Patricia's POV
Ang sarap mamuhay nang SIMPLE lang , na walang pinoproblemang ibang tao, yung kay GOD sa pamilya at pag aaral lang umiikot ang mundo mo. Ang sarap lang talaga sa pakiramdam!
Kakagising ko lang. Binuksan ko na agad ang kurtina sa bintana ng kwarto ko para makapasok naman ang sinag ng araw sa MADILIM kung kwarto. Oo tama kayo na madilim talaga ang kwarto ko dahil BLACK halos lahat ng bagay dito , ehh ano sa paborito KO ang BLACK ehhhh! Hahahaha!!!
Tinignan ko ang alarm clock at napagtanto kung 6:00 am na pala , kaya dali dali akung pumunta sa banyo ko at tsaka naligo. Nang matapos ako , sinout ko na agad ang uniform ko at nag blower ng buhok. Nag lagay din ako ng kunting pulbo,nag pony tail ng buhok at kunting lip gloss. Syempre di mawawala ang EYE GLASSES ko :) ! Hoyyy! Maiba niyo ako , Hindi ito yung pang NERD STYLE nohh!! Tsaka Malabo ang mata ko at maayos naman akung tignan sa salamin ko, hindi mukhang NERD!! Ahahahaha
Bumaba na ako kaagad upang kumain ng breakfast."Good morning Lola , good morning lolo! " bati ko sabay halik sa pisngi nila.
"Ohh gising kana pala patchoottchaii , punta kana sa kusina upang makakain ka na nang breakfast mo " sabi ni Lola.
"Sige po Lola :) " ngiting sabi ko at agad pumunta ng kusina.
"Good morning nanay yssa" sabay hug ko Kay nanay yssa. Siya ang maid ko Simula pagka bata at nagsilbing pangatlong nanay ko. Oo pangatlo dahil ikalawang nanay KO si Lola :)
"Good morning maganda kung patchoottchaii " sabay halik sa pisngi ko.
"Si nanay talaga nambola pa!" Nagtawanan namn kaming dalawa. Napatigil namn kami nang may nagsalita.
" anong tinawa tawa niyo Dyaaan? Ha? Pwede ba kaming sumali? " sabi ni ate Claire ang cook namin kasama ang iba pang maids
"Good morning ate Claire, good morning Karen,grace,Ella,jessa,kuya Ruben at ate riza " at nag group naman kami .
"Ohh siya mamaya na natin gawin yan nang mas matagal baka malate natong si patchoot" sabi ni nanay sa kanila at nag tawanan namn kami. Kumain name agad ako ng breakfast at nag pasalamat sa kanila. Tinatrato nanamin sila na parang pamilya nanamin nila lolo dahil tinuruan kami/AKO ni daddy ng mabubuting asal at kung paano lumingon sa pinanggalingan kahit na mayaman namn talaga kami dahil kina lolot Lola . namimiss KO na tuloy si daddy ;( .
nag paalam narin ako Kay lolo't lola na aalis na ako. Nag pahatid ako kay manong Ben papuntang school, kahit na malapit lang ito kasi ayaw kung malate sa klase FIRST DAY OF SCHOOL pa naman.
Nang makarating na ako sa school ay nag pasalamat ako Kay manong Ben sa paghatid at tuluyan nangang pumasok sa ROYALE INTERNATIONAL ACADEMY .
Two colors ang upper uniform namin BLACK AT WHITE. Kaya ang sout ko ehh yung black alam nyoo na :) ahahahaha. Tapos sa lower naman ay above the knee black skirt, kaya nga mahal ko ang school na to ehhh !!! Isa sa mga dahilan ay ang kulay ng uniform ahahahaha!! Sobrang plain ko talaga :) ahahaha anyways balik sa realidad.
(Ito po yung uniform nila :) type A at B) Type B po yung sout ni Patricia alaaammm niyoo napo :) ahahahaha)
Nang makapasok na ako sa RIA ayy di ko maiwasang mapatingin sa mga grupo ng studyanteng nagbubulungan at tumitingin saakin .
G1: ang ganda niya noh?? Ang simple simple lang.
G2:oo nga ehh, kaya nga gusto ko siya kasi simple lang at mabaitNapangiti namn ako sa mga compliment nila . ngunit naagaw ang atensyon ko nang may bumangga saakin at Napa upo ako. Tinignan ko kung sino yun at Hindi nga ako nagkamali nang makita ko ang demonyong mukha ni Michelle .
"Serves you right bitch! *evil laugh" ani niya. Tsaka umalis
Urgggg!!! palagi nalang ha! Pwes. Di na ako papatalo sapat nayung dalawang taong pang aapi niya.
Pumasok na ako sa classroom ko tsaka naupo sa pinaka unang upuan dahil gusto kung matuto. Maingay ang classroom dahil wala pa ang guro namin at dahil narin siguro sa first day of school pa.Napansin kung walang umupo sa tabi ko at halos lahat nang kaklase ko ay nasa likuran. Biglang tumahimik ang klase nang dumating ang aming guro. Salamat naman , nang makapagpahinga namn ang maganda kung tenga :)
"Good morning class1A, I'm Ms.Rivera and I will be your adviser for this school year."
"Ang ganda niyo naman po, at tama bang rinig ko na MS. palang kayo?" Tanong ni joshua.
"Salamat sa compliment mo iho, and totoo yung MS. palang ako kasi this year palang ako magiging Mrs." Sabi ni maam.
Napa "ohhhh " naman ang klase
"Ohh, siya introduce yourself , your likes,hobbies and skills na muna para makilala ko kayo at makapagbonding tayo"
At sa kasamaang palad ay ako ang nauna dahil ako lang ang nasa unahang upuan.
"Uhmm, Hi good day everyone I'm Patricia lim and I know how to strum a guitar and dance . And I love reading books especially when its all about math,science and history"pagkatapos ko ay napa "ohhh" Naman sila sa huli kung sinabi. at sumunod Naman ang iba ko pang kaklase .
Pareho lang ang ginagawa ng mga teachers sa boung araw. Pakilala dito , pakilala doon. Pagkatapos ng klase ay umuwi naako agad dahil sa pagod na nadarama. Papunta naako ng gate kung saan naghihintay si manong Ben nang may mga studyanteng nag "Hi at Bye" sakin kaya natagalan ako.
Nang nakauwi naako nang bahay ay nagpasalamat ako kay manong Ben at nagmano kina lolo't Lola naki pag kwentuhan mo na ako sa kanila habang kumakain ng dinner. Pagkatapos noon nagpaalam naako sa kanila na aakyat naako nang kwarto at tunango naman sila kaya umakyat sa kwarto at bago natulog naligo muna ako at nagbihis nang mickey mouse pajama at shirt tsaka natulog nang mahimbing.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
AN: Nasa 8th grade pa po ako at
First story ko pa po ito , sana magustuhan niyo :) salamatttt ng maramiiii 😇😊😄😘😘
BINABASA MO ANG
FOOL in LOVE
Dla nastolatkówAko si Patricia lim. Matalino,mabait,pala kaibigan, sweet,maganda, talented at one of the boys. Kilala lang ako bilang isa sa tatlong running for valedictorian na mag-aaral at sa pagiging leader ko sa iba't ibang clubs at pagiging choreographer ng...