atlast, na realize na rin sa wakas ni Sharah ang mga efforts ni Albert at nag decide na syang ibaling ang panahon at oras sa taong tunay na nakaka-apprecite sa kanya. dahil sa mahilig magsulat sa diary si Sharah, sinulat niya ang kanyang nararamdaman :D
--------------
"Haaaay. sa wakas nakita ko na rin ang taong susunod kong mamahalin. ang tanga tanga ko namang talaga. bakit ngaun ko pa saya napansin? :| sana noon pa at sana din matagal na rin akong hindi single. thank you po talaga lord sa blessing na ibinigay mo saken. he's really the best! :)) sana po magtagal pa po kame at kung pwede lang po siya na sana forever? mahal na mahal ko po siya. ngayon ko lang po ito naramdaman ulit. sana po wag nya akong iiwan. hahaha. hindi naman sa demanding po ako pero mas maganda po kung itatadhana nyo po kami. thank you po LORD :)))'"
-------------------
ONE DAY . . .
Albert: ang tagal kong hinintay ang araw nato. ang araw na sinimulan mo akong tanggapin at mahalin. i love you Sharah. forever. :)
Sharah: hahaha. Seey :D i love you too. thank u pala ha? :) you made me thank god that i live my life everyday :D
A: Naks naman! hahaha. i love you to the fullest, WITH ALL YOUR IMPERFECTIONS.
s: i love you too :)
A: oo nga pala, may gagawin kami sa school eh. for three days. hindi ata tau magkakasama nyan. out of town dear.
S: ayy :( gnon? okay :) hintay kita pag balik mo :D
A: syempre. :D
---------------------
before i forget, si Albert ay isang taong busy, nakapa-busy. halos everyday sya may ginagawa sa school at kung ano ano pa. kabaliktaran yun kay Sharah. kung gaano ka free si Sharah, ganoon siya ka busy. yun din ang dahilan kaya hindi sila masyadong nagkikita at nagkakaroon ng time personally.
-----------------
ONE DAY (sa text ) . . .
Albert: Hi mahal ko :)) kakauwi ko lang galing out of town. ang saya saya pala :)
Sharah: talaga? hahaha. mabuti naman kung ganun :D na-miss kita :D
Albert: i missed you so much din :D
S: ano? tara? labas tau? :)
A: ngayon na? pagod na pagod kc ung asawa mo e :( bawi nlang ako sau next time. pramis! :(
S: Okay.
A: Sorry :(
S: ano kba. okay lang yun noh. ikaw pa :)))
A: sure ka? :/
S: oo naman! cgcg :D pahinga kna jan mahal ko :)))
------------------
kahit sobrang busy ni Albert at tila wala na siyang masyadong time pra ky Sharah, hindi ito pinansin ni Sharah. ng tetext naman sila palagi e kya prang magkasama na din sila palage, dba :)
----------------
"dear lord, parang sasagutin ko na ito :D this is it! this is really is it is it! hahaha. i didnt expect na magmamahal ulit ako ng ganito. hindi ko in-expect na may taong makakapag-paniwala sa akin ng real love. at higit sa lahat, hindi ko in-expect na ang textmate ko lang noon at ang taong binabale-wala ay ang taong mahal ko na ngayon. after two years, natagpuan ko na ang taong mahal ako at mahal ko. ngayon lang ako nakahanap ng taong kasing sweet at lambing niya. siya na talaga ang the best :D kahit na palagi siyang busy, okay lng po yung Lord. mahal ko siya e, kailangan kong tanggapin yun at mag-adjust hangga't sa makakaya ko. sa panahon ngayon, minsan na lang tayo makaka-tagpo ng mabuting lalake kaya kailangan natin itong pangalagaan. hahaha. ganun din naman siya saken e."
---------------
ONE DAY . . .
Albert: hi Sharah! :) sorry hindi ako nakapag-text. na expired ako e tpos wala pa akong pera pang load ngayon, bukas na siguro. sorry kung pinag-intay kita.
Sharah: ganun ba? cgcg okay lang yun. ikaw pa, lakas mo saken e :)))
A: hahaha. sabay tau uwi mamaya a? hatid kita :D
S: ayy. may gagawin kami e, group project. sa bahay ng friend ko. sorry po.
A: anong sorry? okay lang yun noh. kung maka-sorry naman akala mo kung ano na :))) hahaha. makaka react ba ko sa taong pinaka mamahal ko? :D
S: hahaha. talaga lang ha! :)))
A: paro sayang naman ano. kung kailan free ako, may gagawin ka naman :( hahaii.
S: oo nga e :(
A: when can i have you na hindi tayo nagmamadali? yung time na free tau sa isa't-isa :(
S: how about tomorrow? wala akong pasok tsaka aalis din sila mama :))) pwede ako umuwi ng late sa bahay ^^
A: busy ako bukas e :(
S: amp :(
-------------------
hmmmmp. parang wala na talagang araw na makakasama nila ang isa't-isa ng matagal. kung kailan free ang isa, may gagawin naman ang isa :( bakit kaya ganon? halos text nlang palagi at FB. ngunit hindi naman sila sumusuko kahit na sa pagiging walana oras nila sa isa't-isa. sabi nga ni Albert, "i love you to the fullest, with all your imperfections." patuloy pa rin ang kanilang ever sweet relationship :D
TO BE CONTINUED . . .