gurang na raw ako?

164 4 2
                                    

Akie! Hoi! babaeng maganda Pero gurang na! "
Narinig kong sigaw sa likod ng traydor Kong ka trabaho/beast friend este best friend na si nica. Monica for long. Namamasyal kasi kami sa bukid dahil day off namin. Ayaw kasi namin sa bayan dahil wala pa kaming pera. Olats pa sweldo. Kaya nature tripping muna kami.

Ano na naman ba! Kung makasabi kang gurang parang Hindi ka 35 na ah!-
ganting sigaw ko rito.

Hoi! at least ako kahit 35 na eh may jowa. At take note, malapit nang ikasal.-nica na halatang nagpapainggit sa akin.

Pwede pang magbago ang isip nun nuh! Baka mamaya niyan ewan ka sa harap ng altar.-
Pang iinis ko rito.

Oy ano ba? Wala namang ganyanan.- Anito sabay katok ng tatlong beses sa braso ko.

Nako dapat sa kahoy ka kumakatok Hindi sa tao.-
Buska ko rito.

Sinadya Kong sayo ikatok para sayo mangyari. -
Anito sabay takbo habang tawa nang tawa.

Hoy! Bawiin mo ang sumpang to nica.-
Sigaw niya habang hinahabol ito.

Samantalang si nica ay tawa lang nang tawa habang binibilatan si akie. Tawa parin sila ng tawa habang naghahabulang parang mga bata.

Maya mayay bigla siyang napahinto nang may naramdamang nagmamasid sa kanila.

Napatigil nalang din si Monica nang makitang palingon lingon siya.

Uy! Anyare te?-
Kunot noong tanong nito habang lumalapit sa kanya.

Ewan para kasing may nakatingin sa at in.-
Anita na lumilingon lingon parin.

Nako! Guni guni mo lang yon. Ganyan talaga pagtumatandang walang love life.-
Tukso nito sa kanya.

Siguro nga. - aniya sabay katok rito ng tatlong beses at Osaka tumakbong tumatawa.

Ayan napasa ko na pabalik ang sumpa.- takbo parin siya ng takbo habang may kung ano anong ginawa sa kamay tulad ng sa naruto.

Ayan may shield na ako. Di mo na pwedeng ipasa sa akin pabalik. - akie na huminto na sa pagtakbo dahil sa pagod.

Ang daya mo talaga akie!- maktol nito habang hinahabol rin nito ang hininga.

Hahaha! Tama na nga. Para tayong mga bata!.-
akie habang tumatawa.

Maya mayay natigilan na naman siya sa kakaibang naramdaman kung kayat binaliwala nalang niya ito.

Tara uwi na tayo nica. -
akie at naglakad na sila pauwi.

Magkapit bahay lang silang dalawa kaya naging mag best friend sila kahit na MA's matanda pa rin ito sa kanya ng tatlong taon.

Sa bahay ay hindi parin niya nakakalimutan ang kakaibang karanasan niya sa kagubatan. Ngunit pinilit niyang wag pansinin at ginawa nalang niya ang mga gawaing bayay.

Ulila na kasi siya. Dalawang taon na mula nang pumanaw ang ina niya dahil sa sakit. Tila pa nga ayaw noting bumitaw nang hininga dahil sa maiiwang mag isa ang anak nitong dalaga. Pero nang sinabi ni akira na mag aasawa na siya kaya wag itong mag alala sa kanya ay bumigay na rin ito. (Ang nanay ko talaga.-akie)

Sino kaya ang nagmamasid Kay akie? Kasalanan ba niya bakit namatay ang nanay niya? Matutupad kaya ang sumpa nito Kay nica? Chus! Abangan!
Please don't forget to vote and comment. 1st time ko gumawa ng story dito kaya pagpasinsyahan niyo na po.

Engkantado Ang Lover Ko!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon