Chelsea's POVButi pa si Trisha, Close niya na agad. Samantalang ako.. Arrrggghhhhh!!!!
Humanap agad ako ng mas pogi pa sa lalaking yun.
o_O
Shet! Ang pogi nun oh. Parang anghel na bumagsak dito sa lupa.
Agad akong lumapit sa kanya.
'Hi' Sabi ko sa kanya habang nakangiti sa kanya. 'Anong pangalan mo?'
-__-
'Ang sabi ko, anong pangalan mo?' Sayang tong lalaking to. Ang pogi pa naman. Yung nga lang, may pagka bingi ehh.
'Sorry, I cant understand you. What did you say again?' Sabi niya sa akin.
Ay! Anu bayan. Di man lang siya nag sabi na englishero pala siya.
'I said, what is your name?'.'My name is Kris Blue. And you?' Sagot niya sa tanong ko.
'Hi, Im Chelsea Vanilla. Nice to meet you.' Ngiting sabi ko sa kanya.
'Nice to meet you too.' Ngiting sabi niya rin.
Yan. Kala mo Trisha ikaw lang magkakaroon ng kakilalang boy na pogi ahh. Ako rin. Meron. Mas pogi pa sa pinili mo. Hahaha
Trisha's POV
Grabe si Chelsea. Ayaw magpatalo. Humanap pa talaga ng lalake para magkaroon ng ka close.
Biglang dumating yung Adviser namin.
Shems!! Ang pogi ng Teacher namin. Parang akong nasa kalangitan ng Kapogian. Grabe! Ang swerte ko naman. Ang pogi nga ng katabi ko, ang pogi din ng teacher ko.
'Good Morning class. Im Vlademir Castro. Call me Sir Vlademir. I will be you adviser teacher from now on.' Sabi ng Teacher namin.
'Good Morning Sir Vlademir.' Bati namin sa kanya.
Hindi agad siya nag turo sa amin. Siyempre, pina introduce niya muna kami isa isa.
'Hi, Im Trisha Sanchez. Call me Trish na lang. Thank you.' Sabi ko sa kanila.
Pagtapos namin magpakilala lahat, sakto yung oras niya. From 8:00 am hanggang 9:30 am. Sa schedule namin, pagtapos niya, ang next na subject namin ay mag iistart ng 10:30 am. So may 1 hour kami para gumala.
Siyempre, niyaya ko kaagad si Julius. Para mag breaktime.
You want to in the canteen with me and with my other friend?' Yaya ko sa kanya.
'Sige. Tara, gusto mo treat na kita?' Sabi sa akin ni Julius.
Bagong bago ko lang siya naging kaibigan, ililibre niya na ako. Wow. As in wow.
'Huwag na Julius. Nag abala ka pa. Bago palang kitang nakilala, ililibre mo na ako.'
'Okay lang yun. Para nga mas lalo kitang makilala ng personal eh.'
'Okay sige. Bahala ka.'
Pagpunta namin sa canteen, nakasalubong namin sila Chelsea kasama yung nakilala niya room.
'Uy Chelsea. Pupunta rin pala kayo dito. Oo nga pala, this is Julius. My new friend.'
Nagshake hands sila Julius at Chelsea.
'Trisha, eto naman si Kris. New friend ko rin siya.'
Nagshake hands din sila Trisha at Kris.
Bumili na sila ng kakainin nila. At umupo sila sa isang table dun sa dulo.
Chelsea's POV
Infairness, ang pogi din ng teacher namin. Hahaha
Pagtapos namin mag introduce, sinamahan ko lang yung bago kong friend sa guard para kunin yung baon na hinatid sa kanya ng daddy niya ata.
Dumeretso na kami sa canteen at nakasalubong namin sila Trisha, kasama yung new friend niya.
Then, bumili na kami ng kakainin namin. At umupo dun sa dulo. Syemper usap usap kami nila Trisha. Kasama namin sila ng new friend niya sa isang table.
Nagtanong si Chelsea kay Julius. 'San ka dati ng aaral?'.
'Nag-aaral ako dati sa National Eastern Ateneo Dela Salle University of Sto. Tomas o NEADSUST'. Sagot ni Julius.
'How did you know each other?'. Tanong ni Kris kay Chelsea.
'Trisha is my bestfriend. She's my classmate since 1st year. ' Sagot ni Chelsea.
Pagtapos namin kumain,bumalik agad kami sa room namin. Dun namin tinuloy ang usapan.
Biglang may dumating na teacher. Bakit ang bilis naman dumating ng teacher.
'Ok class Im Ms. Navarro. Call me ms. Nav. Pinapadismiss na kayo ng inyong adviser. Nasa meeting siya kasama yung principal. Ok, you can dismiss. Thank you.'
Tungkol saan kaya yung pinag mimeetingan ng teacher namin. Omg!
A/N: Ano kaya yung pinag mimeetingan ng adviser nila. Saan kaya ito tungkol.