A/N This is for my friend Sam :) Ikaw una ko a-advisan
-Ate Chai
May 3 lalaking nanligaw sa kanya.Si guy 1 and 2 Juniors samantalang si guy 3 Senior.So ang sinagot niya si guy 3,kasi yun yung mahal niya nung panahon na yun.Naging sila,pero si guy 2 hindi pa rin tumigil sa pagmamahal kay Sam.Friends naman sila.Pero nung naghiwalay si Sam at si guy 3,niligawan ulit siya ni guy 2. S unti-unting nahuhulog ang ang loob ni Sam kay guy 2 nang hindi ito nalalaman ni guy 2.Lumipas ang mga panahon at namatayan si Sam nang ama, almost a Month siyang absent,pagbalik niya nalaman niya na lang na ang FRIEND niya at si GUY 2 ay magshota na. Umiiyak si girl dahil naging VOICELESS siya,hindi niya nasbi kay guy 2 ang feelings niya.Ano ang gagawin niya?Eh mahal niya na talaga si Guy 2 na almost 1 year ding nanligaw sa kanya?
Advice 1.0
Para sa akin Sam hintayin mo na lang muna na maghiwalay sila ng friend mo at pagnangyari yun?at mahal mo pa siya?Sabihin mo sa kanya ang nararamdaman mo.Kung ligawan ka man niya ULIT alalahanin mo yung 3 MONTHS RULE para hindi gaanung kasakit para sa friend mo,isa alam naman diba ng friend mo na may feelings ka kay guy 2? Yan lang masasabi ko :) I Hope nakatulong :)
-ATE CHAI