R.K.A 's POV
papasok ko palang sa underground arena ay maririnig mo na kaagad ang mga hiyawan ng mga tao. mapa adik man, nerds, matatanda makikita mo na sanman sulok ng malawak na arena. dito sa underground makikita mo na kaagad ang mga robot na naglalaban gamit ang controler at voice command na ginagamit para sa mga robot nila. mapa lalaki man o babae ay nakikilaro at nakikinood.
"R.K!"
sigaw nila ng makita nila ako. kilala na ako dito bilang fighter o gamer o player na tawag nila sa mga kalahok. tanging tingin lamang ang binigay ko sa kanila. nagpunta lang ako sa direksyon ni Lex o Lester Xander na host ng mga gamer.
"lex"
pagkasabi ko nun ay napatingin naman sya sakin at ngumiti ng pagkalapad lapad.
"yow R.K!"
"my sched?"
pagkasabi ko nun ay tumingin agad sya sa libro nya na may papel ng sched ko at ng ibang tao.
"ah R.K sa susunod na linggo pa ang laban mo gabi sya at mukhang maaayos mo pa si trunk"
"wala syang sira at maayos pa sya. hahanap lang ako ng upoan"
sabi ko sabay talikod kay Lex. sya ang scheduler ko at ako ang fighter o player. tahimik lang akong tao at malalaman mona agad yun sa di ko pagkibo pag tinatawag ako o snobber kung baga. tahimik ako sa school maging dito. si Lex nga lang ata ang matinong kinakausap ko.
"miss"
napalingon ako sa nagsalita.
"miss ikaw si R.K diba?"
tumango lang ako sa kanya sabay lakad palayo pero ng ihahakbang ko na uli yung paa ko hinawakan na akong ng lalaki na dahilan naman para ma alerto ako at napilipit ko sya sa braso. sakit din nun yung ilalagay yung kamay nya nasa likod at yung mukha naka subsob sa simento.
"sorry"'
sabi ko nalang sabay bitaw sa kanya at naglakad palayo. i bet sasakit yan ng tatlong oras o dalawa. naglakad nalamang ako palunta sa bakanteng upoan sa third row fourth sit. may bakante pa naman sa magkabilaan kong tabi.
"peoples of the earth!!!!! are you readyyy?!?!?!?!"
sigaw ni lex habang naka mic. kanya kanya namang hiyawan ang mga tao na nagpangisi kay lex.
"owraytt!! so lets start!!! lets welcome the bot of ryan. ZEDD!!!!"
hiyawan ang mga tao ng magpakita si Zedd. di naman mapagkakaila na magaling si Zedd pero sino nga bang kalaban nitong robot na to?
"and the challenger!!! Dropper!!! the bot of Ethan!!"
kanya nanamang hiyawan. mas malakas kesa kanina. sa pagkaka alam ko si Dropper ay isang baguhang robot pa lamang dito sa U.R.A.
pagkatunog na pagkatunog ng bell ay nangongontrol na ang mga player o gamer pero bago ang lahat gusto ko lang mag pakilala. im Ranz Keila Alonte o mas kilala bilang R.K.
habang naglalaban ang mga robot sa ring ay naka tyempo si Zedd na suntokin ulo ni Dropper dahilan para magkaroon ng error at imbes na si zedd ang suntukin nya ang sarili nya ang sinasaktan nya.
round one palang tumba na. boring. tumayo na ako sa kinauupoan ko at naglakad palabas ng bigla kong maalala yung sinabi ni mark kagabi.
FLASH BACK--
'ate hinahanap ka na ni mommy ilang taon ka na ring di nagpapakita samin'
'sino bang gumawa ng paraan para umalis ako dun? diba si dad? at si riyan? di mo ako maasahan na bumalik dun mark'