Giới thiệu nhân vật:
Seo Ju Hyun: con gái út nhà quan thượng thư Bộ Lễ. Là tiểu thư ngoan hiền, ham học, (nhưng nghịch ngầm). Được phụ mẫu vô cùng yêu thương và cưng chiều.
Tiffany: Chị gái Ju hyun, tiểu thư nổi tiếng tài sắc vẹn toàn . Luôn quan tâm chăm sóc cho cô em út bé bỏng ( mà thực ra ko biết là ai phải chăm sóc cho ai!? ).
Jessica: Nàng tiểu thư cao giá con gái nhà Tể tướng. Không có quan hệ hoàng thân quốc thích nhưng nàng còn nổi tiếng hơn cả các công chúa đương triều.
Yoona (Yoong) : Công tử út hào hoa nhà Tể tướng. Binh lược vô song, võ công tuyệt đỉnh, bản tính ngông cuồng nhưng lại sợ bà chị Jessica hơn sợ cọp. Lạnh lùng mà lại thu hút hàng tá tiểu thư nhà các quan lớn nhỏ trong triều.
Yuri (Yul): Con trai duy nhất của Thượng Thư Bộ Hình. Giỏi giang, tham vọng và 35 vô cùng. Tuy là nhân vật chắc chắn sẽ nắm giữ chức tước lớn trong tương lai nhưng lại là kẻ rất dorky.Choi Sooyoung (Sò): Không ai biết thân phận thật của vị công tử nhí nhảnh, ham ăn này. Chỉ biết Choi thiếu gia là người vô cùng giàu có và quyền lực. Thực ra chàng chính là hoàng tử út ham chơi của vua Choi In Guk và hoàng hậu ( khổ nỗi ko ai được biết tên vua nên cũng chẳng biết thiếu gia cùng họ với vua). Choi thiếu gia là bạn thân của Yoong công tử nhưng chính Yoong cũng không hề biết Choi là ai.
Hyoyeon (Hyo): Là nô tì của tiểu thư Seohyun từ bé nên 2 người thân thiết như chị em. Biết chút võ vẽ bay nhảy loe ngoe học được của đám nô tài trong phủ nhưng luôn tự hào là người bảo vệ tiểu thư mẫn cán.
(Note: bộ quần áo Hyo đang mặc là xin xỏ năn nỉ tiểu thư cho mượn để lên hình cho rạng ngời với người ta chứ bình thường mặc gì chắc mọi người cũng biết!)
Taeyeon (Tete): Nô tài nhà Yoong. Cũng hầu hạ Yoong công tử từ tấm bé. Vì từ nhỏ sớm phải bổ củi, gánh nước trong phủ nên chiều cao khiêm tốn cũng là điều dễ hiểu.
( Cái khăn đang đội cũng là mượn trộm của Yoong thiếu gia để lên hình. Khổ! Bệnh chung của mấy bé gia nhân!).
Sunny (Sún): Nô tài của Choi thiếu gia. Là nô tài trong cung vua nên không phải giãi nắng dầm mưa gì nhiều. Có điều trời "thương" nên từ ngày được Sò cứu thoát khỏi ách công công thì đi theo hầu hạ cho Choi thiều gia luôn, từ đó không có bữa nào được ăn đầy đủ khẩu phần của mình thành ra còi xương thấp bé.Chap 1:
Tại phủ thượng thư Bộ Lại:
- Seohyun: Appa à, appa cho con đi học đi, sách trong thư viện nhà ta con đã đọc hết từ lâu rồi, sách của Lục bộ triều đình con cũng thuộc lòng từng trang rồi. Cả thầy appa kêu đến dạy con cũng chẳng còn gì mới để nói nữa. Vậy appa còn cấm con ở nhà đến bao giờ?
- Appa: Bé con iu quý của cha, ngàn đời nay phong tục, luật lệ nước ta có đời nào cho con gái đi học ở trường đâu con. Đã vậy con con đòi học trong trường của triều đình nữa, bao nhiêu công tử con quan ở đó thì sao cha cho con đi được? ngộ nhỡ lộ ra thì con biết thế nào rồi mà!
- Seohyun: Appa cứ cho con đi học đi, con chắc chắn sẽ tự lo liệu được cho thân phận của mình mà, con đã chuẩn bị mọi chuyện chu đáo hết cả rồi, lần này mà appa ko cho con đi nữa thì con nhất định sẽ ăn hết khoai lang trong phủ cho appa coi.
- Appa: Con định ăn để chết à mà nói vậy? Có biết kho nhà ta dự trữ khoai cho mấy trăm người không? Hay thôi thế này vậy, con cũng cầu xin appa cả trăm lần rồi nên chắc ta cũng ko ngăn cản nổi con nữa. Nhưng giờ con hãy chọn bất cứ trường nào của huyện này rồi appa sẽ lo cho con, trừ trường của triều đình ra được ko con?
- Seohyun: Thế thì con còn cầu xin appa làm gì ạ. Mấy trường nhỏ nhỏ đó con còn chưa tới dạy thì thôi chứ appa kêu con tới học gì ở đó ạ? Con biết appa lo cho con nhưng nếu không phải trường Soshi thì con không học đâu. Unnie unnie à!!! Giúp em đi ( nhìn unnie bằng ánh mắt cún con)
- Tiffany: ( thở dài) Appa biết em con rồi đấy, em nó đã quyết rồi thì con cũng không biết phải làm thế nào đâu. Con cũng lo cho em lắm, cũng ko muốn Ju Hyun nhà ta đi học mà phải khổ sở trốn tránh ở trường. Nhưng lần này mà cha không đồng ý thì con chỉ còn nước...tiếp tay cho em nó thôi, cả tháng nay nó đã bực bội đi ra đi vào trong phủ cả ngày rồi. Cấm cản nữa con sợ em làm liều cha ạ.
Seohyun: (Mình còn chưa nghĩ đến chuyện làm liều mà ta! Bà chị này đúng là unnie tốt, em iu unnie!!! ) Phải đó appa.
- Appa: Thôi thì........thôi thì.........thì đành vậy. Có ai biết đẻ con ham học quá cũng khổ như tôi ko hả trời! Nhưng cha vẫn lo cho con lắm!
Tiffany: Cha yên tâm. Con là phận làm chị, con sẽ lo cho út nhà ta ăn học an toàn.Cha cứ tin chúng con!
- Seohyun: yeahhhh!!!!! Con cảm ơn appa, cảm ơn unnie (chạy lại ôm hôn....) Ôi sao hôm nay trời đẹp thế này! Umma ơi, con được đi học rồi ( Vừa chạy vừa la từ đầu nhà xuống cuối nhà)
- Hyo: (nãy giờ đứng ngoài cửa ngơ ngác) Mưa thế mà chạy ko cầm dù à tiểu thư??? (chạy theo)
BẠN ĐANG ĐỌC
HEY GIRL! WHO ARE YOU? - YoonHyun
FanfictionHEY GIRL! WHO ARE YOU? - YoonHyun Thể loại: cổ trang, hài hước