I encountered a PLAYBOY. [tagalog]

125K 780 367
                                    

Part 3

When i was about to reply, he called.

Yumi: hello?

Zed: hi, oh? Ano nga pla itatanung mo?

Yumi: magrereply pa lang ako nung tumawag ka.

Zed: ok lang. Mabuti na sa tawag para hindi mahirap.

Yumi: ah, gnun ba? Ok, hmnn.. Bakit ka nagiging cold kay dianne?

Zed: ah, yun lang pala itatanung mo. Wala lang, lately hindi ko kasi sya maintindihan. Plus, im leaving.

Yumi: what do you mean you're leaving?

Zed: im going back to philippines for good. I cant bring her there coz i know how much she likes it here. So im making a way para mawala ang nararamdaman nya sa akin.

Yumi: WHAT!? iiwan mo sya dito? Plus, why you didnt tell her? She's your gf! She has the right to know.

Zed: i dont want to make this difficult for her.

Yumi: you're being unfair zed!

Then pinutol ko ang line. Nagmadali kong tinawagan si dianne and i told her everything i know. She cried alot, she even went to the bar and give herself a break. Nagpakalasing and all that stuffs.

The next day pinuntahan ako ni zed to have a serious talk. He was waiting for me outside of my class. Dinala ko sya sa backdoor para dun mag-usap. I thought we were going to talk about his situation and dianne, but i was wrong....

Zed: there's something i wanted to confess and i hope you will not avoid me after this.

Yumi: spit it out. Im listening.

Zed: ahmn, there's another reason bakit ako nagiging cold kay dianne.

Yumi: what is that ? O.o

Zed: nagiging cold ako sa kanya kasi, nawawala na ang nararamdaman ko.

*kanino naman kaya napunta feelings ng mokong na toh ? *

Zed: "... Nawawala ang nararamdaman ko sa kanya, dahil napunta yun syo."

*ano ba ang nasa isip ng lalaking to*

Yumi: zed, you know hindi tama yang ginagawa mo. May gf kang tao and at the same time na iinlove ka sa akin? Think about what she will feel pag nalaman nya toh.

Zed: handa akong hiwalayan sya, kung mamahalin mo din ako. Ora mismo. Simula nung nakilala kita ng lubasan, nahulog na ng tuluyan ang puso ko. Oo corny but shit! Who cares! Basta alam ko, minamahal na kita.

Yumi: you dont know what you're talking about. Dyan ka na nga at layuan mo ako!

Umalis ako at naiwan syang nag iisa dun sa back door. Kinagabihan, nag txt sa akin si dianne. She told me na nakipag break sa kanya si zed dahil daw uuwi ito ng pilipinas for good. Zed didnt tell her na may feelings sya sa akin. Gusto ko magreply and tell her everything but then naguguilty ako at the same time baka kung what isipin nya na baka inakit ko si zed kaya nahulog ang loob nya sa akin. So hindi na ako nagreply sa text nya. When my phone beep right after i put it down on my bed.

It was zedrick....

Nangangamusta, nagtatanung what ginagawa ko. Hindi ko rin sya nireplyan dahil hindi ko alam kung what sasabihin ko. Blanko ang utak ko. He told me na hinding hindi sya lalayo hanggat hindi nya ako napapasagot.

After that night, ibinalita sa akin ni quinelle na hindi na raw matutuloy ang paguwi ni zed sa pilipinas. Dahil ayaw nya raw na may iwanan dito.

Everyday nangungulit sya, nagpapadala ng letters even roses to my class. Sometimes when im busy, and hindi na nakakakain ng lunch binibilhan nya ako. Kahit hindi ko sya pansinin iiwanan nya na lang sa table ko ang lunch box at aalis na. A month na ang nakalipas ng unti unti ng nagbabago ang nararamdaman ko sa kanya hanggang sa tuluyan ng nahulog ang damdamin ko sa kanya.

One day dinalaw ko sya sa class nya ksi sabi sa akin ng kaibigan nya hindi pa sya nakakakain dahil he had detention for being late in class. So i bought him a lunch box then iniwan ko sa harapan nya...

Yumi: eto oh, kain ka muna sabi nila hindi ka pa kumakain eh. Sige una na ako. Kainin mo yan ha?

He smiled at me. Nagpapakita na naman ng killer smile nya. One of his best assets.

Zed: na touch naman ako. Sana araw araw kang ganito. :)

I just smiled in return.

Somehow, kinikilig ako inside. Ang hindi ko namalayan ay nakatingin pala sa akin si dianne. Dianne and zedrick are in the same section. Kami naman ni quinelle ang magkasama. So, as i was saying bigla akong tinarayan ni dianne. Kasunod nun ay ang kanyang pagbabanta.

Dianne: kapag nalaman ko na may relasyon kayo ni zedrick malalagot ka sa akin. Ahas ka.

I just ignore her, then umalis na.

Everynight nagkakatxt na ulit kami ni zedrick. Kulitan dito, patawa duon, kwento dito sbay banat naman duon. Ang sarap ng feeling. Para bang unang beses mo pa lang ligawan. Hindi ko akalain na may ganung mangyayari. Hanggang isang araw, niyaya nya akong lumabas. We visited different places until mag sunset na...

Zed: tagal ko ng hinihintay to sana naman eto na toh..

Yumi: eto na ang alin??

Zed: yumi, alam kong hindi magiging madali to pero, papayag ka bang maging GF ko? Kung hindi ok lng maghihintay pa rin ako..

Yumi: i mark mo na sa calendar ang araw na toh.

Zed: dahil eto ang araw na babastedin mo ulit ako?

Yumi: dahil ito ang araw na tatanggapin na kita sa buhay ko.

Zed: *tuwang tuwa* ano sabi mmmo? Ibig ssabihinn nnito eehh ttayo na?

Yumi: easy, na uutal utal ka. :) hehe. Oo yun na nga noh. Ang slow mo naman!

Zed: whooo !!!!! Yesss !!!! Masaya lang ako dahil sa wakas napasagot din kita ! Hehe. Love you.

Yumi: i love you too. :)

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

Patuloy pong subaybayan ang storya nila. Maraming salamat, dont forget to leave some comments. Thank you.

P.s opo alam ko marupok yung mga character ko. Haha

I encountered a PLAYBOY. [tagalog]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon