafael.
"Oo nga, oo nga!" Sang-ayon ni Seth.
"Guys, guys!" Sigaw ni Joshua.
"Ano na naman!?" Sigaw na sabi nilang tatlo.
"Ughh, masakit tiyan ko eh, pwedeng pakihintay muna sakin-aray! To naman! May silbi naman sinabi ko ah? Bakit, masama ba kung nilalabas ko lang ang mga dumi ko? Ha? Aruy!" Kawawang Joshua.
"Di mo naman kailangan pahintulot namin eh! Private kaya yun alam mo ba? Ay, parang hindi eh, actually, hindi nga. Sige na shoo! Umalis kana baka umutot kapa sa stage!" Sabi ni Brixx.
"Hmp!" Pumasok na si Joshua sa CR at tumawa kaming apat.
LUNCH
"Hoi, Christian! Wag kang iinum ng malamig na inumin ah? Baka mapiyok ka mamaya." Advice ni Rafael.
"Opo, madame." Sabi ko.
Sa totoo lang, ninenerbyos ako. Di lang sa BOB pero sa confessing ko na rin. Napagusapan kasi namin 'yan magkabarkada noon pa. Ang sabi nila pagkatapos daw ng BOB ngunit every two years pala kaya ang nagawa namin eh maghintay nalang.
BINABASA MO ANG
Stage Fright
Short StoryKung ang lalaki ay may Stage Fright, malamang, topre rin ito. Paano niya ba ito ma-oovercome? Basahin na at makisali naring matuto sa mga payo para ma-overcome ang Stage Fright at ka-toprehan mo! This is a oneshot story by Izelda_cchan Please don't...