JESSELL'S POVNang lumapit sya sakin ay hinawakan nya ang buhok ko at sinbunutan ako ako wala akong magawa kundi ang umiyak ng umiyak wala man lang ginawa yung mga kaklase namin pinagtawanan lang nila ako.
"Tama na plss.. Masa-sakit na plsss!!" Garalgal na ang boses ko oo mataray ako pero di ako narunong lumaban tama na plsss. Tama na plsss. Masakit na!
"TIGILAN MO YAN TRICIA!!!" kilala ko ang boses na yun inangat ko ang ulo ko si-si Boo pero bakit. Bakit nya ako tutulungan?
"Para kang bata sa ginagawa mo
Tss. Ikaw namang nerd ka ang tapang-tapang mo iiyak-iyak ka naman dyan what a annoying person! Tss" ang sakit ang sakit sakit sakanya pa talaga ng galing yun di ko kinakaya."ALAM MO BA KUNG BAKIT AKO NAGMAMATAPANG HUH!! KASI AYOKONG LAGI NALANG NA BUBULLY BAKIT SATINGIN MO BA MASAYANG PAGTAWANAN NG MGA TAO ARAW-ARAW NILA KO BINUBULLY!!! ARAW-ARAW DIN AKONG UUWING UMIIYAK! UUWI SA BAHAY NG LUHAAN ALAM MO BA LAHAT YUN KAYA WALA KANG KARAPATAN NA SABIHING NAG TATAPANG-TAPANGAN LANG AKO KASI DI NYO ALAM YUNG MGA NARANASAN KO kasi-kasi di nyo a-alam yung hi-hirap na dinanas ko di nyo alam yung-yung sakit na yun!" Di ko na kaya tuloy tuloy lang ang pag agos ng luha ko tumakbo ako wala akong pakialam kung iniwan ko dun ang bestfriend ko gusto ko lang mapag-isa malayo sakanila..
Di ko alam kung saan ako napadpad tinignan ko ang paligid hayy!!! Nasa likod pala ako ng building ng school.
Bakit di ko to napansin dati ahh well di naman ako gala eh. Buti nalang wala masyadong tao dito
Bakit ganun sila ang sama nila sakin ano bang ginawa ko para magalit sila sakin kasalanan ba ang pagiging panget?
"BAKIT? Ba-bakit?? Ba kayo galit na galit sakin?" Sigaw ko sana walang makarinig sakin.
" ANO BA YAN MISS! NANG IISTORBO KA ALAM MO YON!!" Sigaw ng napaka gwapong nilalang nato tss. Kaso ang sama ng ugali tsk.
"So-sorry!! Akala ko kasi wa-walang tao ehh" paghinging pasensya ko.
"Ngayon alam mo na!! Pwede kung mag sisisgaw ka siguraduhin mong walang tao!" Sigaw nya!! Aba!!
" NAG SORRY NAMAN AKO DIBA EHH SA DI KO ALAM NA MAY TAO DITO EHH BWISIT!!" pagka sabi ko nun umalis nako sarap pektusan tss.
" Ikaw pa talaga may ganang magalit!! Ang PANGET MO NAMAN!!" Sigaw nya ughhh... Kala mo naman kung sinong gwapo!!!
"Oh. Best andito ka lang pala hinahanap kita kanina sa cantee- ANONG NANGYARE SAYO??" Haysst!! Buti nalang talaga may kaibigan akong katulad nya
"Best!! Ni-nilait nya ako best!! Nilait nya ako!" Di ko na kinaya at tuluyan na akong napa hagulgol
"Sshhh.. Wag ka mag alala magsisi syang nilait ka nya ilalabas natin yung totoong ikaw at sisiguraduhin nating hindi ka na ulit nila malalait pa!" Sabi nya di ko sya maintindihan
"Ano-anong ibig mong sabihin best?" Sabi ko sakanya ng may pag tataka.
"Papagandahin kita best! Ime-make-over kita ako ang bahala sayo!" Sabi nya oh-uh di ko ata gusto yung ngiti nya! Magsasalita na sana ako ng sumagot sya
" I don't take no as a answer dear!" Hayy!! Ano pa bang magagawa ko?
"Okay umuwi na tayo at mukha kang zombie sa mata mo bukas pupunta ako sainyo ng maaga wala naman tayong pasok bukas at sabado be ready tom. okay?"
"Okay!" Pagka sabi ko nun umuwi na kami dumiretso ako sa kwarto at natulog
hayy!! Ano kaya mangyayare? bukas?? Bahala na si batman!!