My stupid Life

5 0 0
                                    

Maganda ang gising ni kei dahil sabi ng kanyang nani ay umuwi na galing sa bakasyon ang kanyang mga magulang.. Tsaka sobrang miss nya na rin ang kanyang mga magulang dahil wala na itong ginawa kundi atupagin lagi ang kanilang negosyo na sobrang pinag seselosan nya alam nya naman na para din naman sakanilang mag kakapatid iyon ehh pero ang mas importante parin talaga sakanya ay ang makasama nilang mag kakapatid ang kanilang magulang, kahit hindi sabihin ng kuya nya na namimiss na rin nya ang magulang nila ramdam nya ang pangungulila na rin nito kaya ang inaasahan nyang masayang almusal nilang pamilya napalitan ng kalungkutan.

Kei POV: morning po daddy good morning mommy 😊 kamusta po ang bakasyon nyo?

Dad: ok naman anak ikaw ba?? Kamusta naman ang pag aaral mo? Baka naman na papabayaan mo nanaman ang pag aaral mo ha? Sinabi ko na sayo kei bawal ka ng mag boyfriend dahil may lalaki ng nakalaan para sayo anak ok?

Kei: oo naman po di ko naman po pinapabayaan ang pag aaral ko ehh,dad hindi po ba pwedeng ako nalang po ang pipili ng kung sino ang gugustuhin ko?

Dad: anak hindi naman ito para sa akin ehh para ito sa iyo! Tandaan mo yan.

Mom: oh sya tama na yan nasa hapag kainan tayo ohh nag tatalo pa kayo, anak kei halikanat kumaen ka na muna bago pumasok sa school college ka na kaya dapat may lakas ka parati 😊 at alam kong mahihirap ang subject mo.

Kei: thanks mom pero wala pa po akong gana ehh.. Sa school nalang po ako kakaen sige po alis na po ako.

Mom: pero anak sabayan mo na kami ng dad mo ngayon nalang ulit tayo mag sasabay sa pag kain..(malungkot na saad ng ina)

Kei: mom sorry nag mamadali na po kasi ako ehh maybe next time. Bye mom.. (At umalis na nga patungong school si kei)

(Mom and dad POV)
Dad: hayaan mo na ang anak mo nag tatampo nanaman yan kaya ganyan.

Mom: hon bakit di mo muna kaya pabayaan ang anak nating babae na mag enjoy sa buhay nya kahit ngayon lang hon..

Dad: haiy kaya spoiled yang anak mo ehh dahil sayo .tsk

Mom: hon ang bata pa ni kei para makulong sa isang kasunduan (malungkot na tinig ng asawa 😔)

Dad: haiy sige na sige na pag bibigyan ko na muna yang anak mo bastat pag dating na ng tamang panahon kailangan na natin sya pag bawalan ok??

(Hinagkan ito ng mahigpit ng kanyang kabiyak at hinalikan at nag pa salamat)

Dad: haiy pag dating talaga sayo talo ako parati 😒

Mom: haha! Ikaw talaga hon kaya mahal kita ehh..

Dad: mahal din kita hon mahal ko kayo ng pamilya natin ok? Iloveyou

Mom: iloveyou too hon

(Sila kei ang may ari ng isang sikat na modeling agency sa bansa.. Sa kagustuhang lumaki pa lalo ang yaman ng pamilya madrigal I pinangakong ipapakasal ang bunsong babae nila sa nag iisang anak ng mga Samonte isa din sa biggest company modeling sa pilipinas. At dito na papasok sa buhay ni kei ang lalaking pinangakuan ng mga magulang nya na ipapakasal sakanya na ni kahit minsan di nya nakita sya si Dane Samonte,matalino,gwapo,at makisig lahat na ata na sakanya na yun ang tingin ng karamihan ngunit ang di nila alam di pa sya perpekto dahil wala pa sakanya ang babaeng kinahuhumalingan nya simula ng bata pa lamang sya at ito ay si kei madrigal.)



Sa eskwelahan:

Stanly: hi kei😊( nilapit ni stanly si kei ,dahil mukha itong balisa)

Kei: hi😞( sa malungkot na tono)

Stanly: oh? Bakit ? May problema ka ba? 😳

(Di nakapag salita si stanly dahil bigla sya niyakap ni kei)




Hi guys pabitin po muna ha nag iisip pa po kasi ako ng iba pang mga name ng character po natin hehe!! Thanks for reading pasensya na sa mga typo error ✌🏻️

Yayımlanan bölümlerin sonuna geldiniz.

⏰ Son güncelleme: Mar 13, 2016 ⏰

Yeni bölümlerden haberdar olmak için bu hikayeyi Kütüphanenize ekleyin!

Just be there for meHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin