Chapter I- Horse Race

2 0 0
                                    

I'm In Love with My Childhood Best Friend

Kaye's POV

"Best friend!" Sigaw ng best friend ko, sino pa nga ba, eh di si Denver Stanley Clarksville. Hyper yan lagi eh, siguro bonakid ang gatas niya hanggang ngayon. Hahaha!! Psst.. Quiet lang kayo ha? Secret lang natin yun mga bae. Haha! Tumakbo siya palapit sa akin.

"Best friend naman, I've been calling you three times,  but you still didn't hear me! Oh, sometimes you must be clean your ear huh?" Nakasimangot niyang sabi, hinihingal pa din siya at pinagpapawisan pa. Kinuha ko yung towel sa bulsa ng bag ko at pinunasan ang mukha niya. Pero inagaw niya ang towel sa akin at siya na ang nagpunas ng mukha niya. Pinanuod ko na lang siya.

"I'm sorry bespren." Ngumiti ako sa kanya. Nakasimangot pa din siya, ang Arte ha! "Sorry na kasi, di ko talaga narinig eh." Lumapit ako sa kanya at pinisil ang pisngi niya. "Smile na please, papangit ka niyan sige ka!" Sabi ko pa. Then, I form his lips into a smile. "Ayan, pogi na!" Tumingin ako sa Mata niya nakatitig lang siya sa akin. Hinampas ko nga. Natauhan naman na siya.

"Ah.. haha! Tara na, hinihintay na tayo ni tatay caloy." Hinila na niya ako papunta sa parking lot.

Oo nga pala, pauwi na kami galing school. First year high school pa lang ako at si best friend nasa second year na. Mas matanda siya sa akin ng one year eh. Pero lagi pa din kami magkasabay umuwi. Sa amin siya laging sumasakay kasi gusto niya lagi akong nakikita. Ewan ko ba diyan, may sarili naman silang sasakyan. Masyado siyang nagtitipid sa gasolina. Tss!

"Best friend, who's your crush?"Out of the blue he asked me that kind of question. If I say it's you, what will you say huh, Denver?

"Crush!? Haha.. Wala pa yan sa isip ko bespren. Masyado pa akong bata para diyan." Pero meron eh, at ikaw iyon bespren. Syempre ayokong sabihin sayo dahil ayokong masira ang pagkakaibigan natin. Di ko kayang mawala ka sa akin. Tumingin lang siya sa akin at ngumiti na lang ako sa kanya.

"Good! Sabihin mo sa akin kapag may crush or nanliligaw na sayo ha, kelangan dumaan muna siya sa akin." Pinisil niya ang ilong ko.

"Mashakit bespren." Huhu! Pinisil ko nga din yung pisngi niya. Akala niya siya lang marunong ha! Hahaha.. Pagkatapos kiniliti naman niya ako. Uwaaahh, malakas kiliti ko diyan sa may batok eh. "Uwaaahhh!! Tama na bespren." Sigaw ko.

"Uy, kayong mga bata kayo tigilan niyo na yan." Saway sa amin ni tatay caloy, ang driver namin. Huminto naman si Denver at nakangisi pa rin.

Maya-maya pa'y nasa tapat na kami ng bahay nina best friend. Bumaba na siya sa kotse at humarap sa akin.

"Bye Kaye! I'll go to your house tomorrow and we're going to ride a horse, huh?" I smile at him and nod. We bid a good bye of each other, then he face to tatay Caloy and say bye. When he is about to go their mansion, he run towards me and kiss my cheeks.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 24, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm InLove With My Childhood Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon