Lumipas ang araw. Nasa library ang magkakaibigan. Ngayong araw na nila Tin-tin sasabihin sa kaibigang si Mia at Noel ang tungkol sa planong pagpunta sa nasabing kagubatan..
“ Sige na Andrew.. Ikaw na magsabi. Kapal naman ng mukha mo, kaya ikaw na..” utos sa kanya ni Miggy. Sinabi na yun ni Tin-tin sa kanya pero pinasa lang nito kay Andrew..
“ Ayoko nga... ” lumingon nan ito sa katabing si Basty. Kambal ni Mia kung itawag.. Napataas naman ng kilay si Basty at umiling at nginuso si Andrea. Naramdaman ni Andrea na nakatingin sa kanya ang mga kaibigan kaya naman inismiran lang niya ang mga ito.. Dahil walang nagawa si Tin-tin tumayo nalang ito at naglakad na papuntang kabilang table..
Nagkatinginan naman si Noel at Mia ng lumapit si Tin-tin sa kanila. May katanungan ang mga mata nila kaya naman umupo na si Tin-tin at naisipang sabihin na sa kanila ang pakay niya..
“ Uhm.. kasi ano... Uhm Mia..Noel.. Kung hindi kayo magagalit. Pupunta kami sa.....sa ano.... sa Grim Forest.... Kung ok lang... Kasi ano.. gusto naming malaman.... kasi ano... naku-curious kami...” naoalunok pa ito at kinakabahan na baka pagalitan siya.. May pagka strikto kasi ang dalawa.. Pero laking gulat niya ng magsalita ito..
“ Sasama kami.... ” pagsasalita mi Mia.. Kaya naman napatingin sa kanya si Noel na may katanungan sa mga mata pero napahinga siya at napatango.. Napa yehey naman ang mga kaibigan nila na nakikinig pala sa kanilang usapan.. Bigla naman sila napaiktad ng dumating ang librarian at pinagalitan sila kaya naman napalabas sila sa library... Lihim naman ang mga itong natatawa dahil sa reaksiyon ng librarian...
Natapos ang kanilang klase, kaya naman sabay-sabay na silang lumabas at nag-usap tungkol sa kanilang plano..
“ I think we should be ready and pack-up our things, usually yung gagamitin for the adventure! ” Napapalakpak ng wala sa oras si Tin-tin sa labis ma katuwaan.. Nagtawanan naman ang magkakaibigan.. Pero si Mia ay malalim ang iniisip.. Seryoso ito at napansin naman ni Andrew iyon kaya nginuso niya ang direksiyon sa mga kaibigan niya. Nagkibit-balikat lang ang mga ito..
Naramdaman iyon ni Mia. Pero di niya ito pinansin. Bagkus nagsalita ito, kunwaring di niya napansin ang pagtitig ng mga kaibigan niya..
“ Tomorrow night, when your done packing your things, be there at home. Dun nalang kayo, we’ll be using our van...Around 6pm, dun nalang kayo mag-overnight, mga 4am tayo aalis.. Sige, I have to go.. Let’s go babe...” ng tumalikod na ang magnobyo naghiyawan ang magkakaibigan, mg sitahin sila ng librarian na saktong napadaan sa direksyon nila, nagtatakbo ang magkakaibigan habang tawa ng tawa...
“ Aish! Mga pasaway talaga....” naibulalas nalang ng matandang librarian at dumritso na sa kanyang pupuntahan...
AN: Sorry for too slow update... I hope you understand.. Thank You....
BINABASA MO ANG
Grim Forest
AdventurePaano kung ang simpleng paglalakbay niyo ay marami kayong matuklasan ? Na ito rin pala ang magiging dahilan ng inyong kapahamakan ? Sinong maliligtas ? Sinong mapapahamak ? Sinong mamamatay ? Sinong makakauwing buhay ? Welcome to the Grim Forest.. T...