i encountered a PLAYBOY. tagalog.

109K 637 152
                                    

Part 4:

Maaga akong pumasok sa school. Para gumawa ng homework, when i saw a girl waiting for me sa entrance. I was planning to ignore her when she kept blocking my way. It was Dianne.

Dianne: hayop ka yumi! Sinasabi ko na nga ba! Ahas ka!

Yumi: dianne pag usapan naten toh. Huminahon ka, huwag kang gumawa ng scandal.

Dianne: you started this! You whore! Flirting with my ex para mafall sya sayo! Ang kati mong babae ka!

*isang malakas na sampal ang dumapo sa mukha ni yumi*

Zed: Dianne! What on earth is your problem!! Stop that !!

Dianne: she deserves it! Boyfriend stealer!

Zed: dianne ! Shut up !

Dianne: make me! Isa ka pa! Hindi ko akalain na ipag palit mo ako sa panget na yan! You'll see yumi! Karma is a bitch! Sasaktan ka din nya.

* hindi na makayanan ni yumi ang mga sinasabi ni dianne*

Yumi: una sa lahat! Hindi ko sya nilandi, siguro dahil hindi mo sya iningatan. Pangalawa wala na kayo nung naging kami na! So basically i didnt steal him! And ang panghuli! If ever man saktan nya ako, i believe its no longer your problem! Kaya tantanan mo ako at baka mawala pasensya ko syo!

Ni walang masabi si dianne sa mga binitawang salita ni yumi.

Zed: please dianne! Leave her alone! If theres a person who deserves all your blame. Thats me. Come on yumi, lets go. 

Sabay na silang umalis, nang naiwan si dianne na nag iisa. Naiiyak, habang lahat ng mga tao ay nakatingin sa kanila.

Zed: im sorry yumi.

Yumi: its ok zed, wala kang kasalanan. Ginusto ko din toh.

Zed: but still. Dont worry hindi kita pababayaan.

Yumi: *naluluha* promise?

Zed: I PROMISE!

Dumaan ang mga araw na nagkakasama kami ni zed. Laging masaya at pra bang walang problema. Mas naiintindihan ko siya. Like what my friends said, siguro nga malalim lang ako umunawa.

It was our first monthsary when napa away si zed. Hindi ko sya iniwan sa gitna ng laban nya. Gang fight, pero andun ako at sumasakripisyo. Hindi ko sya iniwan dahil alam kong kailangan nya ako. Natamaan sya pero hindi sya napuruhan, peo hindi nagtagal natapos ang gulo nila. Sa tulong ng isa kong kaibigan. Masaya na ulit kami.

Zed: baby, thank you at lagi kang andyan for me.

Yumi: ok lang yun bhe, pag laban mo, laban ko na din.

Zed: iloveyou!

Yumi: & iii lovee youu moree!

Mas lalong tumatag ang pagsasamahan namin ng lumipas ang dalawang buwan. Until isang araw, dumating ang pangyayaring hindi ko inakala.

Quin: yumi! *hinihingal* alam mo ba latest and hot news ngayon?

Yumi: ano ba yan? At hindi ako interesado. Im waiting for zed he said meet namin pinsan nya.

Quin: yun nga ang dapat sabihin ko sayo! Si zed, may nakakita daw sa kanya ngayon na may kasamang babae andun sa basketball court!

Yumi: ha!? Quin samahan mo ako! Gusto kong makita!

Quin: ano pa nga ba! Tara na! Baka mamaya makatakas pa ang palaka!

Agad naming pinuntahan ang nasabing lugar. & there...

I encountered a PLAYBOY. [tagalog]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon