Hay! Summer vacation na naman!
As usual bored na bored ako sa bahay!
Nagawa ko na yata lahat ng bagay katulad ng pagpapiano, gitara, violin, drums, flute, lyre, drawing, acting, painting, basketball at volleyball ang dami nito pero wala eh lahat pinag sawaan ko agad. Nasayaw din ako pero hinde ako gaanong magaling kumpara sa mga unang binanggit ko.
Kaya naghahanap ako ngayon ng bagong libangan ko ngayong summer.
Ako ng pala si Zer Villamor isang 8th grader at isa akong adventurous, masiyahin at nakakatuwang tao. Sa school hindi ako gaanong sikat although madaming nagkakagusto sa akin. Bakit? Malay ko sa kanila, gwapo lang talaga siguro ako.
Ang magulang ko na sa ibang bansa. To be precise si mum ang na sa ibang bansa. Si dad hindi ko alam. Simula nung batang maliit pa lang ako hindi ko na s'ya nakikita tapos hindi naman s'ya kinekwento ni mum. Kaya wala talaga akong alam na kahit ano sa kan'ya.
Dahil bored nga ako sa bahay lumabas muna ako para pumunta sa bahay ng kabarkada kong si Ashford at kakambal nyang si Ashley. Wala lang para makipaglaro ng Wii.
Malapit na ako sa bahay nina Ashford ng may bigla akong napansin na bagay sa bulsa ko. Titingnan ko na sana kung ano yun ng bigla---
"ZER!!!!!! Bilisan mo may bagong laro ako sa Wii!!!" (*/o\*)
Si Ashford talaga!
"Oo, papunta na!"
Ayun tumakbo na ako papunta sa bahay nila. Excited din kasi ako sa bagong laro nya. \(^_^)/
Noong pauwi na ako may naalala akong may titingnan dapat ako kanina pero hindi ko alam kung ano yun. Wait baka maalala ko.....
Isip....
Think....
Loading....
10%
.
.
.
.
50%
.
.
Buffering...
.
.
100%
Hindi ko maalala! Yaan nyo na nga hindi naman siguro mahalaga yun.
Kinabukasan....
"Manang aalis po muna ako"
"Bakit?"
"Gagala lang po"
"Ok, ingat"
May usapan kami ngayon nina Ashford at Ashley.
Gagala ulit parang Diego lang yung pinsan ni Dora kaya lang gwapo at maputi ako.
Nung na sa loob na kami ng galaan a.k.a mall may nakita kaming mga nasayaw sa event center.
Pinuntahan namin para tingnan kung sino yung mga nasayaw.
Wrong Move.
Si Drew.
Yung karibal ko sa pang 100th girlfriend ko (Hahaha!) charming kasi sya eh minsan naaamaze din ako sa kanya kahit ayaw ko sa kanya.
S'ya din ang nakatalo sa akin sa mga previous competition sa dati naming pinapasukan na school ni Ashford at Ashley.
Lumapit ang grupo n'ya sa amin at hinamon kami sa isang dance showdown.
Of course hindi ko tinanggihan yun may backup naman ako, si Ashford at Ashley.