"Uy tol! Lika nga! May tao dito"
"Ulol mo brad. Malamang may tao kase party to diba?"
"Alam ko oy, di ako tnga. Ano lang kase, babae kase ang nangdito. At parang familiar lang yung mukha niya para sa akin. Curiuos ako kung kilala mo rin siya."
Ano ba yan? Ang ingay naman? Akala ko mamaya pang hapon sila dadating? Ang aga ata?
Pero teka nga, ngayon ko lang na realize na nakatulog nga pala ako. Jusko baka hinanap nako nila Mina. Sinabi ko pang tulog mantika si Sana tas ako din naman natutulog dito sa bahay ni Mina. Pero atleast dito ako natulog sa labas unlike Sana na nasa kwarto talaga natutulog.
"Uy tol, parang gising na siya. Ano gagawin ko dito tol?
"Wala"
"Galing ng ideya mo ah? Bahala ka na nga diyan"
Eh? Si Bryan? Ininvite din kaya siya ni Mina? Sino ba yung kausap niya? Wala naman akong nakitang ibang tao bukod sa kanya. Feeling din itong si Bryan eh no?
"Hi" sabi ni Bryan sabay lahad ng kanyang kamay sakin
"Uhm hello"
"Nakilala mo pa ba ako? In case di mo na ako nakilala, ako nga pala si Bryan Montiveros. Kaklase mo noong first year sa highschool hanggang fourth year."
Ano kala niya sakin? Maka limutin? Paank ko ba siya makakalimutan kung siya lang naman yung taong adik kay Jihyo.
Si Jihyo ay isa sa mga kaibigan namin nila Mina. Actually 9 talaga kami. Noong panahon na kami ay dalaga pa, kami ay gumagawa ng dance covers. Especially kpop music. May group name din kame at tinawag kaming twice. Basta yun na yun
"Uhm oo kilala pa kita. Ikaw nga si Bryan na baliw kay Jihyo noong highschool pa tayo"
"Jeez naalala mo pa yun? Pero akala ko talaga nakalimutan mo na ako at ni Trevor. Kilala mo ba ba siya? Si Prince Trevor Johnson? Yung kabarkada ko since elementary? Pero teka nga, asan na kaya yun? Bat nawala?" Sabi niya sabay iwan sakin at hinanap si Trevor.
Ofcourse kilala ko si Trevor. Siya lang naman yung taong yelo. Bakit ? Aba'y malay ko. Malay ko ba kung bakit ang cold niya pati ata kay Bryan base sa convo nila kanina habang ako ay kagigising lamang.
"There you are! Oy Trevor! 'Li ka nga dito. Ang kj mo naman talaga Trevor."
"Tss"
Abaaaaa. Ano paba naman ang inaasahan kong sagot niya? Sasagutin niya na si Bryan na matino? Edi syempre hindi. Siya pa?
"Pasensya kana Bell ah? Ang suplado naman kase ni Trevor eh kanikanina lang eh ang saya ng aura niya. Mood swings lang trev?" Tanong niya dito pero si trevor di man lang nakinig
"BELLLLLLLL! ANDITO KALANG PALAAAA?! HANAP KAMI NG HANAP SAYO ANDITO KALANG PALA SA ROOFTOP AT----"
Pfttt. Nakakatawa yung mukha ni Mina😂 kung maka sigaw kaseee. Porke't bahay niya ito , di man lang kinonsider kung may kasama ba ako o wala. Naka lutang parin yung kaluluwa niya hahahahahahaha. Laptrip si Mina at Nayeon jusko hahahah. Jusko ngayon ko lang nakita na kasama niya pala si Nayeon na tulala din hahahahahah
"Ano Mina? Diba po nagpaalam na po ako sa inyo kanina na sa rooftop lang ako?" Sabi ko na siyang nagpabalik reality ni Mina kasama si Nayeon.
"HALA ANO KABA? NASA KABILANG BAHAGI TAYO NG BAHAY KANINA TAS NAPUNTA KA DITO? ANO YUN? TELEPORTATION? OY GAGA BAKA NAG SLEEP WALK KA AH?"
Kahit kailan talaga, walang kupas ang bibig ni Nayeon. Sila Nayeon at Jihyo talaga tong napakaingay sa grupo namin.
"Sorry po. Nag lakad- lakad lang po kase ako tas di ko namalayan na nasa ibang palapag ng rooftop na pala ako"
BINABASA MO ANG
Married To The Opposite
Teen Fictionshe's half Taiwanese half Filipino, young, beautiful, jolly, sweet,clumsy yet very fragile and a crybaby he's half korean -half American, young, handsome, he's snob and cold as ice ... What if one day they're married to each other without them knowi...