"Ma! Mga kaibigan ko andito na! " sabi ni Roy, sinasara ko na ang pinto at babatiin ko na sana ang mga kaibigan ko ng tumawag si mama, "Opsopsops sandali sandali, san kayo pupunta? At at at sino mga kaibigan ha?" hay ano ba naman, si mama talaga. Always treating me like a baby. "Ma! Diba napag-usapan na natin to? Pupunta yung mga kaibigan ko, tapos sasama ako sa kanila kasi maglalaro kami ng basketball? Ma, mag-pra-practice ako para sa tournament, remember?" mama, pinapahiya mo lang ako, at sa harap talaga ng mga kaibigan ko? "Okay, okay talo na ko. Sige na sige na. Pero, oo nga pala, kailan yan na tournament nyo? Parang pinag eeffortan mo yan ah? AT surely hindi pa natin yan na pag usapan." ma, aalis nalang ako malalate pa ko sa ginagawa mo eh!! Pero, sabagay, hindi pa nga namin yan napag-usapan. "Ma, sa August 20 na po, eh August 16 na!! 4 days nalang at tournament na!! Ma, ano ba naman naghihintay na sila eh!!" hayaayayayayayayayayahay!!! "Sige na, gora na!!"
Hay sa wakas naman!!! After all those years na kausap ko si mama ngayon lang ako nakalabasssss!!! "Hey, bro! What took you so long?" ito si Julio, ang kaibigan kong englishero kaya yung "so long" nya parang "solong" .
By the way, bago ko iintroduce ang mga kaibigan ko, iiintroduce ko muna ang sarili ko. My name is Rowel Yourie Valtersmith but everyone calls me Roy. I'm 16 yrs. old but my mom treats me like I'm a new-born child, which I really hate. My mom and dad broke up, so I'm with my mother and she says "Wag kang mag alala, anak. Makakahanap naman ako ng ibang mas BETTER kaysa sa daddy mo." Nyayaya oo nalang, if that's what you say. PSH. I hate my mom, I hate my dad. All I love is hanging out with my friends all day long and playing basketball. PERIOD. Well, I'm single. That's all the information I can give you right now. Kung may tanong kayo, sabihin nyo lang sakin.
Let's get back to my friends.
Julio - Englisherong mokong na hindi nakakaintindi ng tagalog. Gwapo at suave siya sa mga girls kaya maraming nag kakandarapa sa kanya.
Valerie (tawagin nyong Val kasi inis na inis yan siya halos makapatay ng tao kung marinig ang pangalan nya) - Ang basagulero sa barkada namin. (Hindi halata sa pangalan ano?)
Janick - Ang pinaka kind at generous samin (panglibre).
Yun lang sila pero at least may kaibigan ako.
Now, let the game begin.
BINABASA MO ANG
My Secret Identity
Ciencia FicciónMay isang teenager who goes into their school's laboratory when something happened and changed everything. He met a girl and her life was in trouble and it's his duty to save her.