Chapter 1:In the school campus

335 6 0
                                    


In the school campus

Papunta palang ako sa school namin ay nakarinig ako ng nagtitiliang babae.Hay! Nakakabwisit na umaga ito.Ang aga aga pa nga marami ng O'A(over acting)dito sa school campus.Bago ko pa makalimutan I'm Jazzmhine Cazzandra Hope Roxas o you can call me jazz for short.2nd year na ako dito sa St. Ivan's Academy.In two year na pag aaral ko dito ay wala pa rin nagbago sa ugali nila.Tinutukso parin nila ako dahil sa pagiging matahimik at mahiyain ko.Sabi nila daw para akong "nerd".Pero hindi ko sila pinapansin dahil wala naman silang pakialam sa buhay ko.Confuse lang ako sa "scholarship" ko,baka mawala ito sa akin.Pagpasok ko pa lang sa 1-A room sa may bandang 2nd floor ng SIA.Pagkapasok ko palang sa loob ng room ay nakita ko kaagad si Prof.Martinez na nakatayo sa harapan.

"Good morning Prof."

"Good morning din,Ms.Roxas"

"Ang gwapo mu ngayon Prof. ha"

"Binobola mu naman ako,okay you may have a seat".

Mabuti nalang at maganda ang mood ni Prof.Martinez.Palagi kasi siyang nagagalit kahit maganda ang morning.Dali-dali akong umupo sa aking upuan ng hindi ko sinasadyang maapakan ang paa ni Alexis,Ang ST. Ivan's Princess daw.Agad siya nag-react.

"Aray!!!Ano ba?Tumingin ka nga sa dinadaanan mo.???"

"Sorry!Alexis hindi ko sinasadya.Nagmamadali lang kasi ako eh!"

Ms.Negative meets Mr. MasungitWhere stories live. Discover now