Charlotte POV
2 araw na din ang nakakalipas Simula ng first day of school. I think that was the best first day of school of mah life. Ang napakasikat at gwapo na si Asher ay inakbayan ako, tinulungan ako at hindi lang yun hinawakan pa niya ang kamay ko. Mah Gaad! Mamamatay na ata ako kada maalala ko yung mga nangyari. Pero simula noon parang hindi na niya ako pinapansin. Hmmf okey lang kasi PEYMUS siya at ako NOBADI.Pa library nguna ako, tutal vacant namin sa AP. Ayaw ko sa canteen kasi baka makita ko pa sila Bianca. Kahit wala talaga akong hilig na magbasa, kailangan pumunta sa library. Hmmf kasi tahimik at kunti lang na tao.
Kumuha ako ng isang libro. Naks 'A WALK TO REMEMBER by Nicholas Sparks'. Napanood ko tong movie na to, but its okey. much better if I will read it.
Bumalik na ako sa upuan ko ng biglang
*DUG*
"Ouch" bulong ko. "Miss are you, okey? I'm really sorry" sabi niya. Tiningnan ko siya mula dibdib hangang ulo. WHAT THE EFF. "IKAW NA NAMAN!" Hala sabay pa talaga kaming dalawa.
"I'm soo sorry talaga Miss, hindi ko talaga sinasadya" sabi niya. "Okey lang po" sagot ko. "By the way I'm Mika Audrian Cruz, 3rd year high school." Teka parang may kaapelyedo siya. "Cruu-" sabi ko ngunit hindi niya ako pinatapos. "Yes! Cruz, Im the sister of Asher." O_o Kaya pala. Magkamukha sila eh. "And you are Charl-Charlene right?" Tanong niya. Hala! Kilala niya ako? Sabagay nanalo kasi ako sa Spellex. Tama na sana ang hula mo sa name ko, last 3 letters nalang. "Nope, Im Charlotte." Sagot ko. "Ahh! Okey Friends?" Tanong niya. Seriously? Totoo bato na gusto niya makipagkaibigan saakin?
"Ah Mika, simple lang ang buhay ko. Mahirap, nobody at loner. Pero ikaw mayaman, famous at maganda." Sagot ko. "Oh come on Charlene I mean Charlotte. It doest matter as long as we are true and happy"-Mika. Tama naman siya, once in a blue nalang to nangyayari saakin. Siya na nga ang nag-alok ako pa tong choosy. "Okey FRIENDS" sagot ko at nakipagshake hands na sakanya.*Kring ring*
Ang bilis talaga ng oras. Niligpit ko na ang mga gamit ko. "Ah Mika, maybe I need to go for my next class" paalam ko sakanya. "Okey, I understand besty" sambit niya. Napakunot tuloy ang noo ko sakanya. "Besty?" Tanong ko. "From now on besty na ang tawagan natin. Your my BEST FRIEND NOW" sagot niya at nagsmile. Ang cute niya talaga. Nagsmile na lang ako sakanya.Pumunta na ako sa next subject namin. Hmmf SCIENCE. Terror panaman ito. Jusko. Umupo na ako
BINABASA MO ANG
Love Is Stupid
Teen FictionI choose to love you in silence... For in silence I find no rejection, I choose to love you in loneliness... For in loneliness no one owns you but me, I choose to adore you from a distance... For distance will shield me from pain, I choose to kiss y...