Chapter 3 - Inside my Mind

26 3 1
                                    

(A/N: Yoyoooo. 3Ud Dis Day ah. haha. Enjoy reading. 😘)
Hi Te Law/ Ate Rosa / Pinaka mabait at magandang ate. Enjoy.
---

~Kailyza's POV~

Nakakabwisit! Hays! Pagpasok na pagpasok ko ng bahay ay Dumiretso agad ako sa Kwarto.

"Sorry Ate. Wala akong materials na nabili e."

"Ay? Gnun b cge yaan u na.. Sa iba nlng aq pagawa" Hays! Yan tuloy. -,-
Sayang yung 1,500 na kikitain ko sana e! Hays.

Average Family kami, Pero syempre, Gusto ko din naman kumita no! Sarap kaya nun. Nagagamit mo na yung Talent mo, Kumikita ka pa. Oh diba?

Smirk

Ay Jusko!

Naku! Di ko makalimutan yung malademonyong ngiti nung Lalaking Gwap- Aish! Yung Mayabang na yun! HAYS! SYA YUNG KUMUHA NG 1,500 ko! Huhubels.

May Kumatok.
"Ate? Kain na daw po." Alexa, Kapatid ko pala. 😊 Mabait yan. Masunurin. At matalino.

"Sige Lex. Baba na ako" hays. Bwisit yung lalaking yun Talaga.

Tsk. Bumaba tuloy akong nakabusangot. -__-

"Lyza? Nak, Bakit naka busangot ka? Kain na." Tanong ng mama kong pinakamamahal.

"Wala Ma. Si Papa po?"

"Ah. Yun. Nasa Shop." Hays. Lagi nalang. :( Parang once a week lang namin sya kung makasabay kumain. Hays.

"Ah Ma, San nga po pala ako mag aaral? Malapit na ang School days a."
Tanong ko kay mama. Hmmm. Sarap ng ulam. ^^ Beef steak.

"Ay Nak, Sa EU. Half scholar ka! Congrats pala Nak. Kanina lang dumating yung sulat e."
Huh? EU? Yung University dyan? Hmm. Sa bagay, Pede na.

"Hala? Bakit di ko po alam? Wala naman akong tinetake na Scholarship or Entrance exam ah?" Hays. Parang alam ko na. "Connecti-"

"Anak, Para rin naman sayo yan e. Besides, Pinakita naman namin yung Card mo e. So ayun, Dahil malakas papa mo sa ninong mo, 50% Scholar ka."

"Ma naman e. Ayokong gumagamit kayo nun e... Hays." Mama talaga oh. Hay nako.

"Nak, Para sayo yan. Okay? Mamili ka na ng Gagamitin mo Bukas a. Kami na bibili ng Books at Uniform mo sa School. Kaya ikaw, Mamili ka na. Lagyan ko nalang yung credit card mo. Okay? Pati rin pala si Alexa bilhan mo rin." Hays. Ano pa nga ba? Makakaangal pa ba ako? I just nodded as my response.

~Aissen's POV~

That Girl. Haha. She's So adorable. Napapangiti nalang ako sa tuwing maaalala ko yung mala kamatis na Mukha nya. Haha.

"Rexel. Heto na pagkain mo iho" agad agad ko namang binuksan ang pinto para kunin ang Pagkain ko. Bilis ng oras. Gabi na pala.

"Salamat ho Nang" Sya si Manang. Parang nanay nanayan ko na sya. Simula bata ako, Nandyan sya. At Hanggang ngayon. She served our family for decades. She's So Loyal that she still worked for us nung time na, Na bankrupt kami. Pero madali din naman yun nabawi.

Kinain ko na ang Binigay sakin ni Manang.

Maya maya, May Nagbukas ng Pinto.

"Preeeeee. Pakisss"  Ay Puta.

"Yak. Manang! May Asong nakapasok!" Mukhang tanga puta. Nag labas pa ng dila.

"Pre. Mag s-Sleep over ako." Tsk. My manggugulo pala ngayong gabi.

"Geh lang. Pre. May dinner sa Baba"

"Busog ako. Nag dinner na ako. Nasaan si Ano. Si Tita?"
Hays. Si mama.
"Trabaho." Hay nakoo. Halos di ko na makita si mama sa sobrang busy nya sa pag aacting e.
"Ah i see. Sa EU ako mag aaral pre." Parang ulul talaga to. Anong bago dun?
"Oh. Ano ngayon? Muntanga to. Dun ka naman lagi ah" tsk. Inaantok na ako.
"Suplado mo. Pakyu. Hehe. Punta na ako guests room."
Muntanga yun ah. Sa EU naman kami lagi nag aaral.

Hays. Makatulog na nga.

That Girl. She's So Beautiful.

--

(A/N: Sorry Kung Lame UD Baes. Haha. )

P.S Miss ko na ang Mayon. :(

Fixing up his Broken HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon