JC's POV
Maaga pa lang ay gumising na ako para sa surprise ko kay Moo. Sila Chris naman ay may pinuntahan.
Si Mike naman, ayun. Maagang umalis kasi bibisitahin daw nya yung parents nya. Yung parents naman nung apat na ugok ay mga nasa business trip sa ibang bansa. Kaya dito muna sila
Habang inaayos ko ang surprise ay tinignan ko ang natutulog na muka ni Moo. Yes po nandito ako sa unit nya kasi nga po inaayos ko ang flowers na ibibigay ko sakanya as a surprise.
Nang matapos ko ang arrangement ng flowers ay umalis agad ako sa condo nya. Nagpunta ako sa unit at nagbake ng cake tsaka nagtimpla ng juice for her breakfast. Di sya nagka kanin pag breakfast, i just know.
Nang mai-bake ko na ang cake ay inilagay ko ito sa malaking plate na kakasya ito. Its a red velvet cake with chocolate almonds, her favorite also
'And now, ill just wait for her'
Brianah's POV
Nagising ako sa malakas na tunog na nagmumula sa Alarm clock ko. I yawned. Tumayo na ako at nagderederetso sa CR para mag shower
Pagpasok ko sa CR, halos malaglag ang panga ko sa nadatnan ko.
Punong-puno ng tulips ang floor ng CR! At dun sa bathtub naman ay red roses ang ginamit na pangsulat at nakabuo ito ng 'Rise and Shine Moo...I love you'.
Kilala ko na ang gumawa nito.
Tulips are my favorite flowers same as those red roses at isa sa pangarap ko ang mabigyan ng ganitong klaseng bulalaklak.
Hindi ko inalis ang mga bulaklak at naligo nalang. Kinuhanan ko muna ito ng larawan at agad na ipinost sa IG.
@BrianahElezalde
Its nice to wake up in the morning with those shining flowers. Thank you for this @JCLee
Agad na nagkaroon ng 982 likes sa loob ng 5 minutes. Di na ako magtataka kung mas dumami pa toh. Sikat din kasi si JC at parehas kami.
Pagkatapos ko maligo ay lumabas na ako sa kwarto ko at ganun lang din ang pagkagulat ko nang makita ko na nagkalat ang madaming Tulips sa sala!
"Hindi naman ako magtitinda ng bulaklak ah?" Sabi ko sa sarili ko
Lumapit ako sa ref para kumuha ng breakfast nang may notes akong nakita
Hi Moo! Good morning! Kain ka na...tawagan mo ko pag nabasa mo to ah. I love you. Mwahh
-Moo
Napangiti ako. Hayys...kinuha ko ang cellphone ko at sinimulang tawagan ang number ni JC.
Unang ring palang ay sinagot na nya ito. Hindi rin halatang di nya inaantay yung tawag ko eh noh?
[Hi moo! Namiss mo ako?]
"Hindi haha. You said call you when i read the note. That's why i called you" Paliwanag ko
[Ah okay..ill go there, wait for me and also dont you dare eat any food] Ha?!
"O-ok??"
Toot toot
Ilang sandali ay narinig ko ang tunog ng doorbell
*Ding dong*
Agad ko itong binuksan. Bumungad sakin ang hot na hot na si JC na naka corporate attire na may dalang cake? At juice?
BINABASA MO ANG
Better Than Revenge Of Ms.Simple (On-going) #wattys2016
FanfictionLong time, i waited for the right one. But when he arrive, i thought that he's the one sent from above. But I was wrong. Its not destiny, but it's just only a false alarm. The man I thought who will love me till the last day, was the man who broke m...