Part 1: First Day Of School

52 5 10
                                    

Kim POV
 
Brezzzt........ Brezzzt........ Brezzzt

   Hayyy! Ano na bang oras na ngayun? Tiningnan ko ang aking alarm at pinatay ko ang ingay ehh pake nyo ba.... Jk... Hala 7:35 na pala malalate na ako. 8 o'clock pa naman ang simula nang clase namin shit!

      First day of school na namin ngayun parang natatamad pa ako pumasok pero kailangan... Bago ako pumunta sa cr tiningnan ko muna ang aking cellphone. May 3 message galing sa aking mga kaibigan.

From: Sandara/Samantha/Althea.

       Kim asan ka na? Sorry dka na namin na intay... Andto na kami sa school. Bilisan mo na malalate ka na!..

To: All my friends

    Oo na on the way na ako!...

Pagkasend ko ng text ko pumunta na agad ako sa cr para maligo.
.
.
.
.
.
.
.
.
. Magbihis
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagayos nang sarili
.
.
.
.
.
.
.
. At nag breakfast
.
.
.
.
.
.

Pagkaraan ng 123456789 few minutes dumeretsyo na ako papuntang school..
.
.
.
.
.
.
.
.
Lakad
.
.
.
.
.
.
Takbo
.
.
.
.
.
.
.

Lakad
.
.
.
.
.
.
.
Takbo ang ginawa ko para makapunta sa ako ng room namin.
.
.
.
.
.
.
.
.
And BOOGGH!
.
.
.
.
.
.
Aray ang sakit ng pwet ko sa pagkakabagsak!

    "sorry sorry sorry po" sabi ko sa kanya. Habang pinupulot ang mga gamit ko na nalaglag...

  " Ano ba yan!? Ayaw tumitingin sa mga dinadaanan!" sabi sa akin ni kuya oo lalake ang nkabanggaan ko. 

Pagkatayo ko nkita ko ang kilay nya na nkataas at nkatingin sa t-shirt ko..... As usual. EXO...

"yakk! EXO bading yang mga yan ehh buti pa ang 1D mga famous na astig pa" sabi sa akin ni kuya.... Dko mapigilan ang aking sarili na sagutin sya. Nag sorry na nga ako dba... Dapat d nya dinadamay ang mga idol ko... Leche!

"hoyy! Bakulaw! Yabang mo ahh! Nagsorry nman ako bakit dinadamay mo pa ang aking mga idol at FYI hinding hindi sila bading bka nga yang mga 1D mo may sarili sariling mundo balang araw kasi magkakahiwalay hiwalay na sila! " sabi ko kay bakulaw

" wow tlga..... Kesa nmn sa mga EXO mo na mga bading at mga walang kwenta ang mga kanta..... LAOS na yan ehhh ulol......"sabi nanaman ni bakulaw

"hoyy bakulaw! Wag mo nga idamay ang mga EXO sa pagaaway ntin! Wala silang kaalam alam sa mga away natin noh! Kung idamay ko din kaya yang 1D mong supot baka ngumanga ka na lang jan! " sabi ko kay bakulaw kala nya ahh d ako lalaban sa kanya. Di porket lalake, at matangkad sya dko sya kaya....

" hoy wag mo nga akong matawag tawag na bakulaw... Ako bakulaw sa muka kong toh bakulaw ehh ako yata ang pinakapogi dto"sabi sa akin ni bakulaw... Abah assuming ang bakulaw na toh ahh.... In fairness pogi nga pero ang sama ng ugali grabe...

"wow ahh assuming lang ang peg... Oo na pogi ka nga pero ang ugali mo kasing sama ni satanas! " sabi ko sa knya. Sabay alis papuntang room pasalamat sya late lang ako kung hindi masasapok ko yun bwisit!

     First day of school na sira na agad ang araw ko!

Pag karating ko galing room malamang late na ako nagkaklase na..

" ohh ms. Gomez why are you late? "sabi sa akin ni teacher

" ahh ehh mom sorry po natanghali po kasi ng gising ehh"sabi ko kay mom

"ohh sige seat down na pero sa susunod ahh bawal na late"sabi sa akin ni mom

"okeyy mom... "sabi ko naman kay mom

Pagkasabi ko nun dumeretsyo na ako sa tabi ng mga kaibigan ko...

" Bakit ka ba talagang na late? " tanong sa akin ni Samantha...

" Dba kasasabi ko lng na nalate ako ng gising samahan mo pa nakakainis na bakulaw na yun"sabi ko sa kanya

"ahh sinong bakulaw ang sinasabi mo? "tanong nanaman sa akin ng mga kaibigan ko.....

Tapos kinuwento ko na sa kanila ang nangyari kanina...

" ayun pasalamat sya may klase pa ako kung wala kung ano na ang naggawa ko dun sa bakulaw na yun" sabi ko sa kanila

"ayaw ka kasing magingat ehh" sabi sa akin ni althea...

"aba aba sino ba ang kakampihan mo sa amin? Aber! " sabi ko nman kay althea dko alm kung bkit naging kaibigan ko yan tsk.

" malamang ikaw ang kakampihan ko ikaw ang friends ko ehh" sabi sa akin ni althea sabay pacute... Tsk.

" ohh yun naman pala ehh kung ano ano pa ang mga sinasabi mo sa akin".... Sabi ko sa kanya

"Asan yun bugbugin natin!? Dinadamay pa kasi ang EXO ehh nagsorry ka na nga ehh"sabi sa akin Sandara

"wag na sa susunod na lang paginaway na naman yung mga EXO" sabi ko sa knila...

Ang ginawa lang nman namin ngayun ay nagpakilala isa isa yun naman ang ginagawa pag first day of school ehh. Half day lang kami ngayun. Kaya umuwi agad kami kasi antok na antok pa kasi kami eh...

   Alam nyo ba kung bakit kami antok? Malalaman nyo sa susunod na update....

Sino kaya yung bakulaw na yun? Malalaman nyo din yan sa next update....  ^_^

(A/N ohh ayan na ang update ko ngayung araw sabi ko naman sa inyo maguupdate agad ako ehh geh bukas na lng ulit nagustuhan nyo ba ang part 1? Kung nagustuhan nyo thanks po ng marami.... See you guys tomorrow na lng ulit bye! Mhua!  ^_^)

WHEN EXO FANS MEETS 1D'S FANSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon