Patricia's POV:
*kriiiiiinnnggggg*
Ang sarap pang matulog -_-! Urgh! (Kamot ng mata baka may muta sabay tingin sa orasan) hayy! 6:30 Pa pala. O.O waiiiittt!! 6:30 na?!?! Ahhhhhhh!! Takbo patungong banyo tsaka ginawa ang morning rituals.
Pagkatapos ko ay Dali Dali na akong bumaba."Patchotchaii!! Kumain ka muna ng breakfast mo" sabi ni Lola sa may kusina.
"Di na po, sa school nalang po ako kakain. Malalate napo kasi ako :) mano po. " sabi tapos dali daling nagpahatid Kay manong ben.
Pagdating ko sa school agad akung nagpasalamat sa kanya at patakbo akung pumasok sa school. Wala na gaanong studyante sa hallway kasi nga malapit ng mag start ang klase. Tumakbo ako ng sobrang bilis hanggang sa maabot ko na ang 4th ng building namin. Pagpasok ko ,tumahimik ang magulong classmates ko kasi FIRST TIME ko kasing MALAPIT malate. Agad ko namang hinanap ang upuan ko sa unahan , nang mahanap ko na may nakaupo ditong lalaki na ngayon ko palang nakita , kaya pinuntahan ko.
"Uhhmmm, excuse me MR.? Ako PO ang naka upo sa arm chair nayan PO. " diniinan ko talaga ang pagsabi ng PO para namn respeto :)
"Wala akong paki kung ikaw ang naka upo dito. Wala namang pangalan mo rito ahhh! At wag mo akong ma PO PO or else! *smirk*" pagmamayabang niyaaa
"Uhmmmm, as far as I know Mr. May pangalan PO akung nakadikit diyan sa arm chair ko. Paki basa nalang po ha? " sabi ko
Tahimik na nakikinig ang boung klase sa bangayan namin kung sino ang uupo dun.Tinignan niya ang armchair KO at tumingin sakin.
"Patricia Lim. Okaayyy!" Ani niya.
Akala ko aalis na siya sa upuan , ngunit nabigla ako nang tinanggal niya yung sticker na pangalan ko sa armchair at pinalitan ng kanya. Urgghhh! Kumukulo na talaga ang dugo KO sa kanya !!! Grrrrrr!!!
"Ohhh ayan! Wala nang pangalan mo at akin nato, kaya pwede kanang umupo sa ibang upuan *grin*" sabi niya
"Wala kang hiyang MONSTER KA!!! FREAK! " akmang susuntukin ko na siya ng dumating na si Ms.Rivera.
I look at him and roll my eyes. Siya namn ang laki ng tawa na halos mapunit na ang kanyang bunganga. He's getting into my nerves !!! Nakakaloka etetch !
"Good morning class, sorry nalate ako" sabi ni ma'am
"Okay lang po ma'am , nanoud namn po kasi kami kanina ng LIVE LOVE STORY ma'am " sabi ni james. Kaya tumawa ang buong klase kasama na ron yung MONSTER na yun. Alam kung tungkol yun sa nangyari kanina samin ng monster na yun ang tinutukoy ni james.
"Anong ibig mong sabihin James? " takang tanong ni maam.
Kaya bago pa sila mag imbento ng kwento ay ako na ang sumagot. Nakaka inis talaga sila !!! Urrghhhh !
"Ahh , wala po yun maam :). Ma'am ano po gagawin natin ngayon? " iniba ko agad ang usapan para matapos na. Eto namn sila nagsitawanan. Kainis!!!!
"Ahh nga pala class may bago kayong kaklase" Sabi ni ma'am
Napatingin namn sila sa labas. Wala akung pake kung sino man yan. Hmmpp!
"Uhmmm class. Wala siya sa labas. Actually nandito na siya sa loob ng classroom"
Takang taka ang mga kaklase ko sa sinabi ni ma'am . kaya tinawag na si Mr. Transferee ni ma'am at pinapunta sa gitna. Hindi nga ako nagkamali sa hinala kung si MONSTER yun. Hmmmp!
"Iho, introduce yourself to us. And tell us about your life being a student and where school do you came from" sabi ni maam Wow ! Maam ha? Di ka naman interesado niyan ha?! Di joke ! Ahahahahaha
BINABASA MO ANG
FOOL in LOVE
Teen FictionAko si Patricia lim. Matalino,mabait,pala kaibigan, sweet,maganda, talented at one of the boys. Kilala lang ako bilang isa sa tatlong running for valedictorian na mag-aaral at sa pagiging leader ko sa iba't ibang clubs at pagiging choreographer ng...