KIANSPOV
hays.hindi ako makapaniwala..wala na ang lolo ko?kasama na nya ang mama ko sa langit.kamusta na kaya sila dun? :( sure akong safe sila..kasama na kasi nila si god ee..kaya wala na akong dapat pang ipagalala...Andito ako sa kwarto ko..hindi ko kayang bumaba ee.kasi pag bumaba ako..ang bubungad sakin ang kabaong ng lolo ko..maiiyak lang ako ee madami pa namang tao sa baba.mas mabuti nang nandito ako.magisa..
JANIELSPOV
"Mga chong.kamusta na kaya si kian? ni ayaw man lang bumaba..ayaw tayong kausapin"sabi ko..si kian kasi ee buong araw hindi nalabas.."Ikaw ba naman ang mamatayan ha? Syempre hindi pa nun matanggap! Masyadong mabilis ang pangyayare.."sabi ni jolo..hmmm may point naman sya.may utak pala to.
"Intindihin muna natin sya mga tol..gusto lang nun makapagisa.."sabi ni aaron
May umilaw sa labas..sasakyan pala.baka sina papa na yun.biglaan sila umuwi ee.kasi nga namatay si lolo antony
"Janeil,aaron,jolo..si kian? Asan? Kamusta sya?" Alalang tanong ni tito grae..
"Hmm andun po sya sa kwarto nya.hindi pa po nababa" sabi ko
"Siguro po gusto nya lang mapagisa dahil sa nangyare tito" sabi ni aaron
"Diyan muna kayo ha.puntahan ko lang sya" sabi ni tito at tumaas sya.
ELLA'SPOV
andito kami sa may labas nina kian..nung nalaman ni kian na patay na ang lolo nya.hindi na sya umimik..lagi nang tamlayin.naiintindihan ko sya.kasi pangalwang beses nang nangyari sa kanya ang mawalan ng mahal sa buhay.."Alam nyo? naaawa ako kay kian" sabi ni janell
"Huuy.wag nga daw ee..diba ayaw nyang kinaaawaan sya?" Sabi ni faith
"Sa naaawa ako ee.." sabi ni janel
"baka magsabunutan pa kayo ha"sabi ko.hahaha!
"Oa ka"sabay nilang sabi
GRAESPOV
"Nak?""Tuloy po"
"Kamusta ka na?"tanong ko..
"Pa,bakit ba yung mga mahal ko sa buhay yung namamatay? May kasalanan ba ako sa diyos? Sa mundo?..una si mama.sunod si lolo..pa,hindi pa nga ako nakakarecover sa pagkawala ni mama.tas nawala si lolo.pa bakit?".lumapit ako sa kanya.at cinomfort ko..iyak ng iyak ee.
"Anak,sadyang ganyan ang buhay.may nawawala..kung oras na talaga nung tao oras na nya talaga wala na tayong magagawa..alam ko anak na masakit.masakit din para saakin pero kailangan nating magpakatatag.okay?wag kang susuko ha.andito pa ako.hindi kita iiwan anak.mahal na mahal kita kahit napaka yabang mo"
"Pa naman ee"tawa nya
"Pinapatawa lang kita..."
"Pano yan dad.tayong dalawa na lang?"
"Anong tayong dalawa na lang? Andyan pa ang mga kaibigan mo no.andyan pa ang mga tita at tito mo.hindi nila tayo hahayaan na tayong dalawa na lang"niyakap ko sya...