Chapter 2:Accident

12 0 2
                                    

Pagtapos namin mag break pumunta na agad kami sa room.Pagdating ko sa room umupo ako sa upuan ko pagupo ko lahat sila nakatingin amo problema nila?

"Mga kuya,ate may dumi ba sa muka ko at nakatingin kayo sakin?"bigla naman nila inalis yung tingin nila sakin Wala naman palang problema eh.

May kumalabit sakin kinabahan ako.Paglingon ko iba nakaupo sa upuan ni Xyra asaan kaya yun and who is this guy?

"Who are you?"mataray ko tanong at nakataas pa ang kilay.

"Hi Kaycee pwede penge number mo?"the F at sa tingin nya ibibigay ko manigas sya.Ayaw ko ngayon makipag usap so tinalikuran ko sya.Sabay kalabit sa akin kalabit lang sya ng kalabit p*ta isa pa pasasampulan tong lalaking to.Kumalabit ulit sya tumayo ako sa harapan nya at lahat ng Kaklase ko nakatingin sakin.

"Sorry kuya hindi ko binibigay number ko sa strangers like you so kung ako sayo lumayas ka na dyan kasi baka masapul kita"umalis agad sya at umupo ako "Ano pinagtitinginan nyo?"mataray ko ulit na tanong

Sampung minuto na pero Wala pa rin si Xyra tas si Prince Ano kaya nangyari sa kanila.Bigla na lang may pumasok na babae na hingal na hingal.

"Guys si Xyra naaksidente"what naaksidente?naglakihan ang mga mata namin

"Aksidente? Ano nangyari"tanong nung lalaki na parang kinakabahan "Yari ako nito ni Tita hindi ko sya nabantayan asaan ba si Prince"tita? yari?bakit? Ano ba sya ni Xyra?

"Si Prince nag cutting hindi pa alam ni Prince na naaksidente si Xyra hinahanap kasi ni Xyra si Prince kaya ayun nabangga sya nung lalaki kanina sa canteen na nakalaban mi Kaycee"tumingin sila sakin agad akong tumakbo palabas at hinanap kung saan nangyari ang aksidente.

Nakita ko yung mga tao nagkukumpulan sa labas Malamang dun nangyari pinuntahan ko at si Xyra nakahandusay Wala syang masyadong dugo may dugo lang sya sa paa.

"Asaan yung gumawa nito?"tanong ko at tinignan nila ako

"Nandun daw sa parking nakapaligid na ang mga pulis at hindi nila mahanap si Ervy"Ervy? parang yung pangalan nya natatandaan ko at hindi mahanap ng pulis yung Ervy sabagay ang laki ng Parking. Tumakbo ako at nakabangga ko si ERVY?pareho kami napaupo. Tatakbo sana sya napigilan ko sya at mabuting malakas ako kasi pilit nyang tinatanggal ang hawak ko sa kanya Tumayo ako.

"Bitawan mo nga ako"habang pilit tinatanggal ang hawak ko sa kanya.Natawa na lang ako

"G*go ka ba"bigla kong sampal sa kanya ng sobrang lakas napahawak sya sa sampal ko at sumigaw ako "Pulis andito na yung g*gong bumunggo sa BFF ko"lumapit naman ang mga pulis sakin at hinawakan yung Ervy.

Bumalik na lang ako sa room at nakita ko si Prince na naiyak sa room na mag isa.

"Ervy Bakit mo ginawa mo yun ginawa sa kapatid ko"nagsasalita lang sya mag isa habang ako nakatayo sa labas"Kung hindi ko pala inagaw sayo si KL hindi mo babastusin kapatid ko at binunggo.Dapat kasi hindi na lang lumapit si KL sakin eh yan tuloy nasira yung pagkakaibigan natin.Dapat hindi na rin pumunta si KL sa state nuh sana masaya pa tayo kasi ibibigay ko sya sayo kahit may gusto ako sa kanya"tapos may nilabas sya sa bulsa nya na isang bracelet na may pangalan KL♡Ervy tapos bigla ulit syang nagsalita "Ibibigay ko sana tuh sayo kaso nagalit ka sakin at ayaw mo na ako kausapin.Hindi hindi na kita mapapatawad Ervy marami na beses mo na ako nasaktan pero ngayon Wala na hindi na talaga mapapatawad"huminto sya sa pag salita at nagbuhos ng iyak.Bigla akong pumasok sa loob ewan ko ba paa ko ang nagpunta dito hindi ako.Nakaupo pala sya sa sahig at tinabihan ko sya.

"Prince tahan na sorry din kasi kung hindi kita nabuhusan ng juice hindi ka mag cucutting at hindi ka hahanapin ni Xyra at hindi rin sya mabubunggo"sabi ko sa kanya tas tumingin sya sakin.

"Wala ka naman kasalanan eh nagcutting talaga ako kasi ngayong araw yung araw kung kailan nakita ko si KL"KL? As in Kaycee Louise? Wag nga ako assuming

"Saan ka naman pumunta?"tanong ko sa kanya

"Sa favourite spot namin sa park tas may dala dala akong cookies favourite nya kasi bake ng mommy ko"natigilan ako at ang lawak ng ngiti nya na sino ba talaga si KL?

"KL means?"tanong ko sa kanya

"K--"naputol ang sasabihin nya kasi may tumawag sa kanya agad nya naman sinagot.

"Hello" "Sorry mommy hindi ko sya nabantayan" "Okay mommy" "Okay bye mom love you" ayun ang mga sinabi nya sa telepono tumayo sya at tumayo na rin ako.

"I'll just text you the meaning of KL.Inaantay na rin kasi ako ni mommy"binigay ko number ko sa kanya tapos umalis na sya.

Mag isa na lang ako ngayon dito at dahil takot ako na naiwan lumabas ako at baka may multo pa dun sa room.Mukang ang aga namin umuwi kasi lahat ng Kaklase ko umuwi na kaming section lang na ang walang tao lahat ng section meron pa.Umuwi na lang ako syempre naglakad ako ayoko muna kasi mag kotse.

Itutuloy

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon