NINTH ( IX )

27 3 5
                                    

Pure fiction Only

Plagiarism is a crime

© Copyrights. All rights reserved 2016

..........................................................................................................................................

"I love you too" Habang naglean sakin yung babae na pawang hahalikan ako... Malapit na yung labi namin sa isa't isa ito na------

"Hoy gising Bez!!!!!" Agad naman akong napatingin kay Ayah

Napasimangot ako.... Nagbago naman expression niya at nanlamig nanaman aKo sa titig niya.... Pucha!!!! Ganito ba ka epekto ang blue eyes niya at kapag nag cold stare manlalamig ka talaga....

"Napanaginipan mo nanaman siya" tumatango niyang sabi habang wala pa ring ekspresyon ang kanyang mukha...

"Oo panira ka eh. Magkikiss na kami ni Marian eh huhu" lalo akong nanlamig dahil mas lalong lumamig ang titig niya sakin tapos biglang ngumiti.... Nawala ang blankong ekspresyon...

"Hindi mo naman sinabi na wag kang gisingin kasi baka mapanaginipan mo yang si Marian.... Pero alam mo,pumasok ka na panget neto...."

Agad ko namang sinunod best friend ko....

Matagal ko ng mahal si Marian kaya nahila ko siya sa science lab....

"Marian please sabihin mo na lahat gagawin ko sagutin mo lang ako" tinignan niya ako ng mabuti...

"Lahat???" tumango ako. Pero sana hindi nalang pala ako tumango at hindi na ako nanligaw kung ganito lang din pagagawa niya sakin.... "Iwasan mo si Ayah at pag hinabol ka pahiyain mo starting tomorrow"

Agad akong nanigas nakita kong nakaawang ang pintuan ng science lab pero ng tignan ko wala namang tao
..

Baka naiwan ko lang na bukas...

Kailangan ko ang best friend ko ngayon.... Samin kasi siya tumuloy wala daw kasi siyang kasama sa kanila....

Pumunta ako sa kwarto niya... Kahit anong gamit niya wala na....

Bumaba ako at tinanong ang kasambahay kung nasan si Ayah sabi nila nasa kanila daw....

KINABUKASAN

Pagkadating ko sa school may nagbubulungan na naman....

Nakita ko si Ayah hindi ko siya pinansin alam ko susundan niya ko at gagawin ko ang ayaw kong gawin pero umiwas lang din sya
... Huh? Medyo Weirdo....

Magkatabi kami sa upuan ang hirap... Hindi niya ako kinakausap... Nagtaas siya ng kamay na dapat gagawin ko para mapahiya siya kaso nagulat ako sa sinabi niya....

"Sir lipat na po ako ng section hinihintay ko lang po kayo... Ayoko po kasi dito sa section na to kasi feel mo yung tao dito mga TRUSTWORTHY hindi pala" Huh?? Is she up something....

"Diba may best friend ka rito? Yang katabi mo??"

"Akala ko nga sir best friend ko eh kaso di pala...." agad akong nanlamig sa sinabi niya sabay lumabas ng room....

Nanlamig ako sa tingin ng tao....

"Sorry Ayah para kay Marian" bulong ko ng umimik ulit si sir...

"teka ano ba iyon miss Ayah???"

Walang expression ang nakatala sa buong mukha nito.... Pero nag iinit ang gilid ng mata ko.... Her blue eyes... Namimiss ko yan...

"Sana mapasagot mo siya na ipinagpalit mo ang friendship natin para lang sakanya.... You're nothing but a good for nothing selfish bitch" mahinang pagkakasabi pero wala paring ekspresyon sa mukha nito na parang nakasuot ng maskara... "Sana sumaya ka sa kanya.... Paglabas ko dito hindi na kita kilala.... Hindi ka naging kaybigan ni Haylrey Alyssa Diamond Padilla.... Sana hindi ka magsisi sa pinili mo.... Wala talagang forever langkwenta!!!!!" saka niya ibinato sakin ang kwintas na ibinigay ko sakanya....

One Shots StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon