Match1

22 1 0
                                    

INTRO:

"Magmahal ka na ng makulit, wag lang sa mahilig mang'akit"

Isang pangungusap na nagsasaad ng katotohanan na nauugnay sa kasalukuyang pangyayari sa ating kapanahunan.

Lahat naman tayo nakaka encounter ng ibat ibang klase ng ugali ng tao.

Minsan may sobrang sunget na kala mo kung sinong gwapo/maganda.

May mahinhin na parang walang ibang ginawa kundi ang tumahimik,

may tipong papogi di naman pogee, may pacute di rin naman cute!

DI TULAD KO! Kahit anong gawin sadyang binayayaaan ng panginoon ng

NAPAKA~ SOBRA~GRABE~OVER na PAGKAGANDA!

Dijokelang.

React agad?

Psh. =.= Ookay! patuloy tayo..

~L O A D I N G ~

.. may nagpapatawa na sobrang KORNEY naman, pagkat ang kanyang itsura lang naman ang nakakatawang tingnan..

At may sobrang Kulet na ang saya sayang Kasama, Kausap at Karamay O, K.K.K :)

Nakita ko si mama sa labas ng airport, waving and tears in her eyes.. na pinipigilan tumulo. i know she's sad. 2 months lang naman ako mawawala ulit eh. si mama talaga. naiiyak din tuloy ako. haay. i will miss her, so much.

naglakad na ako papunta sa area kung san ako maghihintay..

Helllo, ako nga pala si Astrea Retiquez. They call me "Ash"

Papunta ako ngayun sa lugar kung saan ako pinanganak, davao city.

babalik din naman ako after 2months dito sa manila para samahan ang aking dakilang ina.

nag aaral din ako dito sa manila, mgbabakasyon lang sa davao para makasama ulit mga pinsan ko.

Nakarating na ako ng davao airport. lumabas na ako agad ng airport at nagmessage kay tita axel  kung nasaan na sya.

"ASH!" nakita ko si tita sa bandang harap ko, kumakaway.

"Ok ka lang? kamusta kana?" niyakap ako ni tita kahit hndi kami close.

"Okay naman po ako tita. hehe saan po si kitkat at lorain?"

"Ah! nasa bahay sila ngayun, doon na sila natutulog. tara na" ngumiti si tita habang tinutulungan ako sa mga dala kong gamit.

Sumakay kami ng taxi

"Kamusta ka doon sa manila? maganda ba school dun?" tinignan ko si tita habang hawak hawak nya phone nya.

"Okay naman po tita, maganda school doon. 1st section nga po ako eh. ang gagaling tumuro ng mga guro."

"Dito ka na ba mag aaral sa pasukan? "

"Hndi po, babalik ako ng manila sa katapusan ng May." medyo hndi nagustuhan ng tita ang sinagot ko skanya. lahat ksi ng relatives ko lalo na si lola, against talaga sila na pumunta ako ng manila. Eh, gsto ko lang namn tulungan mama ko, kahit ako pa mghirap.

She's a FighterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon