*Ashley in the picture
Ashley's POV
"Huy! Ash!" Nagulat ako. Si Ella lang pala."Ano na naman ba?" Sinabi ko ng pagalit. At nagpeace sign siya.
"Parang ang lalim lalim kasi ng iniisip mo diyan. Nalulunod na kami." Sabi ni Ella.
"Oo nga" Sabi ni kuya Brace in a girlish tone.
"Hala! Si Fafa Brez kakaiba ngayon. Hahahahaha!" Sabi ni Joaqy in pang aasar mode. Hahaha. Hehehe. Ganyan talaga kami mag asaran. Magkakaibigan kami eh.
"Itikom mo yang bibig mo kung ayaw mong mafalabas sa room na to." Sinabi ni kuya in Serious mode. Hahahaha! Si kuya talaga.
"Teka! Teka! Ano nga ba talaga ang iniisip mo? Ha?" Sabi ni KiKi. Mahilig magpaganda yan. As of now nagmemakeup siya. Nickname niya yan.
"Basta. Nevermind" sinabi ko seriously.
"Tsk." Matipid niyang sabi. At umupo na sa upuan niya. Pagkatapos ng ilang minuto ay dumating na si ma'am. By the way ito pala ang seating arrangement namin.
Me| Ryle | Kiray | Andre|
Sharlene | Joaqy | Shaun | Ella |
Alexa | Nash | Brace |John | GraeYan ang aming seating arrangement. Actually sabi nila Ryle daw pangalan niya. Kaya i know him. And guys di ko rin alam kung friends sila ni kuya. Sabi ni kuya papakilala niya daw sakin yung friend niya pang isa.
Discuss.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kring!!!!!!!!
Yes! Recess na! Syempre nagmadali ako kasi may ibabalik pa akong libro sa library. Syempre tumatakbo ako kasi nagugutom na ako. Then may nakabunggo sakin."Are you out of your mind ha?" Nakakairitang lalaki to. Nalaglag tuloy books ko. Pinulot ko.
"I'm so sorry miss. I will help you." Sabi ni Ryle.
"No! It's ok! I can handle myself." Then i get my books.
"I'm so sorry talaga." He said again. And he gave me the other books fallen on the floor.
"It's okay. Bye." I said and i walk slowly kasi may narinig akong sinabi niya.
"Ganda mo sana kaya lang masungit ka naman." sinabi niya ng pabulong. Pero.... narinig ko parin. Syenpre malakas ata pandinig ko. Syempre binalikan ko siya.
"Excuse me. Are you saying something?" It was my question. I guess he'll deny it. Syempre galit ako.
"Nothing. Sorry nga pala." See? He deny it.
"👍" Syempre nag thumbs up na lang ako. Tapos naglakad na ako ng mabilis. Pumunta nako ng canteen. Sabi ng mga friends ko bakit daw ang tagal ko. I said nothing. Bigla na lang dumating si kuya Brace.
"Ashley!" Sigaw ni kuya Brace. Then lumapit siya sa table namin.
"Bakit?"
"May papakilala ako sayo." Sino naman tong Mysterious guy na to?
"Sino?" Sana gwapo at cute.
"Ashley ito ang matagal ko ng hindi napapakilala sayo. Bestfriend ko si Ry-" Hindi natapos ang sinabi ni kuya dahil sa sigaw namin.
"What? Siya ang kapatid mo?" Nagtinginan yung mga tao sa amin. Naman! Bakit ito pa?
"What kuya? Siya ang bestfriend mo?" Naku naman! Bakit siya pa? Eh.... Worst Enemy ko na yan agad eh. Mukha pa lang.
"Oo." Tipid niyang sagot.
"Nice meeting you, Ryle." Sabi ko. Syempre fake smile.
"Nice meeting you Ashley." Then nag shake hands kami sa isa't isa. Nag peace sign ako sa kanya. Biglang dumating sina Joaqy, Grae, John and Nash.
"Hi! Ashley!" Sabay nilang sabi.
"Hello!😊"
"Bro! Sorry to say this pero maganda nga siya. Pero masungit naman." Wow! Masungit pala ha? Magantihan nga. Hmmmm...... Ano kaya ang pwedeng itawag?...... Aha! Mr. Yabang na lang.
"Excuse me. Aha! Should i say Mr...... Yabang? Makasabing masungit to akala mo kung sino siya. Eh! Mayabang ka lang naman." Ganti ko lang yan. Epal kasi to. Syempre diniinan niya yung masungit pwes ganun din ako sa mayabang. Para intense. Hindi makapagsalita si kuya kasi away dito away doon.
"Teka nga. Di rin kami makakain dito. Dahil sa away niyo. Tigilan niyo na nga yan." Sabi ni Sharlene. Nagpeace sign ✌ ako kay Sharlene. Tapos binigyan ko si Ryle ng 'humanda-ka-sakin-look'.
"Well! Finally... Nakasalita nako nang maayos. Pwede ba tama na yang bangayan na yan. Unang kita niyo pa lang away agad. Tumigil na kay-" Hindi natapos ni kuya kasi nagsalita na naman ako.
"Actually second time na po kami nagkita. Kasi hindi tumitingin sa dinadaanan niya. Kaya yan nabunggo niya ako." Iritang irita na ata si kuya. Hehehehehe. Tahimik lang si Ryle.
"Teka nga patapusin mo nga muna ako." Sabi ni kuya Brace. Nagpeace sign ako ulit.
"Pwede ba Ashley at Ryle. Magbati na kayo." Dagdag niya. Nagwalk out na lang ako.
"Hala ka bro! Nagtampo sayo kapatid mo." Sabi ni Grae. Syempre narinig ko pa yon.
Kring!!!!!!
Bumalik na kami sa classroom.
Discuss......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kring!!!!!
Yes! Uwian na! Umuwi nako sa bahay at natulog na. Syempre di ko nakalimutan ang pagtotoothbrush,pagbibihis ng damit, kumain at iba pa. Matutulog nako. Goodnight, Readers! Zzzzzzzzz........Follow Me:
INSTAGRAM: malokongabby24
TWITTER: abigailmarieib1~malokongabby24~
BINABASA MO ANG
LoVeRs To CoUpLeS?
FanficCharacters: Takako "Taki" Saito as Ashley Arquiza Ryle Paolo Tan Kiray Celis Andre Garcia Shaun Salvador Ella Cruz Alexa Ilacad Brace Arquiza Joaquin Reyes Grae Fernandez John Bermundo Nash Aguas Paano kaya kung may dumating na bagong friends, tap...