Joanna's POVNandito kami sa bahay nila keith sa sala.pinaghanda rin kami ni tita shelle ng makakain.mommy ni keith. Si tita shelle gusto ko nga itawag kay tita ay tita krishelle yun kasi ang name ni tita. krishelle chua ganda ng name ni tita noh!.habang ang daddy naman ni keith ay Si tito carl wala siya dito kasi busy sa pag papatakbo ng mystery high academy.
"Oh eto nang yung pagkain niyo!"-sabi ni tita shelle.
"Thank you ma!"-sabi ni keith.nagtataka ako ngaun kasi Nandito Si tita shelle dapat may work siya sa company nila."Hmmp tita shelle wala ba kayo ngaun work?"-tanong ko kay tita
"Wala gusto ko lang magpahinga muna full kasi ang sched ko."-sagot ni tita.
"Ok girls iwan ko muna kayo.keith! Tell me kung nanjan na ang kuya mo."-sabi ni tita.nako kung anjan na Si charles uuwe na kami.ayaw kong magtagal dito noh!tuluyan ng umalis si tita shelle.at kami naman tahimik may kanya kanyang ginagawa.pero binasag ang katahimikan ni kc.eto talagang pinsan ko kulang na lang microphone na ang bibig sa ingay."Alam niyo girls nakakainis yung mathew na yon kala naman niya gwapo siya"-sabi ni kc.
"Yeah di naman kagwapuhan feelingero lalo na Si stephen at charles right joanna?"-sabi ni precious.I guess tama sila di naman talaga gwapo Si charles nag fefeeling lang.hay nako harthrob prince nanaman pla ang pinaguusapan nila inis na inis nako ang yayabang kasi nila.
"Guys!"-sigaw ni keith.ano nanaman sasabihin neto siguro may balak tong babaitang to.
"May plan ako sa kanila kung papayag kayo?"- dagdag ni keith.sabi na nga eh.kabisadong kabisado ko na to Si keith eh.
"What is that?"-tanong ko.mabuti na malaman na.
"Makipagbati tayo sa kanila."-sabi ni keith.ano nanaman ba to makikipag bati kami sa kanila no way!
"WHAT!!"-Sigaw naming tatlo.kasi naman nakakagulat talaga na makikipag bati kami sa mga asungot na yon.
"Are you serious keith!"-hindi makapaniwalang tanong ni kc.
"Nananaginip kaba keith makikipag bati tayo sa mga pitong mokong na yun no way!"-sagot ni precious actually kaming tatlo hinde makapaniwal sa plano ni keith. Para saan at makikipagbati kami sa kanila.
"I know na di kayo papayag.that's the part of Are plan na makipag ayos sa boys."-sabi ni keith.
"Explain this plan!"-sabi ko kay keith.ayaw ko talaga makipag bati sa kanila.and for WHAT Para makipag bati kami sakanila diba.
"Ok I Explain this.ganto kasi yun.makikipagbati lang naman tayo kasi pag naging close tayo sa kanila pwede sila mag open up satin ng secrete at pag nangyari yun ikakalat natin sa buong campus Para mapahiya sila diba."paliwanag ni keith habang nag evil grin.Lord kayo na bahala kay keith sa plan niya basta ayaw ko Makipagbati.
"That's nice."-sabi ni kc.hay nako
"Hahaha nasatin ang huling halakhak hahahahaha."-tawa ni precious parang baliw na siya.
Nakatingin saakin silang tatlo na Para bang hinihintay ang sagot ko.tinignan ko sila ng masama at parang natakot sila."What do you think couz?"sabi ni kc saakin ayaw ko talaga.
"No!"-tipid kong sagot sa kanila.
"What do you mean na no?"-tanong ni keith ang slow naman netong babaeng to.
"I said hinde ako papayag no!gets!?"-sabi ko sa kanila at hinde parin sila makapaniwala.
"Why! God joanna gaganti tayo sa kanila ayaw mo ba yong plan ko para saatin?"-sabi ni keith na para talaga siyang na dissapointed.oo nga ano pala dahilan ko para hinde pumayag sa plano ni keith. Ahhsss basta ayaw ko eh.
talaga
"What's the problem with you couz?"-tanong ni kc na nakakunot ang noo."Eh sa ayaw ko!"-sabi ko sa kanila.bahala sila.
"Siguro may crush ka sa isa sa kanila noh sis?"-sabi ni precious.what ako no no no way.
(A/N)-sus ayaw mo lang aminin na crush mo Si charles eh.hahaha.
"Shut up author!!!"-sigaw ko masyado pakialamera tong Si author.porket angel ang name niyang author na yan mabait na.sus.
(A/N)-may sinasabe ka!!!
"wala!.back to reality.
"Ok ganto na lang kung hinde ka papayag sa plan nato ibig sabihin you have a crush with my kuya.at kung papayag ka Ok wala ka talagang crush sa kuya ko.so what?"-sabi ni keith.ano tingin nila saakin ng may crush ako dun sa mokong na yun.
"What couz?"-sabi ni kc.isa pa tong pinsan ko.
"Ok deal nakakainis kayo!"-sagot ko sa kanila totoo naman kasi eh nakakainis pinapili nila ako.
"I told you alam ko ang kahinaan mo sis."-sabi ni keith.oo alam na niya pero swear hinde ko crush yun Si charles.
"Kailan mag sisimula ang plan?"-tanong ni kc.
"Tomorrow."-sagot ni keith..bahala sila basta ako tittingin na lang sa gagawin nila.
BINABASA MO ANG
I'm Your's And You're Mine
Teen FictionSa mystery high academy nag simula ang lahat.ang dalawang grupong mag kakaaway ang harthrob prince at campus princesses ay pwede kaya mauwe sa pagkaka-ibigan at pagmamahalan dahil lang sa isang planong makipagbati at ibunyag ang secrete ng mga boys...