Introduction

48 3 0
                                    

"You don't know oh-oh, you don't know your beautiful oh-oh, that what makes you beautiful."

Pagkatapos ng last stum ko sa aking gitara ay ngumiti ako ng bahagya sa camera. Nagthumbs up naman sakin ang bestfriend kong si Sue bilang tanda na tapos na ang ginagawa nyang video.

"Waaaahhh! Ikaw na talaga Faye!" tili nya, "Grabe ang perfect perfect talaga ng boses mo. Para akong nakikinig kanina sa ibang anghel nung kumakanta ka." dagdag pa nya. Ako naman ay pumunta na ng banyo para maghilamos dahil nilagyan ako ng make up ng bruha kong bestfriend. Kanina pa tuloy nangangati yung mukha ko sa mga inilagay nya.

"Sigurado ako Faye ikaw ang mananalo dito. Naku! Sa ganda ba naman ba ng boses mo I'm sure mahuhumaling silang pakinggan ka."

Iniwan ko sya ng nagsasalita at pagbalik ko nagsasalita pa rin sya. Iba talaga tong kaibigan ko. Hindi ko naman sya pinansin at kumuha na lang ako ng damit para magpalit ng suot ko.

Pagkatapos namin panuorin yung nagawa naming video ay inedit na nya yun ng konti at nafmamadaling iupload sa official fanpage ng The Silent Script. Last day na kasi ng pasahan ng mga sasali dun sa contest nila eh. Yeah, isasali ako dun ng magaling kong kaibigan sa contest na yun kahit na may pagkalabag iyon sa loob ko. Hindi naman kasi ako sanay sumali sa mga ganung contest lalo na pag kasamang makikita ang mukha ko.

Ewan ko ba kung bakit ang daming may gustong sumali sa contest na yun. At alam nyo ba kung anong premyo? 2 backstage ticket lang naman para mameet personally ang bandang yub sa concert nila bukas.

The Silent Script? Sila lang naman ang most popular band dito sa buong bansa. They consist of five "famous, rich, handsome, cute, kind, etc." guys. Ang OA ba? Wala akong magagawa kung ganyan ang description sa kanila ng mga fans nila. Mamaya pag binago ko yun dumugin pa ako ng mga adik nilang fans. Oo! Adik ang mga fans nila. Adik sa kanila. Hahaha. Okay. Ang corny ko na. Back to business, as I said kanina sila ang very famous sa ngayon. Ang pagkakaalam ko magkakaibigan sila na mahilig kumanta at tumugtog. At nagsimula amng popularity at career nila sa music industry sa isang video sa youtube. Dahil dun naging youtube sensation sila at boom! They become very popular not just here in the Philippines but also in some other countries around the world. Because of their popularity, they gain even more fans (mostly girls including my bestriend and younger sister). Most of their songs became very popular also. Halos lahat ng album nila sold out pati na rin ang mga concert nila pinipilahan.

Nah. Don't get me wrong. I'm not their fan. Though I kllike their songs. Paano ko nalaman ang mga yan tungkol sa kanila? Simple lang. Kasi nakatira ako sa isang lugar na ang nakapaligid ay ang mga fans nila. Kaya whether I like it or not no choice ako kung hindi makibalita sa kanila.

"Hahaha. Bwahaha. Haha." napaligon naman ako sa pinanggagalingan ng tawa. Kung kanina tahimik na nagcocomputer si Sue ngayon naman eh tawa na sya ng tawa with matching hawak pa sa tyan nya na akala mo wala nang bukas.

"Hoy Sue tawa ka dyan ng tawa. Mukha kang baliw. Ano ba ang pinagtatawanan mo ha?" tanong ko once na nakalapit ako sa kanya. Tiningnan ko naman yung computer at wala namang nakakatawa.

"Hahahaha. Kas-hahhaha. Bwahah. Kasi.." tawa sya ng tawa while explaining.

"May naintindihan ako sayo no." sarcastic kong sabi. Plinay ko na lang yung pinapanuod nya kanina.

Dun sa video may isa ding babaeng katulad ko na kumakanta. Ayos na sana yung video nya eh. Maganda yung boses. Kayalang bago matapos yung kanta nya eh may umeksena namang isa pang babae at sianbunutan sya. Yun. Ang epic fail tuloy nya. Inupload pa talaga.

"Now I know kung bakit ka tawa ng tawa kanina."

After maupload nung video nagpunta na kami sa Mcdo para kumain. Nagpromise kasi si Sue na ililibre nya ako ng dinner kapalit ng pagkanta ko. Pumayag naman ko. Libre eh. Sayang. ;DD Nagpunta rin kami sa may plasa after dahil may dance contest na nagaganap dun. Nandun pa man din ang crush ng aking bestfriend. Kilig to the bones naman si Sue nung nginitian sya ni Bryan. Tawa naman ako ng tawa dahil akala mo eh estatwang bato nakatayo dun habang nakatayo.

---

End of Introduction. :)) Nakapagupdate din. Yay! ;"> Hope you like it guys!

Votes and comments are much appreciated. :D

Voices of the HeartsWhere stories live. Discover now