"The Fuck. Bakit ko pa ba naaalala yun? Hays. Nasayang lang ang 5 Mins ko." Tss.
Kinuha ko na ang susi ng Black Lambo ko At Pinaharurot yun Papunta sa EGM.(Esqualantes Grand Mall) We own a lot of Buildings here in the Philippines. Isa kasi si Dad sa mga leading business man around the world. That's why we're so Rich.
Hays. Pakshet na Traffic yan. Macheck nga muna Phone ko.
Tsk. Next week na pala yung Start ng school. Bilis ng panahon. Tss."Tanginaaaaa!" Sigaw ko sa loob ng sasakyan. The fuck. 5 Minutes nang hindi umuusad ang sasakyan ko!
AFTER 15 MINS.
Hays. Salamat. Bulok talaga dito sa pilipinas. Hindi bagay sasakyan ko dito. 😒
After 30 minutes, Narating Ko Rin ang pupuntahan ko. Pagpasok ko naman ay Nagbow sakin ang mga Madadaanan kong Employees ng Mall. Nagpatuloy lang ako. Why would I even bother my Self to smile at them?
Tsk. Kala ko pang rich people lang tong Building nato. Pero bakit andaming Nakashorts na mas mahaba pa yung Bulsa? The fck? Anlaswa nilang tignan. Mga may kulay pa ang buhok. Hays. They're so Flirt. Lalo na nung dumaan ako. Mga nagshshare sa isang vape. Tss. Makadiretso na nga lang sa NBS. (National Bookstore)Bow dito, Bow Doon.
Nagstart na akong mamili ng mga gagamitin ko para sa Eskwelahan.
.
.
.
.
.
.
.
Anu bayan! Nakakapagod mag hanap ah! Kung may freeng employee lang e. Mag uutos nalang ako. Tss. Tiis na nga lang. Isa nalang naman to e.
"Ayun!" Nagkasabay pa kami ng isang babae sa pagsalita at paghawak ng Nag iisang Woodless Graphite. (A/N : Art Material po sya. Charcoal pero shaped like pencil at Walang Wood. Kaya nga WOODLESS e. Charut. 😂)The Hell?
"Ako nauna." Sabay naming sabi. What da fck?
Napairap nalang sya. Woah. Hindi nya ata ako kilala. At Napasmirk nalang ako. 😏
Matapang to ah."Uhm Excuse me ah. Pero nagmamadali ako e. Paki bitawan nalang please?" Pataray nyang sabi at umirap nanaman. Di kaya maduling to? Haha.
"Sorry pero Ako nauna dito. Wala akong pake kung nagmamadali ka. Kung nagmamadali ka, Edi Bitawan mo at Umalis kana." Mahinahon kong sabi. Pero medyo maangas dun sa part na sinabi kong wala akong pake.
LOL. NAMUMULA NA SYA SA GALIT. HAHAHAHAHA."MAGING GENTLEMAN KA PLEASE? NAGMAMADALI AKO KAYA IBIGAY MO NA SAKIN TO AT AKO ANG NAUNA!" Mataas na Boses ang ginamit nya sa pag sasabi ng mga salitang yan. Which Caught the attention of the employees and costumers. J
Woah. Haha. Ang ganda nya sana kaso, Yung bibig. Haha. Wait what?
"Ano pong nangyayari dito?" Tanong ng Security guard ng shop.
"Wal-"
"KUYA. TONG LALAKING TO OH. AKO NAUNA DITO SA WOODLESS GRAPHITES EH! AYAW IBIGAY SAKIN!" Lol. Naputol tuloy ang sasabihin ko.
Bakas sa mukha ng guard ang pagkagulat. Haha. Hindi nga kilala ng babaeng to kung sino ako."Uhm Miss Mawalang Galang na ho. Pero sya po ang may a-" Pinandilatan ko ng mata ang Security guard kaya napatigil ito. Wag ko munang sabihin dahil ansarap nyang galitin. Haha.
"Na ano? Sya nauna? Ako nauna dito no! Hindi mo naman nakita e! Ayan na! Sayong sayo na! Isaksak mo dyan sa Intestine mo! Kahit icheck nyo pa sa CCTV NYO, Ako talaga nauna! Lech- Ugh!" Sabay Walk out. Stomping her feet until she reached the Exit of the Mall. Haha. Matatanaw talaga dito kasi Diretso lang mula sa kinatatayuan ko yung Exit ng Grand Mall.
"Lol. Hahaha" napatawa nalang ako. She's so adorable although she's very loud. 😂
"Uhm Sir, Pasensya na p-"
"No need to say Sorry. Sige" Dumiretso na ako sa Cashier at derederetso sa Counter. Nagulat pa yung mga Nakapila dahil mabilis na sinilid nung Cashier yung mga binili ko. Sobrang haba ng Pila. Haha. Nagkakaubusan na kasi malapit na matapos ang summer at school days nanaman. Umangal pa yung iba, haha At yung iba naman, Sinita ako pero di ko sila pinansin, Kinuha ko na ang Mga binili ko. Este kailangan ko. I own this shop. Bakit pa ako magbabayad? Luhh.
After, Dirediretso lang ako wearing my poker face. Haha. Pero sa loob loob ko ay naka smirk ako. Haha. At Umuwi na ako.
~ Kailyza's POV ~
Huhu. Asan na ba yun? May nagpapa portrait kasi e. Naubos na yung mga woodless graphite ko.
Matapos ang ahshdhdmsjs years na paghahanap, Ayun! Nakita ko Rin.
"Ayun!" Sabay pa kami ng isang lalaking matangkad na Gwap- Ay. Nagmamadali ako.
Ab
"Ako Nauna" sabay naming sabi. Hala sya. Nagmamadali akooo. >_< Nag smirk sya kaya napairap ako. Nakuuu."Uhm Excuse me ah. Pero nagmamadali ako e. Paki bitawan nalang please?" Sabi ko ng Pataray.
"Sorry pero Ako nauna dito. Wala akong pake kung nagmamadali ka. Kung nagmamadali ka, Edi Bitawan mo at Umalis kana." Aba?! Nakuuu! Feeling ko umuusok na ilong ko. Bakla ba to? Napakasungit. Punyeta. Panira ng mood.
"MAGING GENTLEMAN KA PLEASE? NAGMAMADALI AKO KAYA IBIGAY MO NA SAKIN TO AT AKO ANG NAUNA!" Ayt. Napalakas boses ko. Kaya nagtinginan yung mga Tao. Pero di ko parin pinakitang nahihiya ako. Hehe.
"Ano pong nangyayari dito?" Tanong ni kuya Guard.
"Wal-" Wala? Tsk tsk. Yan. Papaalisin mo pa si Kuya Guard ah! Tignan natin.
"KUYA. TONG LALAKING TO OH. AKO NAUNA DITO SA WOODLESS GRAPHITES EH! AYAW IBIGAY SAKIN!" Haha. Yan. Unahan na kita.
"Uhm Miss Mawalang Galang na ho. Pero sya po ang may a-" Ay Potek. Sakanya pa kakampi?!
"Na ano? Sya nauna? Ako nauna dito no! Hindi mo naman nakita e! Ayan na! Sayong sayo na! Isaksak mo dyan sa Intestine mo! Kahit icheck nyo pa sa CCTV NYO, Ako talaga nauna! Lech- Ugh!" Tumawa pa ng mala demonyo yung busit na Woodless Boy na yun! Ugh! Buti nakapigil pa ako Magmura! Nag papadyak nalang ako sa Galit ko hanggang makalabas ako. Sheteeee! Pinagtitinginan tuloy ako! Huhubelss.
--
(A/N : Haha. Favorite place ko po kasi ang National Bookstore. )
BINABASA MO ANG
Fixing up his Broken Heart
Teen FictionAissen Rexel S. Esqualantes. Has a physical appearance showing a Naughty, and A Badboy because of his Sad past life. But still, Many Girls are Drooling over him. Nasakanya na ang pagiging Cool, Brainy, Rich, At Ang Mukhang Hindi matatanggihan ng K...