** [Anjeng's Note]: hey-yo!! ツ this is my first chanbaek ff. Hahaha. Hope ya like this story guyseu~ *^O^*
Ps.// taglish po Ito! ≧﹏≦ cause, English isn't my first language. Hohoho. So yun na nga..//
Please do support this story. Vote and comment after reading! Kamsarang! :****~~
February 30 2000
Baekhyun's POV
I wake up early in the morning to attend school. it's not the first day of school but this is the day where our teacher, Mr. Song will announce who will be on top 1 this school year. Ooops. I'm not expecting that was me. But I'm expecting that it will be him. My best friend. Park Chanyeol ;)
"Baekhyun! Anak handa na ang breakfast mo~" sabi ni eomma mula sa baba.
"Nae eomma! Pababa na po!" Sagot ko Kay eomma habang sinusuklay ang napakalambot at napakaganda kong buhok.
So after breakfast, I peck on my mom's cheek and bid a goodbye to her. I hurriedly go out and went to school. I'm already in school, when a familiar voice called my name.
"Byun Baekhyuuuuuun!~" sigaw nya habang kumakaway at nakangiti ng malapad. Sya pala. Ang kaisa-isa kong kaibigan na biniyayaan ng panginoon ng NAPAKALAKING tenga. Hahaha, nung nagsabog siguro si lord ng tenga, sinambot nya lahat. XD Joookes! Hahaha. Oo, Yan ang pinakamamahal kong best friend na si Park ChanYeol. Pinakamamahal.
--
Chanyeol's POVPapasok na sana ako sa classroom ng makita ko ang best friend ko. Ang nakapa-cute kong best friend na si Byun Baekhyun ت
Tinawag ko sya, at saka lumapit sa kanya. "Baek, pangako. Pag ako talaga ang nag top ngayong finals, ililibre kita nga paborito mong strawberry ice cream." Nae-excite kong sabi sa kanya.
"Saaaauuuuce! Talaga ba Park Chan? Tss. Baka naka paasa-mode ka ngayon ah? 😑😑" sabi ni baekhyun na halatang Di naniniwala saken. Well, Di ko sya masisisi. Talagang madalang lang ako manlibre.
"Grabe ka Byun Baek. Maniwala ka naman." Parang malapit na ko mag-aegyo neto ㅋㅋㅋㅋ~
"Sige na. haha. Naniniwala na ko." Sabi ni baek at sabay hila sa kamay ko papuntang classroom. Naupo na kami ng biglang bumalik yung kaba ko kaninang umaga. Medyo kinakabahan ako. Kase last quarter si Kim Jun Myeon ang nag-first sa list. Kaya nag-aalangan din ako na baka Hindi yung ine-expect ko yung mangyare. Mukang Hindi ko matutupad yung pangako ko Kay baekhyun. :((
Bigla naman akong may naramdaman na may nagpapat ng likuran ko, nang sinilip ko si baek pala. Siguro napansin nya na medyo kinakabahan ako kaya binigyan nya ako ng assurance smile nya. Yung mga mata nya nagiging crescent na naman. Ang cute. Hahaha. then, nginitian ko din sya.
"Hoy Chan, anong sabi ko sayo?" Bigla naman akong nagulat sa Tanong ni baek. " Huh?" Nagtataka Kong Tanong Kay baek.
" Hindi ba sabi ko sayo Hindi ka dapat kabahan? Be confident tenga! Wag kang susuko. At wag mo nalang isipin yung mga pagkukulang mo dito kung meron man? Kase lalo ka lang maii-stress at mawawalan ng pag-asa na magiging top 1 ka." Bumalik yung tingin ko sa mga mata ni baekhyun. Bakas dito ang pag-asa. Pero, nag-aalala lang talaga ako. Baka mamaya madisappoint ko lang sya. I sigh with that thought and I give him a sweet smile which I think he likes to see everyday. "Thank you baekhyun."
BINABASA MO ANG
Year 2000 Promise (ChanBaek ff) [ONGOING] ✔
Aléatoire"You promised me Byun Baekhyun. You'll come back here and have a happy life with me. But.. what happened now? anong problema baekhyun? ano?!" - Park Chanyeol "Promises are meant to be broken Park." - Byun Baekhyun ※※A ChanBaek fanfictional story whe...