Chapter 1

5 0 0
                                    

Jhianne's POV:

7 PM

Kausap ko si Zarlyn sa phone. Routine na namin to simula nung naging mag best friends kami. Kung hindi phone ang gamit namin nag saskype kaming tatlo nila Annalise.

On the phone..

Me: "Zarlyn pano bukas, foundation day bukas, san tayo magkikita?"

Annalise: " Jhianne, Zarlyn kung gusto niyo dun nalang tayo sa guardhouse magkita-kita"

Zarlyn:" Pwede rin. Basta text nalang tayo. Okay?"

Me and Annalise: "Okay!"

Nag-usap kami for 20 minutes after nung topic about sa foundation day, napunta naman ito sa ibang topic.

"Jhianne, ano.." Natatarantang sabi ni Zarlyn

"Ano" Parang ewan na tanong.. hihihih -.-

"Ung ano kasi si Reign kasi."

I was stunned. Ano nanaman ba? May ginawa nanaman siyang masama?

"What about him?" I asked.

" Kasi lumabas kami kanina. And I saw him.........with a girl."

What?! Akala ko nag iba na siya. Ano nanaman tong nabalitaan ko? Is he messing up? Kaaayos lang namin kahapon tapos ito nanaman!

"Nevermind"

"Nevermind? Nevermind?! Come on Jhianne si Reign yun! Boyfriend mo! Nakita nang iba na may kasama siyang ibang babae tapos nevermind lang ang sasabihin mo?! Gosh!!" Yan nanaman si Annalise.

"Annalise di ka pa ba sanay. Lagi namang ganyan eh. Wala tayong superpowers para itigil yang ginagawa niya. Oo masakit. Kasi girlfriend ako. May mababago ba?" malumanay kong sabi. Naiiyak na ako0 eh.

"Sorry Jhianne." Zarlyn

"No its not your fault. Sige guys usap lang kayo. I will sleep na eh. Kailangan kong maagang matuloig kasi ako pa magpreprepare ng gamit ko. Love you guys!" Pagpapaalam ko

"Love you Jhianne!" Sabay nilang sabi.

Inend ko na ung skype namin. I left the call. Matutulog na sana ako nang pumasok ulit sa isip ko ung sinabi ni Annalise.

"Nevermind? Nevermind?! Come on Jhianne si Reign yun! Boyfriend mo! Nakita nang iba na may kasama siyang ibang babae tapos nevermind lang ang sasabihin mo?! Gosh!!"

Tama si Annalise. Hindi lang dapat ako basta basta nagbibitaw ng salita. Boyfriend ko un. Alam kong lagi siyang may babae. Pero hindi ko naman siya makokontrol eh. Buhay niya yan. Girlfriend niya LANG ako. Anong magagawa ko diba?

Kinuha ko ung phone ko at nag check ng notifications sa IG ko. I got a lot of tagged pics na kaming dalawa ni Reign na bumabati ng "HAPPY 10TH MONTHSARY GUYTH STAY STRONG!" Diba ano pang purpose ng monthsary kung magloloko lang siya? Nag thank you nalang ako sa mga nag greet. Pagkatpos kong icheck ung IG ko sunod kong tinignan ang facebook ko. Same din ang notifications. Pero wala na akong gana mag reply sakanila.

Sunod kong ginawa ay kinuha ko ung phone ko and tinawagan ko si Reign.

Calling, Reign.

After nang ilang rin sinagot niya din ito.

ME: Hi Reign. Good evening.
Malumanay kong sabi.
REIGN: Hi babe.
ME: Kumusta ka na?
REIGN: Okay lang ako babe. Bat ka pala napatawag?
ME: I just want to ask something A very serious question
REIGN: What is it?
ME: May kasama ka bang girl kanina?
REIGN: Wala naman.
ME: Do you still want to be with me?
REIGN: What do you think. Of Course. Sa 10 months na un imposibleng hindi kita kayang ipaglaban.
ME: Pero bat pa natin itutuloy ung 10 months kung may umiinsert?
REIGN: Babe, dba simula nung maging tayo promise natin dapat may tiwala sa isa't isa?
ME: Yeah.
REIGN: Then why do you keep on asking me those questions?
ME: Kasi ayaw kong mawala ka sakin. Your my happiness Reign. Ayaw kong may umagaw sayo. Simula palang naging strong tayo. Pero bat feeling ko may umaagaw na sayo. Ayaw kong mawala ka sakin Reign. Ikaw ang taong kumukumpleto sakin. At hindi ko kayang mawala ka sakin. I Love You Reign. And I will not let anyone ruin our relationship.

Inoff agad ni Reign ung tawag. I don' think magtatagal pa tong relationship namin. So what I did is that, kinuha ko ung phone ko ang texted Reign.

Reign punta ka rooftop mamayang 3pm sa roof top ng school

*to be continued*
--------------------------------------------
Like


Comment


Share


Vote


--Cutenababae<3

You and Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon