Chapter 1

27K 561 24
                                    

"Sa wakas, natapos ko na rin", masayang sabi ni Alexander, one of the prominent business man in the world of business.

Chineck niya ang kanyang phone at sinigurado kung may mga schedule pa ba siyang meetings or appointments na dapat niyang gawin. Kung meron pa man, kailangan niya iyong tapusin within this week dahil plano niyang mag-file ng leave para s darating na birthday ni Green, ang kanyang anak na magde-debut next months. Gusto niya mahanda ang lahat lalo na't madalas siyang wala sa bahay. He wanted to make everything perfect.

Kinuha niya mula sa dash board ng kanyang sasakyan ang mobile phone upang tawagan si Lucille na pinagkakatiwalaan niya sa bahay at sa kanyang anak.

"Hello", sabi ng babae mula sa kabilang linya.

"How is she doing?", tanong niya rito bago binuhay ang makina ng sasakyan at pinaandar paalis sa parking lot ng kanyang sariling kumpanya pauwi sa kanyang bahay.

"She's doing fine, sir",

"Please take good care of her. Her eighteenth birthday is coming. Any changes about her?",

"Wala po pagbabago sa kanya, sir.",

"I'll be coming home few days before her birthday. We can't afford her to be awaken. You know what I mean. Keep an eye on her. Huwag mong hahayaang mawala siya sa paningin mo.",

"Yes, sir",

Si Green ay ng nag-iisang anak nina Alexander at Maria, ang huling Eva ng angkan ng Bampira. Eve is the first and strongest female vampire ever born and the female founder of the vampire bloodline. Sinasabing naipapasa ang pagiging Eve sa salinlahi ng mga unang anak na babae ng mga nagmana na nito. Sinasabi ring ang bawat Eve ay may nakalaan na Adan. Ibig sabihin ay ito lang ang maaring magiging asawa ng Eva upang magkaroon sila ng supling na babae na siya namang magmamana ng kapangyarihan na taglay ng isang Eva.

When Maria searched for his Adam, she found Alexander, a commoner and just an average vampire used to work in a restaurant before. Maria never dreamt of being a queen so she hand picked someone who can replace her to her supposed to be throne before getting married. And she chose a male distant relative named Quintin.

Makaliaps ng ilang buwan pgkatapos ng sikretong kasal ay nagbuntis si Maria. So sobrang yuwa ng mag-asawa ay lumipat sila sa isang maliit ngunit disenteng bahay malayo sa maingay na lungsod. Pareho nilang gustong isilang ang magiging anak nila sa tahimik na lugar gaya ng San Valentine. Maliit lang ang nayon na iyon at kokonti lang din ang mga nakatira. At dahil sa sanay na si Alexander sa mahirap na pamumuhay, ginawa niya ang lahat mabuhay lamang ang kanyang buntis na asawa na alam niyang sanay sa rangya.

Ngunit sadyang may mga bampiang hangad ang kakaibang kapangyarihan ng isa Eva at kabilang naroon ang kasalukuyang haring si Quintin. Pinangarap na rin pala niyang maging isang Adan at ang maging asawa Maria ay matagal na niyang plano. Hindi siya naging kuntento sa trono. Gusto niya ng kapangyarihang maaaring maibigay ng isang Eve kung sakali.

At tulad nga ng inaasahan, Quintin sent his best Elite Warriors to bring Eve back and kill Alexander in process. But Maria and Alexander refused tried to run and hide. Buntis si Maria at ang pakikipaglaban ay isang malaking hadlang sa kanyang pinagbubuntis kung kaya nagpasya ang mag-asawa na magtaho hanggang sa makapanganak na siya.

The day when Maria gave birth to their daughter, was the day the Elites found them. Maria and Alexander fight them but Maria told his husband to take their daughter away from there. Alexander refused her wife's plea but when he saw Maria's eyes, he finally gave up and run away with his daughter wrapped safely in his arms.  Alam niyang hindi magpapatalo si Maria kahit na mahina pa siya dahil sa kakapanganak niya pa lamang. And when she knew that her family is safe at malayo na sa kinaroroonan niya, Maria finally gave up just by piercing her own heart with one of the Elite's sword. She'll be damned kung papayag siyang maging asawa ni Quintin. She belongs to Alexander, her only Adam and she'll rather choose death than being with that king.

Married To Six Brothers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon