back to school

4 1 0
                                    

Kyla's POV

Nagising ako sa lakas ng Boses ni tita.as usual parang sya Na ang alarm clock ko. Mahal na Mahal ko yun. Menopouse lang kase kaya Mainitin ang ulo.

"Kyla ano ba tatayo ka ba dyan o papaliguan kita ng Malamig na tubig. "
Nung bigla Nyang sinabi yun tumayo ako agad at Dali dLing kinuha ang aking twalya at naligo na ako.

Pagkalabas ko ng kwarto ko , nakita ko so tita na naghahanda ng breakfast namen

" good morning tita" . Bati ko sa kanya.

"Good morning din hija, oh kain ka na at agahan no palang umuwi mamAya, mag ca cater tayo" sabi Ni tita

"Ganon po ba anong oras po ba?" Tanong ko.

" alas sais nak, kelangan pa kasi nating maghanda " sagot ni tita hAbang linalapag nya ang mga pAgkain namin.

"Ah sige po "sagot ko at nagsimula Na akong kumain

-
-
-
-
-
Nandito na ako ngayon sa university of St. Lois as usual andaming Tao. First day nga ng school diba? Ang gagnda at ang gwa-gwapo nila,any sososyal pa ng dating. Pakiramdam ko tuloy di ako bagay dito.

Nakapasok Lang naman ako dito dahil isa akong iskolar. Haysst! Wag ka papa apekto Kyla ''GO LANG NG GO''

Bago ako papasok sa klase ko syempre kukunin ko muna ang schedule no. Kaso nga LANG an daming nakpila. Hay!buhay nga naman.

-
-
-
-
After 123456789 yearskomg paghihintay sa.WAKAS!!

"Ms. Torres?"sigaw ng Dean,agad naman akong tumakbo para kunin yung schedule ko.

"Thank you po."sabi ko tapos Lumakad na ako papuntang classroom.

Tinignan ko yung relo no LINTEk!!!!first day LATE!!!!....

Tumakbo agad ako para. MAKahabol sa first subject namin.

Pagpasok ko sa loob bumungad ang isang napakasungit na mukha. Shit. Mukhang Terror tong matandang to. What to do??

"Yes, what is your business here? You need something ? " tanong nya with his strict voice.

"Uhm.. a..hh ano po student po ako dito at dito po ung block no, sorry late po ako " kinankabahang sagot ko.

" ah ganon ba! First day ng school late ka agad!! Sige pagbibigyan kita ngayon pero solve this problems " sabi nya. Yun LANG . Namann pala! Ang easy naman. Tumango na lang ako at pumunta nasa board.

" okay take your seat " sabi saken ng terror Kong teacher.

"Ah by the way can you introduce yourself first? " tanong nya ulit. Eh ginawa naman sabagay di naman ako famous. Kaya di pa nila ako kilala.

"Good morning guys my name is kyla gin Torres, 17 years old. Hope maging friends tayong lahat. " nakangiti Kong sabi sa kanila. Ilinibot ko ang mata no sa buong klasrum at. May napansin ako sa mga girls at paRang diring diri sila sa akin. Eh! Tignan mo nga yung mukha nila parang hipon. Hay nako!!! Nakaka stress! Diko na LANG pinansin yun at umupo na LANG ako. May nakita along dalawang bakNteng upuan sa likod at Don na lang ako umupo.

May mga lalaki na nagwi-wiggle wiggle ng kanilang mga kilay. Tsk sira ulo..

Tinignan ko naman yung mga hipon kanina.

Mukhang masusuka ako do dito,NAKAKADIRI young mga mukha nila tsk ang kapal kapal ng foundation,make up at lalo na hung mga lipstick nila para silang prostitute. Hung mga palda nila ang iiksi. Tsk....nakaka ewan. Ano ba naman tong mga kaklase ko. Diba sila naiirita sa itsura nila.
-
-
-
-
Sa dinami dami ng iini isip ko do no namamalayan na class dismissal na pal,agad along pumunta sa canteen at umorder ng foods. Nakita ko na meron pang bakanteng upuan soon,umupo na ako bang may biglang lumapit sa akin

Love is SACRIFICETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon