Kể ra đến lúc chính thức được tuyển chọn thì Thiên Ân đã phải trải qua rất nhiều kì thi sát hạch, kiểm tra năng lực . Cũng chẳng trách, tiền lương cao nên chất lượng phải cao thôi. May mắn là đúng chuyên ngành rồi nên ít lâu sau, 'sếp' của cô cũng đã gật đầu cái rụp...
Những tưởng người Việt Nam với nhau có thể cởi mở nói chuyện, nhưng cô đã nhầm. Trong khi làm việc anh cực kì cực kì nghiêm túc. Đến mức cô miêu tả anh giống như quỷ Kappa vậy~
À,còn một chuyện chưa nói các bạn nghe rõ ràng, đó là việc anh ấy hẳn nhiên là Ciel. Và lần đầu tiên trong đời, Thiên Ân thấy nhiều chuyện trùng hợp tới vậy. Chẳng nhẽ nào một tác gia nổi tiếng tại Nhật lại còn trẻ và đẹp trai thế này, hơn nữa lại là người Việt chứ? Thiên Ân đã nghĩ hẳn phải là người lớn tuổi, dày dặn kinh nghiệm cơ, ví như Fujio hay Gosho chẳng hạnThật nan giải! anh đi ngược lại với tất cả những lí lẽ vô căn cứ của cô
.
.
-" Thiên Ân, đến khi nào cô mới tô xong cái trang ấy?"
À, cô quên mất một điều, anh ta còn là người rất hay cằn nhằn nữa..." vâng... tôi xong ngay đây thưa ngài!"
-" Cô vẫn đang còn nghỉ vài tuần nữa có phải không?"
-" Vâng ạ, có chuyện gì s.."
- "Tốt lắm, hoàn thành nhanh chóng rồi thu xếp đồ đạc đi Hokkaido với tôi 1 tuần"
-" CÁ...I...G.."
-" Sao?? có ý kiến gì không?"
-" Dạ không.... thưa ngài..."
-" Đã bảo bao nhiêu lần đừng gọi tôi là ngài!"
Thiên Ân xịu mặt, cô quay lại tường thuật câu chuyện cho cả nhóm nghe, mọi người cười khúc khích tán thành
-" Em yên tâm, đó là đi khảo sát, lấy tư liệu vẽ Background, đặc biệt là như thể loại hành động của chúng ta càng phải đi nhiều hơn nữa~!"- Chị Yumi mỉm cười
-" Thông thương mấy chuyện như vậy, sếp thường đi 1 mình thôi, nay có em làm trợ lí nên tranh thủ lợi dụng chức quyền đó mà"- Makawa cười lớn
-" Jiri, Hokkaido
đẹp lắm, bạn và " người ấy" cứ tha hồ tận hưởng nhé"- Rinka nháy mắt với Thiên Ân rồi cũng phá lên cười-" Rinka, cậu..><"- Đầu Thiên Ân như muôn nổ tung, 1 tuần đấy chứ ít ỏi gì, lại còn chỉ có cô và anh, thật sự đáng lo ngại mà..
KYAAAA
.
7:55 sáng ngày mai. Tại nhà ga.
-" Thiên Ân, ở đây!, Làm gì mà bây giờ mới tới hả, muộn chút nữa là tội với cô nhỡ tàu rồi"
-" Tôi xin lỗi, thưa ngài, tại hôm nay kẹt xe quá"
-" Cô không kiếm được lí do nào hợp lí hơn à? nhàm quá rồi, Cô bị nhầm tưởng Tokyo với Hà Nội phải không?"
-" Tôi không có, tôi nói thật mà.."- Thiên Ân tỏ ra ấm ức. Đúng là bình thường tính đểnh đoảng báo hại cô phải nói dối mấy lần, nhưng hôm nay có vụ tai nạn làm tắc nghẽn giao thông thật mà... Vả lại chuyến đi dài thế này cô đâu dám chuẩn bị qua loa. Nhìn xem, hành lí của cô nhiều gấp đôi của anh, chưa kể anh còn mang cả đồ nghề chuyên dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fairy love
Romancedành cho những người yêu Nhật Bản và truyện ngắn tháng 6 mùa hè lảnh lót kêu...... Giữa dòng người xe cộ tấp nập của đường phố Tokyo, 1 cô gái nhỏ bé, tóc đen xinh xắn, đang chậy hớt hải, không ngừng tới trạm xe buýt gần nhất.chuyến xe thứ 5 vừa kịp...