Sau khi mọi người rời đi, Ninh Thái Ất tới trước mặt Ninh Thái Thần ngồi xuống nhìn nhi tử, ánh mắt có chút hồi tưởng, "Ngươi có thất vọng không Ninh nhi?"Ninh Thái Thần vẻ mặt không hiểu "Thất vọng về chuyện gì a phụ thân?"
"Như lời hai vị nữ tử nói, ngươi cơ bản không có duyên với tu tiên, tiên phàm cách biệt, mấy chục năm nữa liệu ngươi có cơ hội gặp lại muội muội hay không? Phải biết đối với tu tiên giả, thời gian trôi qua rất nhanh"
Ninh Thái bĩu môi
"Hừ, con không tin có loại duyên định nào đó mới tu tiên được, ngũ hành thân thể thì đã sao? Không phải tu tiên giả mưu cầu trường sinh ư? Làm trái với nhân sinh đạo lý sinh tử luân hồi còn gọi là có duyên? Thế giới rộng lớn, nhi tử không tin không có công pháp nào phù hợp với mình!"
Khụ khụ... kiếp trước một số tiểu thuyết chuunibyou cũng có cách nói tương tự
Ninh Thái Ất ngạc nhiên, nếu không phải nhi tử mình nuôi từ nhỏ, y đã tưởng có lão đầu nào đoạt xác... con nít nha, ăn chơi ngủ còn chưa đủ đã biết tới cái gì nhân sinh thì hơi quá sức tưởng tượng
Ninh Thái Thần thấy phụ thân đại nhân bị mình nói cho ngớ mặt, trong lòng đắc chí, hừ cho ngươi thấy sức mạnh đúc kết của mấy ngàn tác giả tiên hiệp!
"Khụ khụ, nói hay lắm, thật ra ngươi tu tiên vẫn được, có điều phải trải qua con đường gian khổ hơn mọi người mà thôi"
Ninh Thái Thần nhãn thần xoay chuyển vui mừng nhìn phụ thân "Người có cách sao?"
Ninh Thái Ất mỉm cười, tay khẽ vung lên, trước mặt y liền xuất hiện một quyển sách cũ kỹ cùng một bình thủy tinh trong đó chứa mấy viên đan dược tròn màu đỏ
"Đây là quyển bí tịch tu tiên hiếm có ta vô tình tìm được thông qua di tích tiên nhân để lại, tuy công pháp bác đại tinh thâm nhưng muốn đề tăng cảnh giới lên rất khó, tu luyện nhanh hay chậm phải xem tư chất ngươi như thế nào, còn một lọ thối thể đan giúp ngươi đánh vững căn cơ, dễ dàng cảm ứng nguyên khí thiên địa"
"Hai tháng sau, ta sẽ quay lại đón ngươi, quanh đây cũng không có hung thú gì nguy hiểm, đói thì bắt cá ăn, tới lúc đó ít nhất phải tu luyện lên tầng một luyện thể, nếu không ngay cả tư cách bước chân vào cửa Ninh gia cũng không có"
Dặn dò nhi tử một hồi, Ninh Thái Ất phá không bay đi mất, tốc độ nhanh hơn du thuyền của Thanh Phong tông gấp mấy lần, phía sau còn để lại thật dài độn quang sáng như đuôi thiên thạch
Ninh Thái Thần đứng dưới mắt chữ A mồm chữ O, hắn từ kiếp trước tới kiếp này chưa thấy phụ thân nào vô trách nhiệm như phụ thân nhà mình a! Phải biết là hắn mới đúng 7 tuổi nha, 7 tuổi làm được cái gì?
Khụ khụ, không phải ai cũng là người xuyên không...
..............................
Ngay khi bóng dáng phụ thân vừa biến mất, Ninh Thái Thần mở quyển bí tích xem thử. Đập vào mắt hắn, vài dòng chữ lệch lạc ở vài chỗ còn gạch xóa đủ kiểu, ngay cả đứa con nít ba tuổi nhìn cũng biết đây là một quyển bút ký
BẠN ĐANG ĐỌC
Chu Du Dị Giới
FantasyTrong lúc một thanh niên Otaku đang đánh Boss thế giới ảo, bởi vì xài ngoại quải (hack, bug) dẫn tới lão thiên gia tức giận liền "lỡ tay" cho ngũ sắc thiên lôi oanh đỉnh nóc nhà hắn! Thế là một thân cường giả đứng đầu "Vô Tận Thế Giới" phẫn uất xuyê...