Chapter 1: Theme Party

10 1 0
                                    

Bell's POV

Today is the day where we will have a party. Sa party na ito, magkikita Kami ng mga kaibigan Kong mahal na mahal ko.

Sa 4 years naming Hindi nagkikita at nagkamustahan, Alam ko na miss na namin ang isa't isa at alam ko Rin na halos lahat sila ay may pamilya na(own family) at Hindi kontrolado kulad ko.

Masaya ako kahit kontrolado ako dahil may mga kaibigan akong suportado sa akin at minamahal ako ng tunay.

Ngayong araw nato, magkikita na Kami bukod sa mga kaibigan Kong suportado na nasa piling ko at nasa tabi ko palagi ay magkikita na Kami nila Wongggie 😳 at barkada namin

Chance ko na ito para makita sila muli dahil pinayagan na ako nila mommy at daddy na i-enjoy tong day nato. Napayagan akong magsaya ngayon araw pero di ko Alam kung bakit.

Every time kasi na may outing ang mga kaibigan ko, hinding Hindi talaga nila ako papayagan dahil busy daw ako eh sa wala nga naman akong ginawa o gagawin dito sa bahay kungdi magmukmok at mag Facebook. Okay Lang nila na mag Internet ako basta di daw ako sasama pag may outing.

Noong nag scroll ako sa newsfeed ko, may nag pop-up na group chat message at ang nakalagay dun ay

Batch 20**

Yan ang nakalagay at dahil gusto ko talaga ay pinakita ko ulit Ito kina mommy at daddy at pinayagan nila ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Yan ang nakalagay at dahil gusto ko talaga ay pinakita ko ulit Ito kina mommy at daddy at pinayagan nila ako. So weird right?

Yan ang storya kung bakit napayagan ako hahaha 😄

[/*phone rings]

"Hello? Bell speaking?" sagot ko sa tumawag, Di ko na pala nakita kung sino Yung caller ID dahil sinagot ko kaagad Yung tawag ✌

"Bell!!! Si Mina to!! Remember??" Ahh.. Si Mina Lang pala... Mina??

"Mina?"

"Yes girl, this is me, nga pala, tumawag Lang ako dahil nakalimuntan Kong lagyan what time magsisimula ang party. It's at 5 pm ha? Pwede ka narin pumunta dito so we can have some chitchats. Okay? And Momo, Sana and company are here na pala so Ano? Game kaba??!"

"Really?!! Nandgan na ang iba eh ang aga pa ha? 1:59 pa nga eh. At oo, game ako, pinayagan na talaga ako nila mommy hahaha"

"Buti naman no? Hahaha!! Come here na girl at hanggang wala pang masyadong tao ay may girl time pa tayo. Kase ahmm.. Pano ko ba ito sasabihin? Ahmm...---"

"sabihin mo nalang Kaya Mina no? Ano ba kase yan?"

"Okay! Ganito kase yun [/*tells story]"

"Ahh!! So kaming mga girls Lang Pala Yung nasabihan mo at mamaya na Yung mga boys? Hahaha"

"Uhmm.. Parang ganun na Nga hahaha. So. Ano na ha? I entertain ko muna ang ibang girls okay?!! See yah! Bye"

"Bye"

Married To The OppositeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon