Love? Psh what is love? Hindi to kung ano man na gusto kong ipasagot sa slumbook. Totoong tanong yan. Literal. What is love? Ano nga ba kasi yan?Anyway, sabi nila wala raw akong bahid ng kahit anong ka-romantico sa katawan ko. AT BAKIT?! Kailangan ko ba ng romance sa katawan ko? Ano to? Atay? Wag na lang.
Ano nga ba ang meaning ng love? Well, sabi ni Mareng Google na ang Romance daw ay, "A feeling of excitement and mystery associated with love." Naniwala naman kayo sakaniya? Wag ako! Wag niyo ako idamay sa kalokohan ng internet.
Seryoso ba masyado? Eh kasi, I'm being truthful here! Mas maganda na honest ako kesa sabihin ko sa'yo na everything is ice cream and roses!
Eh marami din nagsasabi na bitter lang naman daw ako. Pwede niyo sabihin yan. Pero kahit naman na bitter ako, hindi niyo parin maikukubli na tama pa rin ako. There is no such thing as what google told you. It would hurt you like it had hurt me. So I will tell you now, love is not what you'd expect. It would hurt you the second you trust it.
So call me bitter, I'll take it.
Because when I fell in love, it hurt me.
When I fell in love with him, it was just what I have imagined. It was something I knew would change everything that I know of. And it did.
Because my heart got broken, and it was never the same.
Kaso mukhang nasa tadhana ko na ata na ang buhay ko ay puno ng paikot-ikot. Hindi tumitigil yung mga pagkakataon na hindi ako napaglaruan ng tadhana.
Kung ang tanong niyo kung ano ang nanagyari sakin at bakit ako bitter ito ay dahil...
...I decided to make my heart so hard, so no one can break it again.
Nasa kapalaran ko na ata na ang buhay ko ay mapupuno ng kung ano na hindi ko naman hiniling.
Pero dumating siya.
Dumating si Jordan.
Dumating yung taong hindi mo inaasahan na mag babago lahat ng pinaniniwalaan mo. Lahat ng tingin mo sa pag-ibig, kinain mo na.
Lahat ng sakit na nadanas mo, parang meron ng dahilan kung bakit yun ay nangyari sayo.
Masakit magmahal, pero mas masakit pala kung hindi mo sinubukan.
Si Jordan. Siya lang naman ang patunay na hindi lahat sila nang-iiwan. Merong tao rin na hindi ka titigilan hangang mahanap ka.
Isang araw nalang at bigla nalang ito lumabas OUT OF NOWHERE. May dugong kabute eh rin yun eh.
Kayo heto ang kwento ko tungkol sa mga taong lagi'ng napapagod maghintay at magtanong kung meron ba'ng tamang tao para sakanila. Ako na nagsasabi na meron, at totoo ang mga tinuran ko.
It will be hard to trust love, but I am sure that it will be worth it.
So here is the proof that not all stories end what you wanted to. Here's a proof that all stories will end as it should be.
I am Ara Domiguez, and this is the story how I met Jordan Aquino.
HOY MANUNULAT! AYUSIN MO KWENTO KO! WAG MONG PAPAIYAKAN MGA TAO OY!
———-
Hi guys! Give it a star and let me know what you think! :)