GRACE 1

80 7 1
                                    

"For every ends there's a beginning."

FEL's Voice

Krrrrrrriiiiiiiiinnnnnnnnggggggg!!! Krrrrrrrriiiiiiiiiinnnnnnnnnggggg!!!

Bwist ang ingay! Sino ba toh!?

"Oh!?"

(Hello to you too.What is our SCHED for today?)

Si Khai pala.

"Huh!? Non Capisco!" (I don't understand!)

(Like Hello~! It's our first day of school, you know.)

Shit! Oo nga!

"Bye"

Tumakbo ako papuntang banyo at naligo.Pagkatapos gawin ang lahat ng dapat gawin. AS IN LAHAT.Lumabas na ako sa condo at pumunta sa parking lot.
.
.
.
.
.
At The School.

"Annyeonghaseyo! Aga natin ah!"sarcastic na sabi ni Gab

"Buon giorno! Mi dispiace -_-" (Good Morning! I'm sorry)

" Girls! Let's go!.Male-late na tayo."inis na sabi ni Khai

"Tara na!"

Naglakad na kami papuntang classroom dahil nga malalate na kami.

Pagbukas namin ng pinto as always nandon na agad si Elie na may hawak na naman na libro...Hay naku! Dumali na naman ang pag ka Book Mania nito.

"Good Morning Elie!" bati namin

Kaya naman napalingon agad si Elie

"Morning Guys!" balik niya sa amin"Bakit ngayon lang kayo?"

"Eh kasi naman itong si Fel ang aga nagising"sabay roll eyes pa ni Khai

Okay... Nasense niyo ba ang sarcastic niya?

"Sorry na Guys ...Nagpuyat kaya ako" dahilan ko pero totoong nagpuyat talaga ako

"Bakit ka naman napuyat?"Gab

"Edi saan pa,syempre sa pagbabasa ng wattpad" yan natumbok mo Khai

"Yan kasi! Kung gayahin mo si Elie sa umaga nagbabasa at syempre hindi pa late" sermon naman ni Aisha

"Oo na...Sorry na po hindi na mauulit" Hay!

Naku pinagtutulungan na naman ako nung tatlo teka pansin niyo ba tatlo lang kausap ko parang walang Elie.Hinanap ko naman siya at nakitang nasa unahan na, katabi ang bintana at nagbabasa ulit,tumingin naman ako sa paligid at may nakitang kaklase namin, marami rami na rin sila...Kaya naman pala tahimik siya kasi may ibang tao dito sa loob ng room ganyan talaga si Elie pero kapag kami-kami lang ang magkakasama, loka loka yan, maingay, makulit at baliw pero pag may ibang tao tahimik, poker face at pa mysterious type yan.

"Hoy Elie-!"naputol ang sinabi ko dahil may ini-announce

"All Students Council Officers, please proceed to the principal's office!"

"All Students Council Officers, please proceed to the principal's office! NOW!"

Pinapatawag pala kami...

"Hoy Elie! Tara na tinatawag tayo sa pricipal's office"tawag ko kay Elie

"Okay" yun lang ang sagot niya at nauna nang lunabas ng classroom kaya sumunod na kami

. . . . .

Pagbukas namin ng pinto sa principal's office nakita namin ang ibang pang officers na taga ibang section. So kami na lang pala ang hinihintay, mga pa VIP talaga kami.

"Oh ayan na pala ang mga pa VIP"bulong ng isang officers

Hay naku ate! Bubulong ka na nga lang rinig pa namin.
Hindi ko na lang pinansin dahil nandyan na si Mommy Thelma, ang principal sa school, oo principal siya pero ganyan ang tawag naming lima sa kanya dahil sa sobrang close namin sa kanya.Tinuring na namin siyang nanay dahil napaka bait ni Mommy Thelma mga anak ang turing niya sa amin. Sabagay lahat ng anak niya ay may kanya kanya nang pamilya.

"Okay mga anak may bago tayong estudyante sa school kaya ipapakilala ko kayo sa kanila and vice versa.

Pinahanay ni Mommy Thelma ang mga new transferee at isa isa na silang nagpakilala.

"Hi! King Daryl Smith here!You can call me King but I prefer everyone to call me Daryl."

Okay...Ayos naman siya hyper nga lang tulad ni Gab.

Sumunod naman ang isang lalakeng mukhang matino pero cool tingnan, hindi kagaya nung isang boy na like a boss...Tiningnan ko naman yung mukha nung lalakeng like a boss, aba teka parang nakita ko na ito, san ko nga ba nakita yan?.... sige iisipin ko na lang mamaya, may nag papakilala pa eh.

"Hi! Good Morning! I'm Kiezer Morales" shocks! Dito ko lang pala siya makikita! Susumbong ko siya kay Mom kahit love na love ko siya, hate ko na siya.Hmp!

Next naman si kuyang ang lawak ng ngiti.

"Hello! I'm Kurt...Kurt Russel Lim,I'm half chinese.Nice to meet you!"

Kaya naman pala singkit, kasi may lahi pala.Halos naman ang nag-aaral dito may lahi, syempre International School kaya ito.

Eh bakit kay Khai lang nakatingin itong Kurt na toh, tiningnan ko naman si Khai aba't namumula si girl, bakit kaya? I smell something fishy! Hahahaha! Wag kayo,chismosa rin kaya ako pagdating sa mga kaibigan ko.Okay next na magpapakilala.

Nagsalita na si kuyang poker face.Uy bakit parang biglang lumamig ata? Ang cold ng aura niya at nakakatakot talaga, ang poker face niya.Promise! AS IN!

"Ice Santillan"pagpapakilala niya

Kaya naman pala lumamig, pangalan pa lang nilalamig na ako. Hay! Magsama sila ni Elie. Poker face pa more!

Last naman si kuyang familiar sa akin.Tinitigan ko siyang mabuti, teka natatandaan ko na siya. Shoot! Siya nga, siya talaga, promise! Siya talaga yun! AS IN TALAGA! Bakit kasi hindi ko alam pangalan niya?

"Hello Everyone, I'm Prince Ethan Lopez"nakangiti niyang pagpapakilala

Oh!? Prince Ethan Lopez huh?

Interesting 😆

--------------->
Fel on the side.

Sorry for the typo errors.We're just a beginner.Thank you!






LISTENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon